Chồng kém vợ 11 tuổi tiết lộ lý do tình nguyện làm “phi công

Chồng kém vợ 11 tuổi tiết lộ lý do tình nguyện làm “phi công"

Dương Thị Thu Nga
Thứ 2, 19/10/2020 | 11:06
0
Mới đây, mạng xã hội dậy sóng bởi câu chuyện tình yêu chênh lệch 11 tuổi của anh chàng 24 tuổi và mẹ đơn thân 3 con từng qua một "lần đò" ở Thái Nguyên.

Bức ảnh gia đình cùng dòng chia sẻ của người chồng kém vợ 11 tuổi ở Thái Nguyên: “Tôi kém vợ 11 tuổi và gia đình chúng tôi có 4 đứa con. Vợ tôi mổ 5 lần nhưng mất 1 cháu” trên một fanpage mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự quan tâm của độc giả với 26 nghìn lượt thích, 4 nghìn lượt bình luận và gần 700 lượt chia sẻ. Nhận “bão like” nhưng câu chuyện tình “lệch tuổi” này lại vấp phải ý kiến trái chiều từ mạng xã hội.

Gia đình - Chồng kém vợ 11 tuổi tiết lộ lý do tình nguyện làm “phi công'

Bức ảnh gây "bão like" trên mạng xã hội những ngày qua.

Để tìm hiểu rõ hơn về chuyện tình chồng kém vợ 11 tuổi, PV Người Đưa Tin Pháp luật đã liên lạc với anh Giáp Hoàng Nhật (24 tuổi) và chị Hà Huyền Trang (35 tuổi), hiện đang sinh sống ở TP. Thái Nguyên. 

Chinh phục ba người con để được yêu mẹ

Theo chia sẻ của chị Trang, cuộc hôn nhân đổ vỡ, chị với người chồng trước có với nhau 3 đứa con, các bé lần lượt là Nam Anh (13 tuổi), Thư Kỳ (10 tuổi) và Ngọc Hân (8 tuổi). Sau cuộc hôn nhân đó, chị không nghĩ đến chuyện sẽ đi bước nữa và càng không có ý định đến với người hiện tại vì quá ít tuổi.

“Đã một lần đổ vỡ, tôi không muốn chơi đùa tình cảm nhất là Nhật lại là trai tân, nhà chồng toàn người làm nhà nước. Tôi nghĩ chuyện tình này mà có kết quả là điều hết sức xa vời nên nếu yêu chơi đùa thì tôi không thích, không muốn mạo hiểm vào một người trẻ”, chị Trang trải lòng. 

Thế nhưng, thông qua người quen, trước khi anh Nhật tỏ ý muốn tìm hiểu chị Trang, anh đã biết rõ về chị từ tuổi tác, có mấy con và về cuộc hôn nhân đổ vỡ… Thời gian đầu đến nhà, anh Nhật thường xuyên chơi với con chị Trang. Điều này làm chị bất ngờ bởi: “Trong suy nghĩ của tôi lấy một người đàn ông yêu mình thực sự quá đơn giản, lấy được người yêu con mình mới là khó”.

Gia đình - Chồng kém vợ 11 tuổi tiết lộ lý do tình nguyện làm “phi công' (Hình 2).

Anh Nhật kém chị Trang 11 tuổi.

Nhìn thấy sự chân thành nên chị Trang bắt đầu mở lòng nói chuyện mỗi lần anh Nhật đến nhà chơi với con. Sau dần càng tiếp xúc, chị Trang càng cảm thấy người đàn ông này không trẻ con mà người lớn, già dặn, sống tình cảm.

Thế nhưng, khi mở lòng với một người kém mình 11 tuổi, chị Trang nhận phải sự phản đối kịch liệt từ bạn bè đến gia đình. “Bố mẹ tôi không đồng ý vì cho rằng tôi đã một lần đổ vỡ, giờ lấy một người trẻ tuổi là mạo hiểm,  không mang lại hạnh phúc, sớm muộn cũng tan vỡ tiếp”, chị Trang kể.

