Chủ tịch Guotai Junan ấn tượng về sự quyết đoán của UBCKNN trong xử lý sai phạm

Nguyễn Thị Hồng Nhung
Thứ 5, 29/06/2023 | 12:33
0
Là một nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường Việt Nam, lãnh đạo Guotai Junan đánh giá thị trường Việt đang ngày càng được thanh lọc theo hướng tích cực.

Sáng 29/6, CTCP Chứng khoán Guotai Junan Việt Nam (HNX: IVS) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Chia sẻ tại phần thảo luận của Đại hội, ông Huang Bo - Giám đốc Điều hành Chứng khoán Guotai Junan (Việt Nam) chia sẻ, Guotai Junan International Holding lựa chọn đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam bởi đây là thị trường có nhiều tiềm năng tăng trưởng.

Phân tích kỹ hơn, ông cho biết Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, thường xuyên có sự đổi mới và cải cách thị trường tài chính theo hướng đi lên. Các chỉ số kinh tế và dữ liệu thị trường cũng cho thấy sự tăng trưởng vững chắc của TTCK Việt Nam trong những năm gần đây.

“Chính phủ Việt Nam đã thực hiện nhiều biện pháp cải cách nhằm nâng cao tính minh bạch, cạnh tranh và hấp dẫn của TTCK Việt Nam. Việc mở cửa thị trường, cải thiện quy định và hạch toán, và đẩy mạnh công nghệ thông tin trong ngành tài chính đang tạo ra một môi trường đầu tư thuận lợi và hấp dẫn”, ông nói.

Về mặt địa lý, Việt Nam nằm ở trung tâm khu vực Đông Nam Á, một trong những khu vực phát triển nhanh nhất trên thế giới. Điều này tạo ra cơ hội cho việc phát triển thị trường chứng khoán và tăng cường hoạt động đầu tư tài chính.

Ngoài ra, Việt Nam còn đang trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các công ty trong nước và nước ngoài, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp phát triển nhanh như công nghệ thông tin, bất động sản, tiêu dùng và sản xuất. Sự tăng trưởng của các ngành này đồng nghĩa với nhu cầu vốn và cơ hội đầu tư trên TTCK Việt Nam là rất lớn.

Do đó, thị trường Việt Nam đang thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế, trong đó có Guotai Junan International Holding.

Tài chính - Ngân hàng - Chủ tịch Guotai Junan ấn tượng về sự quyết đoán của UBCKNN trong xử lý sai phạm

Ông Huang Bo - Giám đốc Điều hành Chứng khoán Guotai Junan (Việt Nam) phát biểu tại Đại hội.

Đến với Việt Nam được 2 năm, đại diện Chứng khoán Guotai Junan Việt Nam cho biết công ty đề ra mục tiêu tham vọng với chiến lược lâu dài là sẽ lọt Top 5 công ty chứng khoán tốt nhất Việt Nam.

“Công ty đầu tư vào thị trường Việt Nam với mục tiêu phát triển lâu dài với nhiều thương vụ đầu tư quan trọng. Sau một thời gian tham gia vào thị trường, công ty đã dần hoàn thiện quy trình và đường hướng phát triển trong thời gian sắp tới”, ông Huang Bo nói.

Để tăng tính cạnh tranh trên thị trường với các công ty cùng ngành, Guotai Junan Việt Nam khẳng định công ty không có kế hoạch miễn hoàn toàn phí giao dịch chứng khoán. Thay vào đó, công ty cho biết sẽ tăng giá trị trải nghiệm cho khách hàng, cạnh tranh bằng việc tăng chất lượng dịch vụ bằng cách xây dựng chiến lược marketing cụ thể cho từng thời kỳ, triển khai các chương trình ưu đãi với từng khách hàng cá nhân để đem lại kết quả tốt hơn.

Về việc Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam xử trí những sai phạm trên thị trường suốt thời gian vừa qua, ông Wang Jun Hong - Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Guotai Junan (Việt Nam) bày tỏ “rất ấn tượng về sự quyết đoán trong xử lý sai phạm trên thị trường Việt Nam giai đoạn gần đây của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước”.

Qua đó, ông Wang Jun Hong cũng chia sẻ Guotai Junan Việt Nam có công ty mẹ hoạt động chính tại thị trường Hong Kong – môi trường chứng khoán lớn thứ hai thế giới và có văn hoá quản trị rủi ro cũng như tuân thủ pháp luật đặt lên hàng đầu.

