Chú rể đột quỵ, 'sung sướng' hụt trong đêm tân hôn

Chú rể đột quỵ, 'sung sướng' hụt trong đêm tân hôn

Thứ 2, 05/08/2013 | 13:55
0
Sau khi tổ chức lễ cưới xong xuôi, cô dâu mới không nói một lời nào, gói ghém đồ đạc, ôm luôn vàng hồi môn và tiền mừng cưới bỏ đi. Sự việc trôi đi được hơn một tháng nhưng gia đình nhà trai vẫn chưa hiểu nguyên nhân vì đâu họ rơi vào cảnh vừa mất nàng dâu, vừa đeo thêm khoản nợ đến hàng chục triệu đồng.

Cô dâu “bốc hơi” cùng cuộc điện thoại bí ẩn trước lúc động phòng

Ngồi trong căn nhà nhỏ, bà Nguyễn Thị Mai (SN 1960, ngụ xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) bùi ngùi kể lại câu chuyện hi hữu xảy ra với gia đình mình.

Bà cho biết sau dịp Tết Nguyên đán, con trai của bà là anh Phan Văn Tùng (SN 1989) quen chị Đào Thị Thanh (SN 1992, ngụ xã Hồng Sơn, huyện Đô Lương). Sở dĩ hai người quen biết nhau là nhờ có một người chị họ của chú rể mai mối. Người chị này và cô dâu đều làm công nhân may mặc tại nhà máy may ở huyện Đô Lương. Thấy cô bé xinh xắn, nhanh nhẹn nên chị giới thiệu cho em mình.

Gia đình - Chú rể đột quỵ, 'sung sướng' hụt trong đêm tân hôn

Tấm ảnh cưới bị gia đình chú rể xé nát vì quá tức giận.

Sau nửa tháng đi lại tìm hiểu, giữa cặp trai gái nảy sinh tình cảm. Lúc này chàng trai về yêu cầu mẹ đưa chút sính lễ đến nhà cô gái để dạm ngõ, xin phép gia đình nhà gái cho đôi trẻ đi lại tìm hiểu nhau. Cuối tháng 4/2013, được cô gái “bật đèn xanh”, chàng trai về giục mẹ làm lễ ăn hỏi. Khi bà Mai cùng một số cao niên trong họ đưa lễ vật đến nhà gái để làm lễ ăn hỏi, hai bên gia đình bàn bạc và quyết định đến ngày 28/5 sẽ tổ chức lễ cưới cho đôi trẻ.

Chàng trai vốn là con trai trưởng trong gia đình, đồng thời là cháu đích tôn của dòng họ, bố lại mất sớm nên đám cưới của anh được họ hàng rất quan tâm. Biết tin cháu đích tôn sắp lấy vợ, họ hàng liền kéo đến góp ý với bà Mai phải tổ chức đám cưới thật “hoành tráng”. Nhiều người còn đem cả tiền đến để cho bà vay làm đám cưới cho con trai.

Ngày tổ chức lễ cưới, khách khứa đến chúc mừng rất đông, cỗ bàn bày la liệt, khách ăn uống trò chuyện rôm rả. Ai cũng khen đôi vợ chồng trẻ đẹp đôi. Gia đình bà Mai thì rất phấn khởi khi cưới được cô con dâu xinh xắn, nhanh nhẹn.

Người mẹ chú rể tâm sự: “Sau khi tiệc cưới tàn, khách khứa đều về hết. Mọi người trong gia đình bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, thấy vậy Thanh liền vào thay đồ và dọn dẹp cùng với gia đình nhà chồng. Thấy con dâu nhanh nhẹn siêng năng, tôi cũng mừng.

Tuy nhiên, đến khoảng 8h tối, trong lúc người nhà đang dọn dẹp, con tôi đang đóng quạt trong phòng tân hôn thì Thanh nhận một cuộc điện thoại. Vừa nghe điện thoại cô ấy vừa đi ra cổng. Con gái tôi thấy nhưng nghĩ em dâu đi dạo mát nên không hỏi gì. Lâu sau không thấy Thanh về, cả nhà toán loạn đi tìm, gọi điện cho Thanh không được, gọi về nhà ông bà sui gia, họ cũng không biết gì”.

