Chủ tịch Đà Nẵng xin hỗ trợ từ Bình Định và Hải Phòng, ngành y

Chủ tịch Đà Nẵng xin hỗ trợ từ Bình Định và Hải Phòng, ngành y "chia lửa" nơi tâm dịch

Lê Nhâm Thân
Thứ 3, 04/08/2020 | 19:18
0
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã nhờ sợ trợ giúp của Bình Định và Hải Phòng. Trong khi đó, ngành y cả nước đang hướng về TP. Đà Nẵng, Quảng Nam.

TP.Đà Nẵng cần giúp đỡ

Ngày 4/8, tin từ UBND TP. Đà Nẵng, Chủ tịch UBND Thành phố Huỳnh Đức Thơ vừa gửi công văn cho 2 tỉnh, thành là Bình Định và Hải Phòng mong nhận được sự hỗ trợ về nhân lực ngành y cho cuộc chiến chống Covid-19.

Theo ông Thơ, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp. Tính đến sáng 3/8, đã công bố 121 ca mắc Covid-19 và dự kiến sẽ còn tăng trong những ngày tới. Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân mắc Covid-19 cũng đã được truy vết, phát hiện, tập trung cách ly, xét nghiệm với số lượng ngày càng nhiều, trong đó đã phát hiện nhiều ca dương tính với virut SARS-C0V-2 đưa vào điều trị tại các sơ sở y tế.

Những ngày qua, bộ Y tế và các bệnh viện đầu ngành của cả nước (Bạch Mai, Chợ Rẫy, Trung ương Huế) và các tổ chức, cá nhân đã sát cánh, hỗ trợ nhân lực, phương tiện cùng TP.Đà Nẵng triển khai mạnh mẽ mọi biện pháp phòng, chống, xét nghiệm và điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó bao gồm việc thiết lập nhiều khu cách ly tập trung và các bệnh viện dã chiến.

Tuy nhiên, nhân lực ngành y tế TP.Đà Nẵng đang ở vào thời điểm rất khó khăn. Đặc biệt, đội ngũ y, bác sỹ, kỹ thuật viên y tế đang công tác tại các bệnh viện lớn và các cơ sở y tế của thành phố đã bị phong tỏa, đang trong tình trạng cách ly toàn bộ hoặc cách ly một phần nên không đủ nhân lực để điều phối, sử dụng phục vụ điều trị bệnh nhân nói chung và bệnh nhân mắc Covid-19 nói riêng, nhất là tại các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Tin nhanh - Chủ tịch Đà Nẵng xin hỗ trợ từ Bình Định và Hải Phòng, ngành y 'chia lửa' nơi tâm dịch

TP.Đà Nẵng nỗ lực "làm sạch" cụm 3 bệnh viện bị phong tỏa, xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng... Do đó, nhân lực ngành y đang rất thiếu.

Trong bối cảnh nêu trên, nhằm giúp TP.Đà Nẵng thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và bộ Y tế với phương châm dồn lực dập dịch ở Đà Nẵng, góp phần vào hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên cả nước, UBND TP.Đà Nẵng rất mong nhận được sự hỗ trợ điều phối đội ngũ y, bác sỹ, kỹ thuật viên y tế từ các tỉnh, thành phố bạn xung phong, tình nguyện đến TP.Đà Nẵng cùng quyết tâm khống chế dịch bệnh đợt này.

"UBND TP.Đà Nẵng rất mong lãnh đạo các tỉnh, thành phố bạn thống nhất chủ trương và giao cho sở Y tế làm đầu mối để sở Y tế TP.Đà Nẵng làm việc, có văn bản đề nghị cụ thể về mặt chuyên môn; đồng thời bố trí lịch trình và chuẩn bị các điều kiện đón tiếp", trích văn bản của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Cũng liên quan đến công tác này, hiện, ở TP.Đà Nẵng đang có rất nhiều lực lượng đặc biệt như: Bộ Y tế, viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Bạch Mai... Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn là Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của bộ Y tế tại TP.Đà Nẵng. 

Các lực lượng khác của bộ Xây dựng, bộ Quốc phòng, bộ Công an... cũng đã có mặt ở TP.Đà Nẵng tham gia, hướng dẫn, chỉ đạo... giúp địa phương này trong công tác xây dựng bệnh viện dã chiến, phun thuốc khử trùng.

Các bệnh viện miền Trung... "nắm tay" vượt qua khó khăn

Trả lời Người Đưa Tin Pháp luật, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết, địa phương cũng không đơn độc trong cuộc chiến chống Covid-19. Những ngày qua, các đội phản ứng nhanh của bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đã ra hỗ trợ cho bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. 

Tin nhanh - Chủ tịch Đà Nẵng xin hỗ trợ từ Bình Định và Hải Phòng, ngành y 'chia lửa' nơi tâm dịch (Hình 2).

Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi Bắc Quảng Nam giúp TP.Đà Nẵng điều trị gần 100 bệnh nhân.

Cùng với đó, ngành y tế Quảng Nam cũng đã giúp TP.Đà Nẵng chăm sóc, điều trị các bệnh nhân bệnh nặng không liên quan đến Covid-19.

Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Nam đánh giá, việc “chia lửa” này là điều rất cần thiết để các bệnh viện thực hiện các biện pháp giãn cách, tránh lây lan.

“Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam hoặc bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân bệnh nặng nhưng xét nghiệm âm tính với Covid-19 về điều trị", ông Hai nói.

Trong khi ông Tô Mười, Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cho hay, trong ngày 3/8, đơn vị đã tiếp nhận gần 100 bệnh nhân từ phía TP.Đà Nẵng. Trong đó có nhiều bệnh nhân suy hô hấp phải thở máy, nhiều bệnh nặng kèm hôn mê, nhiễm trùng, suy tim, suy thận, suy kiệt, đái tháo đường, tăng huyết áp.

"Chúng tôi quan niệm rằng, tinh thần của người thầy thuốc, tinh thần của những chiến sĩ áo trắng trên mặt trận chống dịch, thì ai cũng phải hỗ trợ nhau khi có yêu cầu", ông Mười nói.

Trong buổi làm việc mới đây với bệnh viện Trung ương Huế, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá, cơ sở y yế này sẽ là "hậu phương vững chắc cho phía TP.Đà Nẵng, Quảng Nam. Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận điều trị cho hàng chục ca bệnh Covid-19 từ 2 địa phương trên. Hầu hết là các bệnh nhân rất nặng, vừa lọc máu vừa chạy máy thở.

Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về tình hình dịch Covid-19

Thứ 3, 04/08/2020 | 15:13
Đoàn công tác của bộ Y tế đã đến Đồng Nai, làm việc với tỉnh này về tình hình diễn biến, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo khẩn về phòng chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ 3, 04/08/2020 | 10:07
Chiều tối 3/8, Sở GD&ĐT TP.HCM đã phát đi thông báo khẩn về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Trải lòng của người chồng có vợ là điều dưỡng mang bầu 4 tháng đang trong tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 3, 04/08/2020 | 09:00
Đã hơn một tuần kể từ ngày vợ thực hiện cách ly tại bệnh viện Đà Nẵng – một trong ba bệnh viện là tâm dịch, nỗi lo của anh Lê Văn Liêm chưa khi nào lắng xuống. Người chồng ấy băn khoăn, trăn trở cho sức khỏe của người vợ đang mang bầu gần 4 tháng nhưng vẫn mặc “áo giáp” ở tuyến đầu chống dịch.
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.