Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Tôn Đức Vỹ
Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
0
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Gia đình - Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Gia đình Hà Anh - Oliver - bé Myla.

Hôn nhân chưa bao giờ là dễ dàng, bởi hai con người xa lạ, hai lối sống khác biệt phải tìm được tiếng nói chung, sự hòa hợp để cùng chạm đến hạnh phúc. Vậy, liệu 2 người đến từ 2 nền văn hóa khác nhau có thể hòa hợp trong thời gian cách ly bức bách, ngột ngạt?

Để đi tìm câu trả lời, PV đã tìm đến một chàng rể Tây, người đã sinh sống hơn 6 năm tại Việt Nam và trải qua những tháng ngày cách ly xã hội cùng gia đình nhỏ trên mảnh đất hình chữ S: Anh Oliver Downden (SN 1984, quốc tịch Anh) – Chồng của siêu mẫu đình đám Hà Anh.

Trước khi gặp Hà Anh, Oliver là một chàng trai tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ và đam mê phiêu lưu khám phá những miền đất mới. Trong chuyến thám hiểm các nước Đông Nam Á cách đây nhiều năm, Oliver cảm mến thiên nhiên và con người Việt Nam. Sau ấn tượng đầu tiên, Oliver trở lại để tìm kiếm những cơ hội mới trong công việc và quyết định gắn bó lâu dài với mảnh đất này khi gặp rồi yêu nữ siêu mẫu đình đám của Việt Nam, Hà Anh.

Xây dựng gia đình ở một quốc gia mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam truyền thống, Oliver không ít lần nhận được câu hỏi về “những cú sốc văn hóa”. Trước thắc mắc của chúng tôi, chàng rể Tây bộc bạch: “Bản thân tôi sinh ra và lớn lên tại London – nơi hội tụ nhiều sắc tộc với nhiều cộng đồng sinh sống. Chính vì vậy, tôi may mắn được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau, lối suy nghĩ, cách cư xử cùng lối sống khác nhau. Vì vậy,  tôi không bị sốc văn hóa. Đương nhiên, sự khác biệt là có. Mọi thứ ở đây dường như ồn ào hơn. Thú thực, tôi cũng cần có một khoảng thời gian để thích nghi với những sự khác biệt hiển nhiên. Tuy nhiên, đó chỉ đơn giản là thích nghi chứ không hề sốc”.

Sau quãng thời gian ngắn thích nghi, tình cảm anh dành cho Việt Nam ngày càng lớn và rồi trở thành thứ tình cảm không thể thay đổi khi gặp Hà Anh. Chính Hà Anh là người đã đưa Oliver khám phá nền văn hóa tuyệt vời của Việt Nam. Càng khám phá, càng hiểu, anh càng yêu mảnh đất này.

Người ta vẫn đùa, yêu nhau là “ảo mộng”, hôn nhân là “vỡ mộng”, một cuộc hôn nhân khác biệt về văn hóa chắc hẳn cũng không hề dễ dàng. Với Oliver và Hà Anh, hôn nhân cũng đầy những khó khăn. Nhưng, tình yêu đã giúp họ vượt qua những trở ngại, những thách thức để cùng nhau xây dựng hạnh phúc.

Gia đình - Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt (Hình 2).

Tình yêu đã giúp cặp đôi vượt qua những trở ngại, những thách thức để cùng nhau xây dựng hạnh phúc.

“Tôi nghĩ sự khác biệt luôn luôn hiện hữu trong mọi mối quan hệ, thậm chí với những người đến từ cùng một nền văn hóa, sắc tộc chứ không chỉ có ở sự va chạm giữa những nền văn hóa khác nhau. Bởi, mỗi người chúng ta là một cá thể độc lập, có bản ngã, lối sống và cách suy nghĩ rất riêng. Thế nên, sự hòa hợp giữa chúng tôi không dễ dàng, nhưng cả hai luôn dành cho nhau sự tôn trọng và cố gắng để hiểu về những suy nghĩ cũng như khác biệt”, Oliver chia sẻ.