Đêm tân hôn mà cô dâu mới mất tích, khiến cả gia đình buồn bã ủ rũ. Điều đặc biệt, trước khi bỏ đi, cô dâu mới còn ôm hết số tiền mừng cưới, cộng với số nữ trang gia đình nhà chồng trao cho trong lễ cưới. Vừa mất con dâu, vừa mất của, lại mang tiếng với hàng xóm khiến nhà trai không thể ngồi yên, quyết tâm kéo đến nhà gái đòi lại số tài sản con dâu “hụt” lấy mất.

Gia đình - Chú rể đột quỵ, 'sung sướng' hụt trong đêm tân hôn (Hình 2).

Vội cưới vợ cho con trai nên bị “con dâu” lừa bỏ trốn, bà Mai mất 40 triệu đồng.

Nghi án vợ chạy theo tình cũ khiến chồng “hụt” trầm cảm nhập viện

Người địa phương cho biết gia đình bà Mai có hoàn cảnh rất éo le. Chồng mất sớm nên bà phải một tay nuôi bốn người con khôn lớn. Ngoài ra, bà Mai phải nuôi một người em chồng bị tật nguyền. Cuộc sống của gia đình người phụ nữ tội nghiệp, đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn, khi dính vào số tiền nợ gần 40 triệu đồng sau đám cưới con trai.

Bà Mai cho biết: “Trong ngày cưới, tôi thấy Thanh có một số biểu hiện không bình thường. Đó là lúc làm lễ, thanh niên trong làng yêu cầu chú rể hôn cô dâu thì Thanh nhất định không cho chú rể hôn. Nghĩ cô dâu e thẹn nên tôi và mọi người cũng không để ý.

Ngoài ra lúc về nhà chồng, Thanh cũng không hề đem theo đồ đạc hành lí nào cả. Khi mọi người hỏi thì nó bảo rằng để mai về lại nhà rồi lấy luôn cũng được. Tuy thấy lời nói của con dâu vô lí nhưng chúng tôi cũng không nghĩ Thanh đã chuẩn bị kế hoạch bỏ trốn từ trước”.

Trong khi cô dâu bỏ trốn mất tích, phía sui gia của bà Mai cũng một mực cho rằng họ không hề biết chuyện con gái có ý định bỏ đi nên không liên quan. Sự việc đành phải nhờ chính quyền xã can thiệp, phía gia đình nhà gái mới bồi thường cho nhà trai 10 triệu đồng.

Tuy được bồi thường nhưng số tiền đó chẳng thấm tháp vào đâu so với chi phí mà gia đình bà Mai bỏ ra để tổ chức đám cưới và mua vàng hồi môn.

Hiện gia đình chú rể bị xáo trộn nghiệm trọng. Không khí gia đình vô cùng ảm đạm. Ngay sau đám cưới, chú rể bị rơi vào trạng thái trầm cảm, suốt ngày anh chỉ ngồi trong phòng không nói năng ăn uống gì. Tinh thần và thể chất bị suy sụp đến nỗi gia đình anh phải đưa con trai lên trạm xá để điều trị. Trong lúc giận giữ, có người trong gia đình còn xé tan bức ảnh cưới của vợ chồng Tùng đang treo giữa nhà.

Sau khi sức khỏe ổn định, người chồng “hụt” quyết định ra Quảng Ninh để làm ăn, những mong quên đi chuyện buồn. Tuy nhiên, mới làm được vài hôm thì anh nhận được tin mẹ ốm nên phải quay về quê lo toan cho gia đình.

Anh chia sẻ: “Tôi cũng không hiểu lí do vì sao cô ấy lại bỏ đi như vậy. Giữa tôi và Thanh không hề có mâu thuẫn gì. Cô ấy đi mà không một lời giải thích khiến gia đình tôi bị sốc nặng. Nhiều khi tôi muốn đi làm ăn xa để quên đi chuyện buồn, nhưng thương mẹ đau ốm nên tôi không đành lòng”.

