Choáng với màn đối đáp mày-tao của Trưởng phòng TN&MT có học vị cao nhất ủy ban

Choáng với màn đối đáp mày-tao của Trưởng phòng TN&MT có học vị cao nhất ủy ban

Thứ 6, 29/03/2019 | 18:07
3
"Tao sẽ cho công an xác minh đấy. Đừng thách thức tao. Tao đã ra tay thì tao không ngán đứa nào đâu",... là những lời khó tin của Trưởng phòng TN&MT thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) khi làm việc với người dân.

“Ăn cướp của Nhà nước thì dễ nhưng ăn cướp của tao không dễ đâu”

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 14 phút, ghi lại cảnh làm việc của đoàn cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Gia Nghĩa với hộ dân liên quan đến đường đi trong rẫy.

Theo Zing, clip ghi lại cảnh bà Đàm Thị Hệ, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Gia Nghĩa, xưng mày tao và có lời lẽ xúc phạm người dân.

“Tao không muốn làm việc với dân ở đây. Tao không cần kê khai của dân, tao chỉ cần xác nhận, tao làm việc độc lập. Tao không sợ thằng nào bảo kê ở đây nha, dù là thằng nào ở phòng tài nguyên, bảo kê là tao chấp đó…”, bà Hệ nói.

Tin nhanh - Choáng với màn đối đáp mày-tao của Trưởng phòng TN&MT có học vị cao nhất ủy ban

Hình ảnh bà Đàm Thị Hệ trong clip xưng mày-tao với dân.

Khi người dân vừa lên tiếng trả lời: “Đây là dân người ta đi đấy”. Người phụ nữ này liền chặn lại: “Dân nó đi thì kệ mẹ nó, bây giờ chưa có đường là không có đường. Trên hiện trạng bản đồ không có đường là không có đường... Không phải dân với dót gì ở đây hết”.

Người phụ nữ tiếp tục: “Tao sẽ cho công an xác minh đấy. Đừng thách thức tao. Tao đã ra tay thì tao không ngán đứa nào đâu. Bố láo, tao không mời dân, sao nay lại có dân... Tao ghét nhất là làm mà đằng sau báo, thông tin trong thì chưa biết mà ngoài đã biết rồi”.

Sau một hồi bày tỏ thái độ gay gắt, người phụ nữ trong clip hạ giọng: “Tôi nghe là nhân viên phòng tôi có cổ phần trong này. Ông cứ nói trung thực, tất cả những anh em nào có ở trong này thì tôi bỏ qua hết. Tôi sẽ tạo điều kiện cho anh em để làm hết mức tối đa. Riêng tôi là rất tạo điều kiện, nhưng mà anh em phải nói với nhau một câu”.

Clip Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Gia Nghĩa xưng mày-tao với dân

Đoạn clip về việc bà Hệ xưng tao, gọi mày với dân Trước dư luận của nhân dân

Infonet thông tin, cũng trong clip, một người đàn ông (người dân có thửa đất được kiểm tra - PV) luôn gọi chị, xưng em, thắc mắc về thái độ chửi bới, quy chụp trong quá trình làm việc. Thế nhưng, người phụ nữ không tiếp thu mà còn đe dọa: “Thằng nào bảo kê tôi không ngán nghe chưa, đừng có hù tôi... Tôi ngồi đây, tôi làm việc với anh còn nhiều chứ không phải chỉ ngày hôm nay đâu nha”.

Khi người đàn ông lên tiếng: “Bảo kê là từ ngữ của dân chợ búa chị ơi, chứ không phải là Đại học, Tiến sĩ đâu”. Người này đáp trả: “Tao sẽ gọi cho lãnh đạo của mày chứ mày đừng có bố láo với tao nha”. Thậm chí còn lấy chuyện quá khứ của người này ra đay nghiến, sỉ nhục.

Suốt cuộc tranh luận, người phụ nữ này hầu hết xưng tao và gọi mày. Đặc biệt, có phát ngôn gây sốc, thể hiện “bản lĩnh” cũng như trách nhiệm đối với đất nước: “Ăn cướp của Nhà nước thì được, ăn cướp của Nhà nước thì dễ nhưng ăn cướp của tao không dễ đâu”.

