Chồng ngoại tình giữa lúc vợ sảy thai:

Chồng ngoại tình giữa lúc vợ sảy thai: "Người vợ nên hành xử "cao tay" thay vì tung hê lên mạng"

Hà Thị Linh
Thứ 5, 13/08/2020 | 19:00
0
Câu chuyện người đàn ông ngoại tình giữa lúc người vợ bị sảy thai, gặp nguy hiểm đến tính mạng đang khiến dư luận "dậy sóng". Bên cạnh việc "ném đá", chỉ trích anh chồng phụ bạc, có không ít ý kiến cho rằng, trong hoàn cảnh này người vợ nên hành xử "cao tay" thay vì tung hê lên mạng xã hội.

Đàn ông ngoại tình vì... ham "của lạ"

Ồn ào ly hôn của một nữ giảng viên xinh đẹp, giỏi giang khi phát hiện chồng ngoại tình đang “chiếm sóng” các diễn đàn mạng xã hội. Theo tiết lộ của người vợ trẻ, chồng cô ngoại tình ngay giữa lúc vợ sảy thai. Thậm chí, cô còn tung ra rất nhiều bằng chứng nhạy cảm giữa chồng và người phụ nữ khác lên mạng xã hội. Dù nội tình sự việc chỉ có người trong cuộc hiểu rõ nhất nhưng ngay khi câu chuyện được công khai trên mạng xã hội, nhiều người đã “ném đá”, chỉ trích anh chồng phụ bạc.

Đời sống - Chồng ngoại tình giữa lúc vợ sảy thai: 'Người vợ nên hành xử 'cao tay' thay vì tung hê lên mạng'

Đoạn chia sẻ của người vợ trẻ có chồng ngoại tình "gây bão" trên mạng xã hội.

Bàn luận về câu chuyện “tại sao đàn ông có vợ đẹp, giỏi giang vẫn đi ngoại tình”, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho hay: “Thực ra, chuyện đàn ông có vợ đẹp, giỏi giang vẫn đi ngoài tình, nhất là giai đoạn vợ mang thai, sinh đẻ xảy ra khá nhiều. Đôi khi, đàn ông ngoại tình không phải vì “người thứ ba” tài sắc hơn vợ mà do họ bị hấp dẫn bởi sự mới lạ. Đa số đàn ông ngoại tình đều muốn khám phá và ham “của lạ”".

Vị chuyên gia này cũng nhìn nhận, trong xã hội này, ngoại tình không còn là “của hiếm”. Nhưng, chuyện người chồng ngoại tình ngay giữa thời điểm người vợ “đầu gối tay ấp” của mình bị sảy thai, có thể nguy hiểm tính mạng, hành động này xét về mặt đạo đức và trách nhiệm là rất đáng phê phán.

“Đây là lúc vợ cần có chồng bên cạnh nhất, mà anh ta lại phản bội. Hành động này không thể chấp nhận được. Dù có biện minh thế nào, công chúng cũng khó lòng dung thứ được cho người chồng phản bội vợ giữa lúc hiểm nguy nhất.

Trong trường hợp này, nếu có ý định muốn người chồng sửa chữa để hàn gắn hôn nhân, việc làm này vô tình sẽ phá hủy mối quan hệ chứ không phải xây dựng mối quan hệ. Còn nếu mối quan hệ không thể hàn gắn và ly hôn là phương án tốt nhất, người vợ cũng nên chọn cách hành xử thật "cao tay”, ông nói.

Tung hê đời tư lên mạng xã hội - điều tối kỵ

Tất nhiên, chúng ta không thể chấp nhận và tha thứ cho hành vi ngoại tình của người chồng giữa lúc người vợ đang gặp nguy hiểm. Và, việc chia tay là điều sớm muộn. Bởi, khi mọi chuyện đã vượt quá giới hạn chịu đựng thì chia tay cũng là giải pháp tốt cho cả hai. Tuy nhiên, cần chia tay thế nào cho có văn hóa mới là điều đáng bàn. Nhất là thời đại 4.0, không ít mâu thuẫn hôn nhân giữa hai vợ chồng lại được chính người trong cuộc phơi bày trên mạng xã hội, trở thành chủ đề bàn ra tán vào của cộng đồng mạng.

Đời sống - Chồng ngoại tình giữa lúc vợ sảy thai: 'Người vợ nên hành xử 'cao tay' thay vì tung hê lên mạng' (Hình 2).

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa. 

“Trong bất kể tình huống nào, dù tốt hay xấu, cũng không nên đưa chuyện đời tư lên mạng xã hội. Tôi không đồng tình với việc khi vợ chồng mâu thuẫn, không giải quyết được và muốn ly hôn, thì tung hê hết lên mạng xã hội, để cho “tan vỡ” luôn. Điều đó là không nên.

Mạng xã hội không phải là nơi phân định phải-trái, đúng-sai. Trên “thế giới ảo” ấy, dư luận mỗi người một ý, người tốt cũng có, kẻ xấu cũng nhiều. Việc công khai chuyện riêng của hai người lên mạng càng đẩy mối quan hệ xuống “vực thẳm”. Đó là cách trả thù không văn minh.

Chưa kể, khi mâu thuẫn đó được phơi bày, cư dân mạng chẳng cần biết ai đúng, ai sai, họ sẽ nhảy vào phê phán kẻ phản bội, đồng thời cũng đánh giá không tốt về người đã tung hình ảnh, câu chuyện đó lên.

Mỗi sự việc xảy ra đều có sự tình phía sau và chỉ có người trong cuộc mới thấu. Nhưng, một khi đã công khai trên mạng, chẳng khác gì tự bêu xấu nhau, “vạch áo cho người xem lưng”. Nhất là khi bạn là người nổi tiếng, được nhiều người quan tâm, thì đó lại là điều tối kỵ”, chuyên gia Trịnh Trung Hòa nêu quan điểm.

Có câu “Yêu nhau lắm, cắn nhau đau”. Trong quá khứ càng ngôn tình bao nhiêu, thời điểm hiện tại càng có nhiều bằng chứng để “tung hê” nhau bấy nhiêu. Nhưng, dù câu chuyện có thế nào cũng cần chia tay văn minh, lịch sự, chứ đừng biến đời tư của mình thành chuyện của thiên hạ.

Trọng Hưng - Diễn viên "Đi qua mùa hạ" bị vợ tố ngoại tình giữa lúc sảy thai: Bạn diễn khen "anh ấy đào hoa lắm"

Thứ 5, 13/08/2020 | 15:09
Trọng Hưng - Nam diễn viên từng vào vai trong phim Đi qua mùa hạ mới đây khiến khán giả bất ngờ khi vợ của anh lên tiếng cho rằng, anh đi ngoại tình giữa lúc vợ sảy thai. Âu Hà My cho biết, gia đình chị đã âm thầm theo dõi Trọng Hưng và "đánh ghen" trong văn minh.

Vụ nữ giảng viên xinh đẹp tố chồng ngoại tình: Đàn ông lẻo mép thường thiếu chân thành?

Thứ 5, 13/08/2020 | 15:02
Mới đây, giảng viên H.M. gây xôn xao cộng đồng mạng khi tố chồng ngoại tình và bỏ mặc vợ trong lúc sảy thai. Dù chưa rõ thực hư, nhưng câu chuyện đã gây “bão” mạng xã hội.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.