Chủ tịch CLB bóng đá cấm cầu thủ tiêm vaccine

Thứ 5, 24/02/2022 | 09:15
0
Chủ sở hữu CLB Steaua Bucharest là Gigi Becali vừa ra lệnh cấm các cầu thủ trong đội không được tiêm vaccine COVID-19.
Giải khác - Chủ tịch CLB bóng đá cấm cầu thủ tiêm vaccine

Theo quan điểm của doanh nhân kiêm chính trị gia người Romania thì nếu tiêm vaccine, các cầu thủ sẽ mất đi sức mạnh để tiếp tục chơi bóng đỉnh cao, thậm chí còn có thể không giữ được mạng sống.

Người đứng đầu Steaua cũng chỉ ra các vấn đề ở các đối thủ CFR Cluj và Rapid Bucuresti do các cầu thủ sử dụng vắc-xin, bao gồm cả cầu thủ chạy cánh Ciprian Deac của Cluj. Tin từ nhà báo Romania Emanuel Rosu, Becali nêu quan điểm như sau: "Bạn sẽ cười suy nghĩ của tôi nhưng tôi có thể đúng. Những người tiêm chủng sẽ mất sức mạnh. Đó là điều khoa học.

Bạn chưa xem nó ở CFR à? Với Rapid, các cầu thủ như muốn ngất xỉu. Họ ngủ trên mặt đất. Tất cả những người được tiêm phòng đều mất sức! Tôi cũng nhìn thấy của tôi, những người đã tiêm phòng. Nó không ảnh hưởng đến một số người, nhưng nó ảnh hưởng đến những người lớn tuổi".

Becali gần đây cho biết tiền đạo Claudiu Keseru của CLB do ông Becali sở hữu từ tháng 8 vừa qua nhưng không thể thi đấu ở đẳng cấp cao nhất do dính phải những cú va chạm. Theo như Becali thì lý do đến từ việc Keseru đã tiêm vaccine.

Tuy nhiên, chính phủ Romania đã phản ứng lại những tuyên bố gần đây nhất của Becali. RO Vaccinare, trang Facebook chính thức của nền tảng thông tin quốc gia về tiêm chủng của chính phủ, cho biết: “Các cầu thủ đã tiêm vắc-xin KHÔNG bị mất sức sau khi được tiêm vắc-xin Covid-19! Từ quan điểm y tế và khoa học, không có nghiên cứu nào ủng hộ một điểm kỳ dị như nghiên cứu gần đây được quảng cáo trên tài khoản Facebook ở Romania.

Việc tiêm phòng vắc xin Covid-19 không ảnh hưởng đến phong độ của các cầu thủ bóng đá. Ngược lại, có đủ nghiên cứu cho thấy việc trải qua nhiễm trùng SARS CoV-2 để lại di chứng lâu dài (Long COVID) và những di chứng này có thể ảnh hưởng đến thành tích của vận động viên".

Tỷ lệ tiêm chủng của Romania là dưới 60%, chỉ có Bulgaria - trong số các nước EU - có tỷ lệ kém hơn so với 86,52 liều trên 100 dân số. Với Becali, ông đã là một nhân vật gây tranh cãi trong bóng đá và chính trị trong suốt thế kỷ 21. Trong các chiến dịch tranh cử tổng thống thất bại của mình vào năm 2004 và 2009, ông thề sẽ 'tiêu diệt tất cả những người đồng tính trong nước'.

DUY PHONG

Kit test nhanh Covid-19: Loạn giá và “cháy hàng”

Thứ 5, 24/02/2022 | 07:06
Số ca F0 tăng nhanh khiến mặt hàng kit test nhanh Covid liên tục khan hàng, Bộ Y tế thông tin đã nắm được thông tin hiện nay có tình trạng khan hiếm cục bộ.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.