Hiện tại, Shop Linh Ngố Cosmetics đã có một lượng khách ổn định cùng thu nhập hàng tháng lên đến cả trăm triệu đồng.
Phạm Thị Diệu Linh (Biệt danh Linh Ngố) - cô chủ trẻ 9x là một trong những người trẻ thuộc thế hệ đầu 9x hiện đang sở hữu shop online Linh Ngố Cosmetics cùng một cửa hàng lớn tại Biên Hoà. Cũng theo xu hướng người người nhà nhà cùng kinh doanh online thay vì theo phương thức bán hàng truyền thống, Diệu Linh bắt đầu tập tành mở shop và sau một thời gian ngắn, Shop Linh Ngố Cosmetics đã có chỗ đứng nhất định với khách hàng trong và ngoài địa phương.

Chân dung cô chủ trẻ Shop Linh Ngố Cosmetics - Phan Thị Diệu Linh
Các mặt hàng kinh doanh chủ yếu tại đây là các sản phẩm mỹ phẩm, bánh kẹo, đồ dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu sống hàng ngày. Với định hướng tiếp cận khách hàng bình dân, có thu nhập ở mức trung bình cũng như nắm bắt xu hướng hàng Thái Lan đang đổ bộ vào Việt Nam và được người dân đặc biệt ưa chuộng, Diệu Linh quyết định nhập khẩu các sản phẩm Thái Lan. Tất cả các mặt hàng của Shop Linh Ngố Cosmetics đều có giá thành hợp lý và chất lượng, có người gốc xuất xứ rõ ràng, phù hợp với thị hiếu của người dân. Diệu Linh cho biết những sản phẩm phụ vụ nhu cầu làm đẹp như serum tái tạo da, kem chống nắng, kem trị nám và nước xả vải, dầu gội đầu là những mặt hàng bán chạy nhất tại shop.


Diệu Linh chia sẻ: “Bản thân mình khi quyết định khởi nghiệp đã có chiến lược rõ ràng ngay từ đầu. Shop Linh Ngố Cosmetics hiện đang tập trung vào kênh kinh doanh trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi giúp các khách hàng tại nhiều tỉnh thành dễ dàng tiếp cận sản phẩm. Linh cũng đặc biệt chú trọng đến các chương trình khách hàng, chính sách khuyến mãi và các ưu đãi hấp dẫn thường xuyên được triển khai. Đồng thời chấp nhận đổi trả hàng trong trường hợp sản phẩm lỗi hoặc không đúng với mẫu khách hàng đặt.”
Cũng giống như nhiều người trẻ khác, việc kinh doanh bước đầu của Diệu Linh gặp không ít khó khăn, rào cản không chỉ đơn thuần là câu chuyện về vốn mà là còn sự non trẻ khi chưa chiếm được lòng tin của các khách hàng, chưa có kinh nghiệm bắt kịp các xu hướng nên sản phẩm bán ra còn chậm, doanh thu của cửa hàng không ổn định.
Hiện nay, dù thương mại điện tử cùng mạng xã hội phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho việc buôn bán online thế nhưng việc để xoá nhoà những nghi vấn, ngờ vực của khách hàng về chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm là cả một chẳng đường dài. Diệu Linh cũng phải đối mặt và giải quyết bài toàn đó một cách rốt ráo. Đó là thường xuyên livestream trực tiếp sản phẩm, tư vấn kỹ lưỡng về cách sử dụng. Bản thân Linh cũng phải đích thân đến Thái Lan để tìm nguồn hàng từ các công ty mỹ phẩm và các cửa hàng mỹ phẩm uy tín nhất nước để livestream tạo lòng tin tốt nhất cho người dùng.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.