Học vị cao nhất Ủy ban

Ngay sau khi được đăng tải, video clip này đã gây “bão” dư luận, thu hút hàng chục ngàn lượt xem, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ. Tất cả đều thể hiện thái độ bất bình, phẫn nộ trước tư cách của một cán bộ sống bằng ngân sách do dân đóng góp.

Tin nhanh - Choáng với màn đối đáp mày-tao của Trưởng phòng TN&MT có học vị cao nhất ủy ban (Hình 2).

Bà Đàm Thị Hệ hiện là người có học vị cao nhất UBND Thị xã Gia Nghĩa.

Trao đổi với báo Infonet, một cán bộ UBND thị xã Gia Nghĩa cho biết: Hình ảnh và giọng nói của người phụ nữ trong video clip là bà Đàm Thị Hệ (SN 1979), hiện là Bí thư chi bộ, Trưởng phòng TN&MT thị xã Gia Nghĩa. Bà Hệ đã bảo vệ xong luận án Tiến sĩ và hiện là Tiến sĩ duy nhất làm việc tại UBND thị xã, tức bà Hệ cũng là người có học vị cao nhất Ủy ban.

Vị cán bộ này cũng thông tin ngày 27/3, sau khi video clip được tung lên mạng 2 ngày ,bà Hệ đã có đơn xin nghỉ phép. Thời gian nghỉ phép từ ngày 27/3 đến ngày 12/4.

Người trong cuộc nói gì?

Thông tin trên báo Công an TP.HCM, người quay clip cho biết, đoạn video clip này được quay vào ngày 5/3/2018 tại rẫy của gia đình anh, khi Phòng TN&MT xuống kiểm tra, xử lý việc chuyển mục đích sử dụng đất tại thửa đất ở phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa. Sau khi sự việc xảy ra, anh có đơn kèm clip gửi đến Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông. Tuy nhiên, đã hơn 1 năm trôi qua, sự việc không được giải quyết thấu đáo nên ngày 25/3 vừa qua video này mới được tung lên mạng xã hội.

Zing đưa tin, bà Đàm Thị Hệ - Trưởng phòng TN&MT thị xã Gia Nghĩa xác nhận, mình chính là người phụ nữ trong đoạn clip trên và thừa nhận cách nói chuyện của mình như vậy là sai. Tuy nhiên bà Hệ cho rằng, mình làm như vậy là do bị người khác "cài".

Trao đổi cụ thể hơn bà Hệ cho biết hôm xảy ra sự việc, đoàn công tác Phòng Tài nguyên và Môi trường mời một người dân đến làm việc lúc 14h. Tuy nhiên 15h, người này mới có mặt tại hiện trường để làm việc.

"Khi ra hiện trường, người này có lời lẽ xúc phạm và đánh tôi trước. Do đó, tôi mới bức xúc và có lời lẽ chưa đúng mực. Với nội dung trong clip thì tôi nhận sai toàn diện và xin lỗi người dân", bà Hệ nói.

Theo bà Hệ, khi người dân gửi đơn phản ánh, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh và đang làm các quy trình để kiểm điểm.

Chiều 28/3, UBND thị xã Gia Nghĩa có văn bản số 446/UBND-VP do bà Nguyễn Thị Lưu, Phó Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa ký, gửi phòng Nội vụ thị xã với nội dung: Làm rõ trách nhiệm, thực hiện kiểm điểm đối với cá nhân trong thực thi công vụ.

Trường hợp có sai phạm, khuyết điểm như thông tin phản ánh thì tham mưu UBND thị xã giới thiệu kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định; báo cáo kết quả về UBND thị xã.

