Chồng đề nghị vợ “ly hôn giả” vì sở thích quái dị

Chồng đề nghị vợ “ly hôn giả” vì sở thích quái dị

Thứ 2, 10/02/2020 | 18:43
0
Vì muốn có nhiều con nên người chồng đã yêu cầu vợ “ly hôn giả” để được danh chính ngôn thuận với “người thứ ba”. PV báo điện tử Người Đưa Tin đã được nghe câu chuyện khá bi hài này từ một luật sư chuyên giải quyết vấn đề hôn nhân và gia đình.

Chồng yêu cầu được “ly hôn giả”

Đến giờ, luật sư Nguyễn Văn Tú – Giám đốc công ty Luật Fanci (Hà Nội) cũng không nhớ mình đã giải quyết bao nhiêu cuộc ly hôn cho các cặp vợ chồng. Thế nhưng, không phải trường hợp ly hôn nào cũng hy hữu như câu chuyện mà anh phải lao tâm khổ tứ và đau đáu mãi.

Luật sư Tú nhớ rằng, trong một chiều mưa, anh nhận được một ca tư vấn của người phụ nữ còn khá trẻ quê gốc Bắc Giang nhưng lập nghiệp cùng chồng tại Hà Nội. Chị L. vừa khóc vừa nói rằng, sau nhiều đêm suy nghĩ, trăn trở thì mới quyết định tìm đến luật sư. L. tâm sự cô ấy lấy chồng năm 18 tuổi, cái tuổi đẹp nhất thời con gái, khi cưới cô ấy không hề biết rằng người chồng của mình đã từng có một đời vợ.

Sau khi cưới xong, L. theo chồng ra Hà Nội sinh sống và lập nghiệp. Cuộc hôn nhân của họ khi ấy dựa trên tình yêu, bởi, thời điểm ấy cả 2 người yêu thương nhau thật lòng, tạo dựng mọi thứ với nhau cũng rất chân thành. Họ có với nhau hai người con và L. luôn được chồng dạy cách buôn bán, tạo dựng sự nghiệp. Vì thế, kinh tế của gia đình họ lên rất nhanh, con cái học hành chăm chỉ.

Gia đình - Chồng đề nghị vợ “ly hôn giả” vì sở thích quái dị

Hạnh phúc mong manh cho một cuộc hôn nhân.

Thế nhưng “hạnh phúc chẳng tày gang” khi người chồng của L. lại có sở thích “quái dị” đó chính là đẻ nhiều con. Nhưng L. lại cho rằng, chỉ hai con đã là đủ lắm rồi vì họ đã có đủ nếp đủ tẻ.

Khi chồng nói đã có “người thứ ba", anh chồng đề xuất với vợ “ly hôn giả” vì anh ta chỉ coi L. là người vợ duy nhất. Nhưng, nếu ra tòa ly hôn thì ngưới thứ 3 có thể đứng tên trên giấy kết hôn và sinh con cho anh ta.

“L. đã khóc và suy nghĩ rất nhiều, cô ấy nói rằng một là cô ấy muốn có vợ chồng đàng hoàng, hai là bỏ hẳn chứ không thể chung đụng hay làm giả điều gì được. Rồi, cô ấy nói với tôi “thôi em nhất định phải bỏ chứ em không thể chịu đựng cuộc sống thế này nữa”.

Tôi hỏi vì sao thì cô ấy cười, một nụ cười đau đớn. Anh chồng cô ấy những tưởng là người đàn ông lịch thiệp ai ngờ lại là người gia trưởng, nhà cao cửa rộng không ở mà cho thuê để kiếm tiền còn bắt vợ con thuê nhà chật hẹp để ở. Và cô ấy đã quyết định làm hồ sơ gửi lên Tòa án”, luật sư Tú chia sẻ.

10 năm “chiến đấu" trong cuộc hôn nhân của chính mình

Luật sư Tú cũng cho biết, mỗi một cuộc ly hôn đều phức tạp và cuộc hôn nhân của chị L. không ngoại lệ. Con họ còn rất nhỏ, thêm chuyện người chồng lại có con riêng với người thứ 3. Thời điểm đó tòa đưa ra ý kiến là chỉ giải quyết trên mặt tình cảm cho hai người ly hôn, con thì vợ  nuôi cả hai, mỗi tháng anh chồng chu cấp là 2 triệu đồng, còn tài sản chung hay riêng thì do hai bên tự thỏa thuận.