Tài chính - Ngân hàng - Chủ tịch Guotai Junan ấn tượng về sự quyết đoán của UBCKNN trong xử lý sai phạm (Hình 2).

Chủ tịch công ty Guotai Junan ngạc nhiên trong việc quyết đoán xử lý sai phạm trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Đến Việt Nam, ông Wang Jun Hong đánh giá thị trường Việt đang ngày càng được thanh lọc theo chiều hướng tích cực bởi sự quyết đoán của Chính phủ, hướng đến tôn chỉ đặt luật pháp lên hàng đầu, không để những sai phạm tồn tại và gây ảnh hưởng đến lợi ích của nhà đầu tư nói riêng và toàn cảnh thị trường nói chung.

Là một nhà đầu tư nước ngoài khi tham gia vào thị trường Việt Nam, công ty đã nhận được nhiều sự giúp đỡ trực tiếp và gián tiếp từ hành lang pháp lý của Việt Nam.

Bên cạnh những điểm mạnh, đại diện Guotai Junan Việt Nam cho biết việc tiếp cận vào thị trường chứng khoán vẫn tồn tại một số khó khăn như thông tin, quy trình pháp lý, hệ thống hạ tầng, công nghệ số,…

Theo đó, phía Guotai Junan Việt Nam kiến nghị trong thời gian tới, thị trường chứng khoán Việt Nam cần tăng cường minh bạch thông tin và cung cấp thông tin đầy đủ, đáng tin cậy cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Để thu hút thêm đầu tư từ nước ngoài, Việt Nam cũng cần thúc đẩy quá trình cải cách pháp lý, đơn giản hóa quy trình và tạo ra một môi trường kinh doanh thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Hệ thống hạ tầng, bao gồm cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hệ thống giao dịch và thanh khoản, cần được đầu tư và nâng cấp để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường chứng khoán Việt Nam. Đồng thời, cần phát triển các công cụ và cơ chế để tăng cường thanh khoản và thu hút nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, công nghệ và số hóa có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hiệu suất và thu hút nhà đầu tư. Đối với thị trường chứng khoán Việt Nam, cần đầu tư vào công nghệ và phát triển các dịch vụ giao dịch trực tuyến, nền tảng giao dịch điện tử và hệ thống quản lý tài sản số để cải thiện trải nghiệm và thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Tài chính - Ngân hàng - Chủ tịch Guotai Junan ấn tượng về sự quyết đoán của UBCKNN trong xử lý sai phạm (Hình 3).

Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Chứng khoán Guotai Junan Việt Nam.

Ngoài ra, thị trường chứng khoán Việt Nam cần tăng cường hợp tác quốc tế và mở cửa thị trường chứng khoán Việt Nam với các quốc gia và tổ chức tài chính khác có thể đóng góp vào tăng trưởng của thị trường. Cần xây dựng mối quan hệ đối tác, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút vốn và kiến thức từ nước ngoài, từ đó giúp thị trường Việt Nam sớm được nâng hạng từ cận biên lên mới nổi.

“Điều này cần sự đồng tâm và nỗ lực từ các bên liên quan, bao gồm chính phủ, các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp và nhà đầu tư, để thực hiện những giải pháp này một cách hiệu quả”, Chủ tịch Guotai Junan Việt Nam chia sẻ.

Về giá cổ phiéu IVS trên thị trường có mức tăng trưởng chậm, lãnh đạo của Guotai Junan Việt Nam cho rằng không thể khiến thị giá cổ phiếu tăng gấp đôi ngay trong phiên giao dịch tiếp theo, tuy nhiên công ty tin tưởng vào triển vọng của mã IVS trong tương lai bởi nền tảng, phương hướng phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Chứng khoán APEC chưa nhận được văn bản việc ông Nguyễn Đỗ Lăng bị bắt

Thứ 5, 29/06/2023 | 10:09
Trước sự việc ông Nguyễn Đỗ Lăng bị bắt, phía Chứng khoán APEC cho biết chưa nhận được văn bản từ cơ quan chức năng có thẩm quyền về vụ việc này.

ĐHĐCĐ IPA: Doanh thu 6 tháng đạt 500 tỷ, đầu tư vào CenLand để học hỏi

Thứ 4, 28/06/2023 | 16:08
Tại Đại hội cổ đông 2023, IPA khẳng định thua lỗ chủ yếu do các hoạt động đầu tư bị tắc nghẽn, tất cả các khoản đầu tư hiện đều đang ở trạng thái chờ.