Lúc này, chị Trang đã phải thuyết phục bố mẹ gặp anh Nhật một lần để cảm nhận: “Sau cuộc gặp, bố mẹ tôi chỉ bảo: Hạnh phúc của con, con tự lựa chọn, sướng khổ sau này không được kêu bố mẹ”.

Gia đình - Chồng kém vợ 11 tuổi tiết lộ lý do tình nguyện làm “phi công' (Hình 3).

Nhan sắc bà mẹ 3 con bên cạnh người chồng kém 11 tuổi.

Tuy nhiên, điều khiến chị Trang bất ngờ là gia đình chồng lại không hề phản đối, tư tưởng thoáng thậm chí còn giục cưới gấp. Lúc này, khi các con biết mẹ có người yêu, chúng tỏ vẻ không thích anh Nhật. Khi đó, sự phản đối của các con là khó khăn cho cho hai vợ chồng.

“Anh Nhật đã kiên trì chơi đùa, kiên nhẫn với các con. Bé Ngọc Hân là người đầu tiên cho mẹ yêu và cũng gọi ba đầu tiên. Lần đầu đứa út gọi ba mà chồng tôi cứ ôm con rồi chảy nước mắt. Còn chị thứ 2 nhất định không gọi, không cho mẹ yêu.

Tôi cố gắng giải thích cho con nhiều lần và trong quá trình chung sống con cũng cảm nhận được tình yêu thương của. Nắng mưa đón đưa con đi học rồi bữa cơm hàng ngày ba cũng tự tay nấu... Lâu dần nó dần chấp nhận và cũng gọi là ba.

Con trai lớn của tôi ở với bố và lớn rồi nên ngượng ngùng không gọi chứ nó quý chồng tôi nhất. Hồi đó, tôi có hỏi con trai lớn là mẹ yêu chú được không. Con bảo: Cũng được, chú ý nấu ăn siêu đỉnh lại không làm mẹ khóc. Mẹ hạnh phúc và không phải khóc là được”, chị Trang tâm sự.

Chiêu thức tán người đàn bà "cũ" - không đổ cũng phải đổ

Khi hỏi anh Nhật về quá trình chinh phục một người đàn bà đã trải qua những thương tổn trong cuộc hôn nhân đầu. Anh cười và nói: “Tôi có tán vợ tôi ngày nào đâu. Tôi ép cô ấy phải yêu tôi luôn mà, tán làm gì cho lâu. Tôi cũng chẳng hỏi cô ấy có yêu tôi không mà sau trò chuyện vài lần tôi chuyển sang xưng hô anh, em. Một tháng sau, tôi chuyển sang gọi vợ ơi”.

Theo anh Nhật kể, khi hai người đến bên nhau, nhiều người không khỏi tò mò tại sao một chàng trai tân lại lấy người đã qua một lần đò lại còn có ba người con. Nhiều người bảo anh Nhật ăn phải bùa mê thuốc lú, nhiều người lại cho rằng anh đến bên chị vì vật chất. Thế nhưng, bỏ qua tất cả những lời đàm tếu, xì xào đó ngoài tai, anh chị tạo cho nhau niềm vui, hạnh phúc mỗi ngày để minh chứng cho tình yêu lệch tuổi này.

"Ấn tượng lúc đầu, tôi không ưa cô ấy nhưng nghe hoàn cảnh tôi lại đâm ra thương cô ấy lắm, lâu dần yêu lúc nào chẳng hay. Để đi đến đám cưới tôi không hề phải đấu tranh tư tưởng gì cả, yêu thì cưới thôi và cũng không lo nghĩ gì về vấn đề tuổi tác cả", anh Nhật tâm sự.

Thế nhưng, mỗi lần đi bên cạnh nhau, có người hỏi tuổi, vợ anh khá tự ti. Và mỗi lần như thế anh sẽ thể hiện bằng hành động: "Tôi cầm tay cô ấy để vợ hiểu rằng cho dù có thế nào với tôi vợ cũng là nhất. Tôi tự hào về điều đó để vợ không phải tự ti và tin tưởng vào tôi hơn".

