Chú chó 3 năm nằm canh mộ em bé 2 tuổi khiến chủ nhân rơi nước mắt

Chú chó 3 năm nằm canh mộ em bé 2 tuổi khiến chủ nhân rơi nước mắt

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 4, 18/11/2020 | 20:00
0
Ngày gia đình làm lễ tang cho đứa bé 2 tuổi, con chó ủ rũ, nép mình vào góc nhà. Khi mộ bé hoàn thành, nó ra đó nằm suốt 3 năm.

3 năm một mình canh mộ

Những ngày qua, chuyện con chó tên Mực ở tỉnh Long An gần 3 năm quấn quýt, canh mộ em bé 2 tuổi chủ lan truyền chóng mặt. Con chó trở nên nổi tiếng, được ví như minh chứng sống cho quan điểm loài vật cũng có tình cảm, biết yêu thương.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin Pháp luật, con chó trên thuộc sở hữu của gia đình bà Nguyễn Thị Út, 58 tuổi, ấp 1 xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Một ngày giữa tháng 11, chúng tôi có mặt tại căn nhà bà Út để tận mục câu chuyện ly kỳ.

Nhà bà Út trống trước hở sau, nằm sâu trong bưng biền cách đường lớn nhiều km. Ngày chúng tôi đến nhà bà Út, con chó nổi tiếng bất ngờ ra mừng như gặp người quen.

Thấy vậy, từ trong nhà, bà Út nói vọng ra: “Mấy bữa nay có nhiều người xuống tìm hiểu, quay phim, chụp hình nên nó dạn người rồi. Chứ trước đó, nó dữ lắm, người lạ không vào nhà được đâu”.

Gia đình - Chú chó 3 năm nằm canh mộ em bé 2 tuổi khiến chủ nhân rơi nước mắt

Bà Út khẳng định câu chuyện gần 3 năm nay, con chó ra nằm canh mộ đứa cháu vắn số của bà là sự thật.

Bà cho biết, con chó này tên Mực và câu chuyện gần 3 năm nay nó nằm, quấn quýt bên mộ đứa cháu nội vắn số của bà là thật.

Bà Út kể: “Lúc này, nắng nóng nên nó vào nhà tránh nắng. Thường khi trời mát, giờ này, nó vẫn đang nằm ở mộ bé Kiệt. Kiệt là cháu nội tôi, cháu không may té kênh, đuối nước rồi mất khi chưa đầy 3 tuổi. Từ ngày bé Kiệt mất, con Mực không ngày nào ở nhà gần 3 năm nay rồi”.

Nói xong, bà dẫn chúng tôi ra ngôi mộ được ốp những tấm đá hoa cương trắng ở khu ruộng sau nhà. Chỉ tay lên nắp ngôi mộ, bà Út nói: “Con Mực nằm trên này. Đầu nó hướng về đầu mộ chứ không bao giờ nằm ngược lại. Nó nằm nhiều đến nỗi, tấm đá này hằn in dấu vết nó luôn.

Mấy hôm nay trời nắng to mà nó vẫn ra nằm. Tôi thấy nó bị nắng làm cháy da, rụng cả lông luôn. Thương nó quá, tôi chặt tàu dừa, gác lên mộ làm tạm cái mái che cho nó đỡ nắng. Nào ngờ, làm xong, nó ra mộ nằm luôn. Dù mưa hay nắng, nó cũng không vào”.

Gia đình - Chú chó 3 năm nằm canh mộ em bé 2 tuổi khiến chủ nhân rơi nước mắt (Hình 2).

Bà Út diễn tả tư thế con Mực khi nằm trên mộ bé trai vắn số.

Bà Út vừa nói dứt lời, con Mực đã từ trong nhà chạy ra. Nó chạy thẳng về hướng ngôi mộ. Thấy bà Út, con Mực vẫy đuôi mừng chủ rồi nhảy lên ngôi mộ nằm. Một cách từ tốn, nó gục đầu, đặt cái mõm đen kịt xuống đôi chân trước, mắt nhìn về phía xa xăm.

Thấy vậy, bà Út với tay vuốt ve con vật một cách trìu mến, nói như vỗ về đứa trẻ: “Mực ngoan!”. Bà kể, thường ngày, Mực nằm trên mộ đến bữa ăn chiều mới vào ăn cơm. Ăn xong, nó lại ra mộ nằm. Gần 3 năm nay, ngày nào con chó cũng thực hiện “quy trình” ấy trừ khi mưa to, gió lớn, không có chỗ ẩn thân nó mới vào nhà.

“Là con vật mà nó tình nghĩa lắm!”

Bà Út nói, trước khi bị đuối nước, tử vong, Kiệt và Mực từng là đôi bạn rất thân, đi đâu cũng có nhau.