ĐHĐCĐ Gelex: Sẽ đầu tư có chiều sâu vào BĐS khu công nghiệp

Thứ 4, 26/04/2023 | 19:27
Lãnh đạo Gelex cho biết sẽ tiếp tục đầu tư theo chiều sâu ở mảng sản xuất công nghiệp và triển khai nhiều dự án trọng điểm, đặc biệt là bất động sản khu công nghiệp.
Cùng tác giả

Thuduc House kinh doanh ra sao khi vẫn nợ hàng trăm tỷ đồng tiền thuế?

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
Thất thu từ mảng kinh doanh cốt lõi là bất động sản, Thuduc House rơi vào tình cảnh ngặt nghèo khi nhận "cú đấm bồi" từ cưỡng chế thuế, hải quan.

Hụt thu mảng năng lượng, lợi nhuận của Hà Đô đi lùi quý đầu năm 2024

Thứ 2, 06/05/2024 | 18:08
Kết thúc quý I/2024, Tập đoàn Hà Đô báo cáo lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 264 tỷ đồng, giảm 27% so với cùng kỳ năm trước.

Gỡ vướng cho trái phiếu xanh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:00
Trái phiếu xanh - một công cụ tài chính phổ biến trên thế giới hiện nay nhưng khi triển khai tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp than “khó” để tiếp cận.

Chủ tịch CEO Group: DN đang xem xét huy động vốn từ kênh trái phiếu

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:23
Trong thời gian tới, Tập đoàn CEO cần nguồn vốn lớn để phát triển 2 sản phẩm chủ lực là nhà ở có chức năng sử dụng hỗn hợp và các dự án khu công nghiệp lớn.

Đề xuất đưa Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS vào thực tiễn từ 1/7/2024

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:56
Các Bộ, ngành liên quan đang đề xuất cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7, sớm hơn 6 tháng so với quyết định cũ.
Cùng chuyên mục

Loạt công ty chứng khoán "kiếm đẫm" trong quý I/2024

Thứ 4, 08/05/2024 | 08:00
Thị trường khởi sắc, các công ty chứng khoán “hái quả ngọt” khi cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng, thậm chí nhiều công ty còn báo lãi tăng bằng lần.

Lăng kính chứng khoán 8/5: Tận dụng nhịp điều chỉnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 06:00
NĐT nên tiếp tục mở mua có chọn lọc và tận dụng những nhịp điều chỉnh để phân bổ thêm một phần, tập trung vào các cơ hội có kết quả kinh doanh quý I tăng trưởng tốt.

HPG "dậy sóng", cổ phiếu hàng không tiếp tục “cất cánh”

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:40
Dẫn đầu đà tăng của thị trường là HPG với mức đóng góp 1,2 điểm vào chỉ số. Các mã khác trong ngành thép cũng hưởng ứng tích cực như NKG, HSG, VGS, POM, ITQ, PAS.

Loạt ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:31
Loạt ngân hàng đã tăng lãi suất tiết kiệm trong bối cảnh tiền gửi của người dân và doanh nghiệp có xu hướng sụt giảm.

Lăng kính chứng khoán 7/5: Áp lực chốt lời có thể xảy ra

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
VN-Index có thể tiếp tục tiến lên ngưỡng kháng cự 1.250 điểm. Tuy nhiên áp lực chốt lời có thể xảy ra khi chỉ số ở vùng đã từng bị bán mạnh và thanh khoản vẫn yếu.
     
Nổi bật trong ngày

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa nông sản Việt vào thị trường Ấn Độ

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Việt Nam có nhiều nông sản tươi và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay các sản phẩm thủy sản như cá tra, cá basa rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ.

Loạt ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:31
Loạt ngân hàng đã tăng lãi suất tiết kiệm trong bối cảnh tiền gửi của người dân và doanh nghiệp có xu hướng sụt giảm.

Giá vàng 8/5: Vàng SJC bất ngờ đi xuống

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:44
Giá vàng trong nước đồng loạt đi xuống phiên mở cửa sáng 8/5, trong đó thương hiệu SJC giảm về gần mốc 87 triệu đồng/lượng.

Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

Thứ 4, 08/05/2024 | 05:45
Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế lá cờ đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất.

Giá vàng 7/5: Vàng SJC tăng mạnh, chạm ngưỡng 86,8 triệu đồng

Thứ 3, 07/05/2024 | 09:52
Giá vàng SJC tăng mạnh phiên sáng 7/5, trong đó thương hiệu SJC cộng thêm từ 300.000-500.000 đồng/lượng, đưa giá bán ra lên ngưỡng 86,8 triệu đồng/lượng.