Choáng váng với bảng thành tích học tập

Choáng váng với bảng thành tích học tập "siêu khủng" của nữ quán quân Olympia 2020

Thứ 2, 21/09/2020 | 14:42
0
Trước khi trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020 Nguyễn Thị Thu Hằng từng khiến nhiều người trầm trồ với bảng thành tích học tập vô cùng đáng nể.

Sáng ngày 20/9, cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 đã diễn ra với sự tham gia của 4 thí sinh: Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình), Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) và Lưu Đào Dũng Trí (THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội, Hà Nội).

Dân sinh - Choáng váng với bảng thành tích học tập 'siêu khủng' của nữ quán quân Olympia 2020

Dù là cô gái duy nhất trong trận chung kết song Thu Hằng vô cùng tự tin khi so tài với 3 chàng trai, đều được đánh giá là thông minh, hiểu biết. Bình tĩnh khởi động với 60 điểm, bứt phá ở Vượt chướng ngại vật và giữ vững phong độ ở các phần thi Tăng tốcVề đích, Nguyễn Thị Thu Hằng đã kết thúc “hành trình leo núi” với tổng điểm 235.

Không chỉ trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 mà Nguyễn Thị Thu Hằng còn nắm giữ loạt kỷ lục đáng nể: Thí sinh nữ đầu tiên lọt vào trận chung kết sau 8 năm, người đầu tiên mang vòng nguyệt quế vô địch về cho mảnh đất cố đô Ninh Bình, nhà vô địch đầu tiên được hưởng số tiền thưởng cao kỷ lục 40.000 USD (khoảng hơn 922 triệu đồng) và suất du học tại trường ĐH Kỹ thuật Swinburne.

Trong thời khắc chiến thắng, nữ sinh Ninh Bình không giấu được xúc động: "Em không biết nói gì hơn ngoài hai chữ tự hào. Em tự hào vì không mắc nhiều lỗi khi thi đấu, vì là người đầu tiên của Ninh Bình vô địch Olympia".

Dân sinh - Choáng váng với bảng thành tích học tập 'siêu khủng' của nữ quán quân Olympia 2020 (Hình 2).

Ngay ở những cuộc thi tuần, tháng và quý, cô gái cao 1m52 này đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của không ít khán giả. Cô gái này từng giữ kỷ lục là nữ sinh có điểm số cao nhất trong lịch sử 20 năm của Đường lên đỉnh Olympia với 350 điểm giành được ở cuộc thi tuần,trước khi thành tích này bị một nữ sinh khác phá vỡ.

Dân sinh - Choáng váng với bảng thành tích học tập 'siêu khủng' của nữ quán quân Olympia 2020 (Hình 3).

Là con cả trong gia đình có 2 chị em gái, mẹ là giáo viên, bố là thợ sửa máy móc, từ nhỏ, Hằng đã ý thức được tầm quan trọng của việc học. Với tư chất thông minh cũng nỗ lực không ngừng nữ sinh từng gặt hái nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ như: Huy chương Bạc môn Toán, huy chương Đồng môn Tiếng Anh cấp Quốc gia, Á khoa thi tuyển đầu vào của THPT Kim Sơn A, giải 3 cấp tỉnh về môn Nghiên cứu khoa học, giải 3 cấp huyện môn Tin học trẻ, được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh học của trường,.. Với Hằng, việc tham gia các cuộc thi cũng là một cách để rèn luyện trí tuệ và bản lĩnh.

Từ lâu Thu Hằng đã có ước mơ tham gia Đường lên đỉnh Olympia. Thậm chí em còn viết dòng Vô địch Olympia lên giấy, dán lên tường ở góc học tập để làm động lực mỗi ngày. Từ mục tiêu rõ ràng, nữ sinh xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện. Vào kỳ nghỉ hè, Hằng đọc trước chương trình sách giáo khoa bởi đó là kiến thức cơ bản. Nhờ đó, khi vào năm học, em có thêm thời gian để mở rộng và đào sâu kiến thức.

Để bổ sung kiến thức xã hội, Hằng thường xuyên theo dõi chương trình thời sự vào 12h trưa và 7h tối mỗi ngày. Em còn đọc thêm tin tức trên các trang mạng và đọc quyển Bách khoa tri thức. Năm 2019, khi đang học lớp 10, Hằng từng nộp đơn đăng ký song không nhận được cuộc gọi mời đến ghi hình, điều này khiến em buồn cả năm. Năm nay, Thu Hằng được gọi ngay từ đợt ghi hình 1 và thi đúng tuổi.