Một thời gian sau, anh Tùng nghe mọi người xì xào rằng “vợ” anh bỏ đi theo một người đàn ông nào đó. Gia đình nhà Tùng thử gọi vào số máy của “con dâu” thì thấy một người đàn ông bắt máy và tuyên bố: “Dù nhà bà có nói thế nào thì tôi cũng không bao giờ bỏ Thanh đâu”, rồi tắt máy. Điều này càng củng cố thêm hoài nghi chuyện cô gái bỏ đi theo một người đàn ông khác là có thật.

Bà Mai tâm sự: “Từ ngày con dâu bỏ đi tôi rất xấu hổ với bà con hàng xóm. Thậm chí trong nhiều tuần liền tôi không dám ra khỏi nhà vì đi đâu cũng thấy người ta đàm tiếu chuyện nhà mình”.

Bà cho biết thêm, sau khi con dâu “hụt” bỏ đi, bà có về quê cô này để tìm hiểu lý do. Tại địa phương Thanh nổi tiếng là một cô gái “hư hỏng”, thường xuyên cãi lại bố mẹ, “thậm chí đã từng có thai với một chàng trai nào đó”. Người dân đồn rằng vì chàng trai đó không chịu cưới nên gia đình cô gái buộc phải đưa con đi phá thai.

Một vị cán bộ xã cho rằng câu chuyện cô dâu bỏ đi sau đám cưới, cuỗm sạch tiền mừng và của hồi môn là câu chuyện hi hữu chưa bao giờ xảy ra tại địa phương khiến dư luận rất sửng sốt. Câu chuyện này cũng là hồi chuông cảnh báo để mọi người cân nhắc về chuyện có nên vội vàng tiến tới hôn nhân khi chưa tìm hiểu kỹ về bạn đời tương lai.

Theo Xa lộ pháp luật

Đêm tân hôn, vợ khóc ngất vì nhớ người cũ

Chủ nhật, 07/07/2013 | 08:15
Em ra ngoài ghế sofa, nằm úp mặt xuống mà khóc nức nở, em khóc nấc như chưa bao giờ được khóc ngay trong đêm động phòng.

Đêm tân hôn chồng đành 'tự sướng' vì vợ mang bầu

Thứ 5, 30/05/2013 | 09:13
Đêm tân hôn, Thế đành "tự sướng" chỉ vì trước đó "vượt rào" khiến vợ có bầu.

Đêm tân hôn chú rẻ la hét đau đớn vì rách màng trinh

Thứ 4, 03/04/2013 | 19:31
Đêm tân hôn chồng em tỏ ra đau đớn. Hôm sau, anh ấy có ý né tránh mỗi khi em âu yếm.

Đêm tân hôn chồng nghi vợ phá thai vì... rạn đùi

Thứ 3, 19/03/2013 | 17:02
Tôi lập gia đình sau một thời gian kén chọn. Bà xã kém tôi 9 tuổi, vừa mới tốt nghiệp đại học, con nhà nề nếp. Thú thật là trước bà xã, tôi từng quan hệ tình dục với nhiều người và cũng tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm để nhận biết người con gái còn hay đã mất trước khi lấy chồng.

Sau 4 năm, chúng tôi có đêm tân hôn lần hai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Chúng tôi không ôm quấn lấy nhau mãnh liệt như đêm đầu tiên, mà tôi ngồi trong lòng anh, trao cho nhau những nụ hôn dịu dàng.

Lột tả đêm tân hôn kỳ lạ của Xuân Diệu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Bất chấp bao lời đồn thổi về những quan hệ tình cảm với người đồng giới xuất hiện từ thập niên 30 của thế kỷ XX, đến năm 1958 thi nhân Xuân Diệu đột ngột lên xe hoa cùng nhà báo Bạch Diệp.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.