Mạo hiểm tính mạng sinh con cho người chồng chịu nhiều thiệt thòi

Nhiều người cho rằng lấy chồng kém tuổi sau sẽ thiệt thòi, thậm chí phải chiều chồng và mối tình này liệu có “uẩn khúc” gì không. Chị Trang cho hay: “Trong chuyện tình cảm chả thể nói được thế nào là bất công hay không cả. Chỉ là mình cảm thấy đối phương đã vì mình hy sinh quá nhiều thì bản thân mình cũng vì đó mà dành cho đối phương những điều xứng đáng”. 

Theo lời chị Trang, anh Nhật là một người vô cùng yêu trẻ con và khát khao có con. Trớ trêu thay, chị Trang đã trải qua 4 lần sinh mổ và không thể có con được nữa nếu không sẽ nguy hiểm tính mạng. Trước khi đến với anh, chị có nói chuyện này và yêu cầu anh suy nghĩ cho kỹ.

Gia đình - Chồng kém vợ 11 tuổi tiết lộ lý do tình nguyện làm “phi công' (Hình 4).

Thời điểm chị Trang mang bầu con của anh Nhật.

“Anh không nói gì mà lặng lẽ chăm sóc các con của tôi, dần dần tôi cảm thấy anh dành cho mình quá nhiều như vậy, thấy tội cho anh vì còn trẻ mà không có được con.

Chồng tôi luôn nghĩ tôi đã quá khổ và thiệt thòi về lần đổ vỡ đầu tiên. Giờ, anh ấy chỉ muốn bù đắp để tôi không phải chịu khổ nữa. Tôi thì lại cảm thấy anh ấy hy sinh, chịu nhiều thiệt thòi. Vì thế, tôi mạo hiểm quyết sinh cho anh một đứa con dù tôi đã trải qua 4 lần sinh mổ.

Gia đình - Chồng kém vợ 11 tuổi tiết lộ lý do tình nguyện làm “phi công' (Hình 5).

Tình yêu vượt tuổi tác, định kiến xã hội đã có một cái kết đẹp khi "mẹ tròn con vuông".

Tôi đi tìm hiểu hiểu vài chỗ trước khi mang bầu và có bàn với chồng là đi sàng lọc để bầu một lần sinh đôi luôn nhưng bác sĩ không đồng ý. Việc tôi mang bầu cũng giấu hết mọi người, đợi bầu to rồi mới đi khám bác sĩ. Bác sĩ mổ bé thứ 3 cho tôi mắng: “Muốn sống hay muốn chết”. Tôi chỉ biết cười trừ. May mắn, mọi chuyện đều tốt đẹp”, chị Trang tâm sự. 

Dù trải qua cuộc hôn nhân đầu lỡ dở, thế nhưng, bà mẹ 4 con đã dũng cảm nắm lấy hạnh phúc của riêng mình, tìm được người yêu thương và xứng đáng với mình.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, bà Hoàng Thị Yến, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch phường Tân Long, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên xác nhận: “Anh Giáp Hoàng Nhật và chị Hà Thị Huyền Trang đăng ký kết hôn vào hồi tháng 10/2019. Khi nhắc đến cặp đôi này, tôi nhớ ngay bởi đây là cặp vợ chồng rất đặc biệt, chị vợ hơn người chồng 11 tuổi”. 

Bi kịch tình tay ba và giọt nước mắt muộn mằn của người đàn ông dang dở những chuyến “đò”

Thứ 7, 03/10/2020 | 09:46
Hạnh phúc lần đầu ngắn tựa gang tay. Mối duyên thứ hai chớm nở tưởng rằng sẽ mãi viên mãn. Ai dè bi kịch cũng từ đây mà ra.

Chuyện tình "vợ nhặt" và vết xăm ngày yêu của cặp đôi U90, nửa thế kỷ chưa một lần cãi vã

Thứ 6, 18/09/2020 | 20:00
Cả đời sống lang thang, trôi dạt trên sông Hồng, nhưng ông Nguyễn Văn Thành (84 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thủy (83 tuổi) lại có câu chuyện tình đẹp như cổ tích khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cuộc đời mỗi con người luôn đi kèm những khát vọng và giấc mộng xa vời, song có những con người hạnh phúc của họ thật bình dị. Bởi hạnh phúc đôi khi chỉ là được bình yên chăm sóc nhau lúc trái gió trở trời…
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.