Nói về môn học yêu thích, Thu Hằng tiết lộ em có niềm đam mê đặc biệt với môn Sinh học. Trong tương lai, em cũng mong muốn học tập, nghiên cứu sâu trong lĩnh vực này.

Không chỉ học giỏi, nữ sinh Ninh Bình còn rất thích thể thao và nghệ thuật. Em có thể chơi cầu lồng, cờ vua, đàn organ, guitar, hát và nhảy. Hằng thường tự quay các video vui vẻ, hài hước và tự lập cho mình một kênh YouTube riêng. Sau khi trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia, lượt subscribe kênh YouTube của em cũng tăng lên đáng kể.

Ở trường, Thu Hằng là một bí thư năng nổ, luôn giúp phong trào của lớp đi lên và có bảng thành tích hoạt động ngoại khóa cũng “không phải dạng vừa”. Cô Vũ Thị Lan, giáo viên Hóa, chủ nhiệm lớp 12B1 dùng hai từ "bản lĩnh", "quyết tâm" để nói về cô trò nhỏ của mình. Năm ngoái, khi tham gia cuộc thi cầu lông ở trường, em chỉ được kỳ vọng mang về giải 3 nhưng đã thi đấu quyết liệt để mang về giải nhì. "Em cầu toàn nhưng theo cách tích cực, lạc quan. Chính tôi cũng phải học hỏi sự tích cực từ cô học trò này", cô Lan chia sẻ trên VnExpress. Chị Phạm Thị Đỗ Ngọc (42 tuổi, mẹ của Thu Hằng) không giấu được xúc động trước thành tích của con gái: "Không theo dõi con ở cuộc thi này, có lẽ tôi không biết con bản lĩnh đến vậy".

Hiện, Thu Hằng chưa có kế hoạch cụ thể cho tương lai nhưng chắc chắn sẽ đi du học vì đó là ước mơ từ rất lâu của em. Tuy vậy Hằng khẳng định dù có học tập hay làm việc ở đâu, em cũng sẽ hướng về quê hương và cống hiến cho Tổ quốc.

Minh Hoa (t/h)

Nữ sinh Ninh Bình xuất sắc đoạt quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020

Chủ nhật, 20/09/2020 | 12:41
Nữ sinh duy nhất trong trận chung kết - Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế, trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 với số điểm 235.

Thí sinh "Đường lên đỉnh Olympia" muốn được tuyển thẳng vào ĐHQG Hà Nội cần điều kiện gì?

Chủ nhật, 24/05/2020 | 14:39
Ngoài ra thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, có môn đạt giải thuộc tổ hợp xét tuyển và điểm trung bình chung học tập 5 học kỳ đạt từ 8 trở lên cũng được xét tuyển thẳng vào trường.

Choáng với màn phá đảo điểm số cao nhất Đường lên đỉnh Olympia của cô học trò Ninh Bình

Chủ nhật, 03/11/2019 | 16:51
Về đích xuất sắc với 350 điểm, Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) đã trở thành nữ thí sinh có thành tích tốt nhất chương trình Đường lên đỉnh Olympia trong vòng 20 năm qua.

Quán quân Olympia 2019 Trần Thế Trung “vinh quy bái tổ”

Thứ 3, 17/09/2019 | 06:49
Trần Thế Trung - nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 19 đã trở về đến Trường THPT chuyên Phan Bội Châu trong sự chào đón nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh Nghệ An, các thầy cô giáo, bạn bè.
Cùng chuyên mục

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân vùng hạn ở Cà Mau

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:31
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã tổ chức vận chuyển nước ngọt từ đảo vào đất liền, để cấp miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tp.HCM: Dịch bệnh tay chân miệng gia tăng, người dân cần làm gì?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:16
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (HCDC) vừa có báo cáo tình hình dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tuần 15 (từ ngày 8 - 14/4).

Thanh Hóa dự kiến giảm ít nhất 1/3 "nhà tạm, dột nát"

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Mục tiêu tới hết quý 3/2025, Thanh Hóa dự kiến huy động hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây mới ít nhất 5.000 căn nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh này.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Thanh Hóa dự kiến giảm ít nhất 1/3 "nhà tạm, dột nát"

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Mục tiêu tới hết quý 3/2025, Thanh Hóa dự kiến huy động hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây mới ít nhất 5.000 căn nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh này.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.