Tưởng chừng cuộc ly hôn dừng lại ở đây nhưng nó lại kéo dài bởi ba mẹ con họ không có chỗ ở khi hợp đồng nhà thuê đã đến hạn và ba mẹ con họ không còn khả năng chi trả. L. quyết định chuyển về ngôi nhà mình đứng tên sổ đỏ, nhưng tại đây lại có doanh nghiệp đang thuê.

Từ đây cuộc chiến nhà ở căng thẳng đến mức họ không còn muốn nhìn mặt nhau. Sự căng thẳng kéo dài rất nhiều năm liền và đến thời gian gần đây mới là phiên tòa cuối cùng của cuộc ly hôn và tranh chấp nhà này. Họ đã kết thúc sau gần 10 năm “chiến đấu” trong chính cuộc hôn nhân của mình.

Gia đình - Chồng đề nghị vợ “ly hôn giả” vì sở thích quái dị (Hình 2).

Luật sư Nguyễn Văn Tú.

“Có thể, cuộc tranh chấp này đến hồi kết nhưng lại ảnh hưởng rất xấu đến hai đứa trẻ. Một mặt, chúng sẽ trưởng thành hơn so với những đứa bạn cùng trang lứa vì đã trải qua sự đổ vỡ và tổn thương. Chúng thật sự là những đứa trẻ độc lập, tự đi làm, tự học hành, tự xây dựng những mối quan hệ xã hội riêng của chúng.

Nhưng mặt khác chúng lại có thêm suy nghĩ hận thù trong lòng, đó là hận người bố của mình. Vì thế, bất kỳ người bố, người mẹ nào trước khi đưa ra quyết định gì hãy nghĩ đến tương lai của con. 10 năm với bố mẹ không phải dài, nhưng với những đứa con thì đó là cả quãng thời gian để chúng lớn lên, hình thành nhân cách và bước đến tương lai”, luật sư Tú phân tích.

Đây chính là cuộc hôn nhân đã cho luật sư Tú rất nhiều suy nghĩ. Một cuộc hôn nhân đổ vỡ đã khiến cả gia đình phải "đường ai nấy đi", khiến những đứa con không có đủ tình yêu thương của cả bố và mẹ trong cuộc sống sau này. Có lẽ, những năm tháng sau đó, khi nhìn lại họ sẽ cảm thấy ân hận, day dứt khi đã hành hạ nhau trong cuộc hôn nhân của chính mình. Dù 10 năm hay 20 năm sau họ cũng khó lòng quên được!

Mai Thu

NSƯT Chí Trung lên tiếng sau ly hôn Ngọc Huyền, công khai hẹn hò Á hậu kém 17 tuổi: "Tôi không phải là một vị thánh"

Chủ nhật, 12/01/2020 | 11:21
Sau thời gian im lặng, NSƯT Chí Trung đã chính thức lên tiếng về lùm xùm ly hôn người vợ gắn bó hơn 30 năm và chuyện công khai có bạn gái mới.

Nghệ sĩ Ngọc Huyền sống vui vẻ sau ly hôn Chí Trung

Thứ 7, 11/01/2020 | 10:00
Sau hôn nhân đổ vỡ, NSƯT Ngọc Huyền sống kín tiếng, tận hưởng niềm vui bên các con. Ở tuổi U60, chị được khen vẫn trẻ trung, không thay đổi nhiều so với trước.

Dẫn bạn gái kém 16 tuổi "ra mắt" vợ cũ và con trai, Chi Bảo làm điều hiếm có sau ly hôn

Chủ nhật, 05/01/2020 | 13:00
Lâu nay, chuyện vợ chồng ly hôn vẫn giữ mối quan hệ thân thiết được xem là “tiểu thuyết”, thì làng giải trí Việt vẫn có những câu chuyện ứng xử hậu ly hôn khiến công chúng phải nể trọng. Diễn viên Chi Bảo và vợ cũ Hồng Loan là một ví dụ điển hình.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...