Đình Văn

“Nổ” làm cán bộ cấp cao, “siêu” lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng lĩnh án

Thứ 4, 27/03/2019 | 09:58
'Nổ" mình làm việc ở bộ Công an, cán bộ hàng không Vinh,…Nguyễn Chí Quyết đã lừa đảo 12 bị hại chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Mạo danh cán bộ giáo dục lừa hơn 28 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2019 | 21:15
Chỉ là lao động tự do, nhưng Hoa vẫn tạo cho mình vỏ bọc của một cán bộ bộ Giáo dục & Đào tạo và đã lừa gần 170 người chiếm đoạt hơn 28 tỷ đồng.

Quảng Nam: Kỷ luật nguyên Bí thư Huyện ủy vì vi phạm công tác cán bộ

Thứ 3, 26/03/2019 | 20:50
Nguyên Bí thư Huyện ủy cùng tập thể ban Thường vụ Huyện ủy Duy Xuyên đã bị kỷ luật vì những vi phạm trong công tác cán bộ.

Gần 100 cán bộ thanh tra Hà Nội bị kỷ luật vì sai phạm đất đai

Thứ 2, 25/03/2019 | 15:07
Tại phiên giải trình về công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố, UBND TP. Hà Nội cho biết, gần 100 cán bộ thanh tra bị kỷ luật vì liên quan tới các sai phạm đất đai.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

“Cú bắt tay ngầm” gây thiệt hại lớn của cán bộ quản lý Nhà nước với DN tư nhân

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:09
Nhiều vụ án tham nhũng, chức vụ có sự cấu kết chặt chẽ, tinh vi giữa cán bộ Nhà nước với các công ty, doanh nghiệp tư nhân.

Bình Thuận đạt chỉ số năng lực cạnh tranh cao nhất trong 15 năm trở lại

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:00
Trong bảng xếp hạng PCI 2023, tỉnh Bình Thuận đứng thứ 18/63 tỉnh, thành phố, tăng 24 bậc, đạt 68,06 điểm, tăng 3,67 điểm so với năm 2022.

Yêu cầu triển khai việc trả phí đăng kiểm bằng chuyển khoản, quẹt thẻ

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:45
Việc các Trung tâm đăng kiểm chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt gây mất thời gian, không tạo thuận lợi cho người dân và không phù hợp với chủ trương của Nhà nước.

Thu ngân sách Nhà nước 4 tháng ước đạt 43,1% dự toán

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:45
Lũy kế thu ngân sách Nhà nước (NSNN) 4 tháng năm 2024 ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng, bằng 43,1% dự toán, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Bộ trưởng Tô Lâm: Hải Phòng thực hiện bằng được mục tiêu giảm tội phạm

Thứ 5, 09/05/2024 | 18:36
Đây là đề nghị của Bộ trưởng Tô Lâm tại cuộc làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ Tp.Hải Phòng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động Chương trình nghệ thuật “Làng Sen nuôi chí lớn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:10
Những câu chuyện về cuộc đời và hành trình nuôi chí lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh được tái hiện một cách chân thực và đầy xúc động trong chương trình này.

Nghệ An: 4 tháng đầu năm 2024 đã giải ngân gần 989 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:55
UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị giao ban toàn tỉnh về đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, chương trình phục hồi kinh tế - xã hội và 3 chương trình MTQG.

Bộ GTVT ủng hộ nghiên cứu chuẩn bị đầu tư cao tốc Phủ Lý - Nam Định

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:11
Bộ GTVT cho rằng việc Thủ tướng giao UBND tỉnh Nam Định lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Phủ Lý - Nam Định là có cơ sở.

Bình Thuận đạt chỉ số năng lực cạnh tranh cao nhất trong 15 năm trở lại

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:00
Trong bảng xếp hạng PCI 2023, tỉnh Bình Thuận đứng thứ 18/63 tỉnh, thành phố, tăng 24 bậc, đạt 68,06 điểm, tăng 3,67 điểm so với năm 2022.

Hải Phòng: 50 gian hàng dự Triển lãm quốc tế điều khiển và tự động hóa

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:07
Các gian hàng tập trung vào các lĩnh vực mô hình hóa, mô phỏng và điều khiển quá trình sản xuất, công nghệ vật liệu, năng lượng mới, năng lượng tái tạo.