Khẳng định thông tin trên, anh Nguyễn Thanh Rỡ (cha bé Kiệt) cho biết: “Kiệt lên 2 tuổi, cha tôi xin được con Mực về nuôi. Lúc đó, con Mực nhỏ xíu, ốm o, còi cọc. Thấy vậy, mẹ tôi không ưng còn trách cha tôi sao đi xin con chó ốm yếu về nuôi chi cho cực.

Thế nhưng không hiểu sao, Kiệt lại rất mến con chó. Lần đầu thấy, nó đã thích con Mực rồi suốt ngày ôm ấp, vuốt ve con chó. Đi đâu, nó cũng ôm con chó theo”.

Gia đình - Chú chó 3 năm nằm canh mộ em bé 2 tuổi khiến chủ nhân rơi nước mắt (Hình 3).

Con Mực nằm trên mộ “người bạn” xấu số với đôi mắt buồn thiu.

“Thấy thằng Kiệt thương con chó quá, mẹ tôi không nỡ tách rời cả hai. Sợ cháu nội dính bẩn, nhiễm bệnh khi chơi với con chó, bà đi mua xà bông về tắm rửa sạch sẽ cho con Mực.

Thấy vậy, Kiệt càng “mê” con Mực hơn. Bé Kiệt suốt ngày chơi với con chó, ăn gì bé cũng đút cho con Mực, chơi mệt lại ôm con chó ngủ. Có lẽ vì vậy mà con Mực mến hơi bé Kiệt. Khi bé mất, Mực nhớ thương hơi chủ nên cứ ra mộ nằm”, anh Rỡ nói thêm.

Nghe con trai nhắc kỷ niệm của đứa cháu nội và con chó chí tình, bà Út như muốn khóc.

Bà nói: “Là con vật mà nó nghĩa tình lắm. Ngày cháu tôi mất, con  Mực mất hẳn sự hiếu động thường ngày. Nó không chạy nhảy, đùa vui với mấy con chó khác mà nằm thui thủi một mình ở góc nhà.

Lúc đó, nhà tôi ai cũng đau buồn nên không để ý nhiều đến nó, cứ tưởng như thế là bình thường. Đến khi nó đi theo chúng tôi ra mộ Kiệt, tôi mới tin rằng nó nhớ đứa cháu vắn số của tôi ”.

Gia đình - Chú chó 3 năm nằm canh mộ em bé 2 tuổi khiến chủ nhân rơi nước mắt (Hình 4).

Suốt gần 3 năm qua, dù nắng hay mưa, con Mực vẫn ra mộ bé trai nằm.

Tiếp lời mẹ, anh Rỡ kể rằng, ngày gia đình đưa bé Kiệt ra nơi mai táng, con Mực cũng lẽo đẽo theo sau. Đến nơi, nó nằm ở một góc ruộng, hướng mắt về phía ngôi mộ.

“Sau khi chúng tôi xây mộ cho bé Kiệt được 3 ngày, tự nhiên con Mực không ở trong nhà nữa. Nó ra ngoài mộ bé nằm. Thời gian đầu, nếu không mưa, nó nằm liên tục từ sáng đến hết đêm. Nó cứ nằm đó thôi, không sủa, không tru hay gì cả. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, mình cảm nhận được đôi mắt nó buồn thiu”, anh Rỡ chia sẻ thêm.

Cũng theo anh, thời gian đầu, gia đình không hề để ý đến việc con chó ra mộ bé Kiệt nằm. Tuy nhiên, sau nhiều lần nhìn thấy Mực nằm lỳ trên mộ, không chơi với các con chó khác từ ngày này sang ngày khác, gia đình bà Út mới để ý và tin con chó có tình cảm đặc biệt với cháu mình.

“Càng để ý, chúng tôi càng thương con Mực. Suốt 3 năm qua, dù đã mất nhưng cháu tôi không cô đơn. Cũng như lúc còn sống, bây giờ, cháu tôi vẫn có con Mực bên cạnh. Bây giờ, chúng tôi xem nó như một thành viên trong nhà rồi. Nó mà chết, tôi sẽ chôn nó gần mộ bé Kiệt”, bà Út chia sẻ.

Phối hợp bắt trộm chó, 3 cá nhân được khen thưởng

Chủ nhật, 15/11/2020 | 16:04
3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vừa được biểu dương, khen thưởng.

Clip: Sư tử bỏ chạy khi đối mặt chó nhà

Thứ 6, 13/11/2020 | 19:00
Một con chó nhà bén mảng đến gần, cặp sư tử ban đầu dọa dẫm, sau đó lại cuống cuồng bỏ chạy.

Long An: Phát hiện nhiều sai sót trong đấu giá đất tại thị xã Kiến Tường

Thứ 3, 29/09/2020 | 13:28
Kết luận thanh tra của UBND tỉnh Long An cho thấy, trong quá trình tổ chức đấu giá, chuyển nhượng tài sản đất trên địa bàn thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An đã phát hiện nhiều sai sót cần xử lý và khắc phục.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.