Chồng giấu vợ chuyển hơn 19 tỷ đồng

Chồng giấu vợ chuyển hơn 19 tỷ đồng "phí chia tay" cho tình cũ

Thứ 2, 02/11/2020 | 11:29
0
Sau khi kết hôn, người chồng vẫn lén lút liên lạc với tình cũ, thậm chí còn chuyển cho cô ta số tiền hơn 19 tỷ đồng. Biết chuyện, người vợ đã kiện cả 2 ra tòa.

Người đàn ông trong câu chuyện nói trên tên Lý Sướng, còn vợ anh là Lâm Lâm. Cặp đôi sống với nhau tại một ngôi nhà ở quận Hồng Khẩu, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Sau khi kết hôn, người vợ ở nhà lo việc nội trợ và chăm sóc con cái, Lý Sướng đi làm, đảm bảo kinh tế cho gia đình.

Tình cờ, Lâm Lâm phát hiện chồng nhiều lần chuyển khoản cho bạn gái cũ Vũ Nguyệt, tổng số tiền lên tới 5,5 triệu NDT (hơn 19 tỷ VNĐ).

Gia đình - Chồng giấu vợ chuyển hơn 19 tỷ đồng 'phí chia tay' cho tình cũ

Ảnh minh họa.

Bị truy hỏi, Lý Sướng thừa nhận vẫn liên lạc với Vũ Nguyệt vì cô ta liên tục làm phiền, yêu cầu anh trả khoản tiền gọi là “phí chia tay”. Sợ ảnh hưởng tới cuộc hôn nhân hiện tại, Lý Sướng đã đáp ứng yêu cầu tưởng như phi lý này.

Biết chuyện, Lâm Lâm vừa ghen tuông, vừa tức giận. Cô lập tức yêu cầu chồng cắt đứt liên hệ với Vũ Nguyệt. Đồng thời cô tìm đến tận nơi làm việc của Vũ Nguyệt để dằn mặt, làm náo loạn cả khu phố.

Bất chấp cơn thịnh nộ của vợ, Lý Sướng vẫn âm thầm chuyển tiền cho người cũ. Mỗi tháng anh lại chuyển cho Vũ Nguyệt 500.000 tệ. Lâm Lâm gặng hỏi song chồng cô kiên quyết phủ nhận còn tình cảm và giữ liên lạc với người cũ.

Phát hiện điều này, Lâm Lâm quyết định đâm đơn kiện cả hai ra tòa. Trình bày tại tòa án nhân dân quận Hồng Khẩu, Lâm Lâm khẳng định chồng đã tự ý lấy tiền chung của hai người để chuyển cho tình cũ: “Anh ta đã tự ý lấy tiền chung của hai vợ chồng để sử dụng với mục đích riêng. Điều này là bất hợp pháp. Tôi yêu cầu Vũ Nguyệt trả lại tất cả số tiền mà chồng tôi đã chuyển cho".

Trong khi Lý Sướng giữ thái độ im lặng thì Vũ Nguyệt lại lên tiếng phản bác. Cô cho biết mình và Lý Sướng yêu nhau nhiều năm, từng tính tới chuyện về chung nhà. Song do Lâm Lâm "chen chân" vào nên họ mới chia tay. Sau khi kết hôn, vì cảm thấy áy náy, nợ nần tình cảm nên Lý Sướng chủ động đề nghị bồi thường bằng tiền. Trong vòng nửa năm, anh ta đã chuyển cho Vũ số tiền 2 triệu tệ gọi là “phí chia tay”.

Hơn nữa, 2 triệu tệ là khoản tiết kiệm cá nhân của Lý trước khi kết hôn nên nó không xâm phạm quyền của Lâm Lâm. “Vì vậy tôi từ chối trả lại số tiền này”, Vũ Nguyệt cho hay. Số tiền còn lại là do trước đó Lý Sướng vay công ty của Vũ Nguyệt để làm ăn. Hai bên thỏa thuận thời gian hoàn trả là năm 2022. Tuy nhiên, sau khi vợ Lý đến công ty của Vũ Nguyệt làm ầm ĩ, cô ta quyết đòi lại bằng được tiền vay từ người yêu cũ.

Từ đó, Lý Sướng liên tiếp chuyển khoản cho Vũ Nguyệt tổng số tiền 3,5 triệu tệ, tương đương với tiền gốc và lãi đã thỏa thuận trước đó.

Tòa án kết luận, trong vòng nửa năm sau khi kết hôn, Lý Sướng đã nhiều lần sử dụng tiền chung để trả "phí chia tay" cho bạn gái cũ mà không được sự đồng ý của vợ. Điều này là trái pháp luật và làm thiệt hại đến quyền, lợi ích của Lâm Lâm trong khối tài sản chung của hai vợ chồng.

Do đó tòa tuyên Vũ Nguyệt phải trả cho Lâm Lâm số tiền 2 triệu tệ. 3,5 triệu tệ còn lại, do Lý Sướng vay của Vũ Nguyệt nên để hai bên tự thương lượng.

Minh Hoa (t/h)

Bạn đọc gửi Tiệm: Muốn hôn nhân hạnh phúc hãy là “bạn” của vợ mình

Chủ nhật, 01/11/2020 | 19:45
Hôn nhân, hạnh phúc,tiệm sửa chữa hôn nhân, cuộc sống

Học cách làm vợ một người chồng vô tâm

Thứ 2, 02/11/2020 | 07:00
Chuyện của em chỉ là cách mà em đang nỗ lực học làm vợ một người chồng vô tâm.

Tôi phải "sửa chữa" cuộc hôn nhân mình thế nào?

Thứ 4, 28/10/2020 | 07:06
Anh dành nhiều thời gian ở nhà để chăm mẹ anh, ngồi nói chuyện với bà ấy và xem phim trên tivi. Bất cứ phim gì trên tivi anh cũng đều xem hết. Y như các bà nội trợ.

Hôn nhân và góc khuất

Thứ 3, 27/10/2020 | 08:38
Khi còn trẻ, tôi luôn đặt câu hỏi, vì sao phụ nữ phải lấy chồng?
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.