Tuy nhiên, tổ ấm không phải chỉ có hai người, các cặp vợ chồng trẻ vẫn cần phải tìm một hướng đi chung trong việc nuôi dạy trẻ và ứng xử với gia đình hai bên. Với Oliver, đây không lại phải là vấn đề, bởi giá trị về gia đình là điều mà bất kỳ nền văn hóa nào cũng luôn hướng đến đó chính là hạnh phúc. Vậy nên, bản thân anh không cảm thấy có sự khác biệt phương Đông hay phương Tây. Anh và vợ luôn cố gắng dành thời gian bên con, tạo các cơ hội để con được gần gũi ông bà.

Gia đình - Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt (Hình 3).

Gia đình Oliver trong chuyến thăm bố mẹ của anh ở Anh.

“Hà Anh không gặp khó khăn trong việc xây dựng mối quan hệ với bố mẹ tôi, dù cô ấy là người châu Á và bố mẹ tôi là người châu Âu. Thực tế, bố mẹ tôi rất ngưỡng mộ cô ấy. Ngược lại, gia đình Hà Anh cũng luôn cởi mở và đón nhận tôi. Bố mẹ dành cho tôi sự quan tâm và yêu thương nhất mực. Điều khó khăn duy nhất là tôi không nói được nhiều tiếng Việt nên không thể tâm sự nhiều với bố mẹ. Tôi cũng đang cố gắng cải thiện điều này”, Oliver tâm sự

Không sốc văn hóa; không khác biệt về giá trị Đông – Tây; luôn thông cảm, thấu hiểu và sẻ chia chính là điều đã giúp họ chạm đến hạnh phúc. Sáu năm bên nhau, họ trở thành gia đình nhận được vạn lời tán dương.

“Thật may mắn là gia đình tôi rất yên vui. Chúng tôi chăm chút cho nhau từ những điều rất nhỏ trong cuộc sống, tận hưởng từng giây phút mà cuộc sống bận rộn ngày thường chúng tôi không có thời gian để cùng nhau làm. Thú thực là tôi rất nhớ khoảng thời gian cách ly tại nhà cùng Hà Anh và con gái Myla”, Oliver nói.

Gia đình - Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt (Hình 4).

Oliver cùng con gái.

 

 

 

 

 

[E] Siêu mẫu Hà Anh nói thẳng về mối quan hệ “cộng sinh” đại gia - chân dài

Thứ 5, 15/08/2019 | 09:00
Người đẹp đăng quang ở cuộc thi nhan sắc liền xuất hiện thông tin mua giải, có đại gia chống lưng. Nhan sắc nổi bật trong showbiz liền gắn với chuyện được ông bầu “đánh bóng”, “gà cưng” của “ông trùm”... Mặc nhiên người đời nghĩ, chân dài không gắn với đại gia thì khó có thể tỏa sáng. Nhưng chính khách lấy hoa hậu, người đẹp showbiz thì sự nghiệp trắc trở, thậm chí lụi tàn. Siêu mẫu Hà Anh đã chia sẻ quan điểm thẳng thắn, bất ngờ về mối quan hệ “cộng sinh” đại gia- chân dài .

Sinh nhật đáng mơ ước của con gái siêu mẫu Hà Anh ở Đà Nẵng

Thứ 2, 24/06/2019 | 12:00
Vợ chồng siêu mẫu Hà Anh vừa tổ chức bữa tiệc sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc cho con gái Myla tròn 1 tuổi.

Tan chảy trước vẻ bụ bẫm, đáng yêu của con gái lai Tây 1 tuần tuổi nhà siêu mẫu Hà Anh

Thứ 3, 03/07/2018 | 14:00
Bé Little Beat - công chúa bé nhỏ của siêu mẫu Hà Anh và ông xã ngoại quốc "đốn tim" người hâm mộ bởi vẻ ngoài lai Tây bụ bẫm, siêu đáng yêu.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.