Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hỏi nạn nhân vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hỏi nạn nhân vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính

Thứ 6, 24/05/2024 | 16:52
0
Ngày 24/5, ngay sau khi xảy ra vụ cháy nhà dân tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân thương vong.

Theo đó, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ ban đầu 82 triệu đồng cho các nạn nhân vụ cháy, trong đó hỗ trợ 70 triệu đồng cho các trường hợp tử vong và 12 triệu đồng cho các trường hợp bị thương nằm viện.

Tại Bệnh viện Giao thông Vận tải, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hoà đã trực tiếp tới từng giường bệnh, ân cần thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ đến tận tay các bệnh nhân.

Sự kiện - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hỏi nạn nhân vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính

Bà Bùi Thị Hoà - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho người nhà các nạn nhân.

Bà Bùi Thị Hoà gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân không may bị thiệt mạng trong vụ cháy. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam mong mong muốn, các bệnh nhân sẽ sớm bình phục, ổn định tâm lý, vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Sự kiện - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hỏi nạn nhân vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính (Hình 2).

Người nhà nạn nhân gửi lời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ: “Bản thân Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với chức năng cứu hộ cứu nạn khẩn cấp, cán bộ Hội Chữ thập đỏ của phường, của quận, của thành phố Hà Nội đã có mặt túc trực từ rất sớm, cùng với các cơ quan, ban ngành để nắm bắt thông tin về số nạn nhân. Về phía Trung ương Hội, chúng tôi đã ngay lập tức tiến hành hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình có nạn nhân tử vong và bị thương”.

Sự kiện - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hỏi nạn nhân vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính (Hình 3).

Hội Chữ thập đỏ Hà Nội hỗ trợ người bị thương trong vụ cháy.

Nhớ lại thời khắc kinh hoàng ấy, anh L.V.K (35 tuổi, quê Phú Thọ) đang nằm tại Khoa Cấp cứu cho biết khoảng 1h sáng, anh nghe có một tiếng nổ lớn phát ra kèm theo những tiếng hô của mọi người nên tỉnh ngủ và gọi vợ.

Anh K. kể: "Lửa tràn khắp căn nhà trọ, cháy cả vào cửa sổ phòng". Trong tình thế nguy cấp, anh nhận định nếu chạy ra ngoài sẽ chết. Giây phút ấy, vợ chồng anh đã chạy vào nhà vệ sinh tìm cách sinh tồn. Hai người lấy vải thấm nước và quấn thành nhiều lớp che miệng, mũi. Lúc đó, vợ tôi khá hoảng loạn, lo lắng nhưng tôi luôn cố gắng trấn an cô ấy bởi giữ bình tĩnh là điều then chốt để có thể sống", nạn nhân chia sẻ.

May mắn một tiếng sau, họ được đội cứu hộ đưa ra ngoài và đến bệnh viện cấp cứu.

Sự kiện - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hỏi nạn nhân vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính (Hình 4).

Anh K. cùng vợ thoát nạn nhờ được trang bị các kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra hoả hoạn.

Qua chia sẻ của anh K, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng nhấn mạnh về kỹ năng sống, kỹ năng phòng tránh thoát hiểm là rất quan trọng. Khi hoả hoạn xảy ra, có những gia đình may mắn thoát nạn là nhờ việc đã được trang bị kỹ năng thoát hiểm, dùng các vật liệu ướt, dùng khăn để che mặt để không bị ngạt khói. Điều đó cho thấy, nếu trong các tình huống khẩn cấp như thế, người dân có được kiến thức, được trang bị kỹ năng cần thiết là rất quan trọng. Đó thực sự có thể “lối thoát hiểm” để tự cứu được mạng sống của chính mình cũng như người thân.

Sự kiện - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hỏi nạn nhân vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính (Hình 5).

Hiện trường vụ cháy nghiêm trọng khiến 14 người tử vong.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đẩy mạnh triển khai tuyên truyền, truyền thông nâng cao kỹ năng, kiến thức về an toàn cho người dân, kỹ năng về sơ cấp cứu. Trong thời gian tới, với sứ mệnh, vai trò của mình, Hội sẽ tiếp tục triển khai rộng rãi các thông tin, kiến thức về kỹ năng sống, để xây dựng một cộng đồng an toàn.

Như đã đưa tin, vào khoảng 00h46 phút, ngày 24/5, UBND phường, Công an phường Trung Hòa nhận được thông tin báo cháy từ công dân tại số nhà địa chỉ số 1 ngõ 43/98/31, phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Sau đó đã báo cáo, huy động nhiều phương tiện, cùng hàng loạt cán bộ chiến sĩ từ quận Cầu Giấy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và lực lượng của TP Hà Nội tới hiện trường chữa cháy.

Đến khoảng 1h15 phút, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan sang các hộ gia đình liền kề. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục tổ chức phun nước chữa cháy, làm mát cấu kiện, tổ chức tìm kiếm người bị nạn và cứu nạn. Đến hồi 1h26 phút, ngày cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn và tiếp tục tổ chức tìm kiếm người bị nạn. Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng đã cứu nạn được 7 người.

Ngôi nhà xảy ra cháy tại số 1 ngách 43/98/31 Trung Kính, đây là nhà ở gia đình, cho thuê để ở trọ và mua bán, sửa chữa xe điện. Ngôi nhà cách mặt phố Trung Kính khoảng 200m.

Ngôi nhà xảy ra cháy quy mô gồm 1 nhà 2 tầng, 1 tum bố trí sân phơi thoáng và 1 dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150m2 trên tổng diện tích khu đất xây dựng là 205m2, phần diện tích còn lại khoảng 55m2 là sân trống bố trí để xe máy, xe đạp, xe đạp điện. Gia đình chủ nhà gồm 7 người; có 17 người đăng ký thuê để ở (10 phòng cho thuê và 2 phòng chủ nhà ở).

PV

Tập trung toàn bộ nhân, vật lực để cứu chữa nạn nhân vụ cháy ở Hà Nội

Thứ 6, 24/05/2024 | 16:26
Các bác sĩ và nhân viên y tế đang cố gắng hết sức mình để các nạn nhân trong vụ cháy ở Trung Kính mau chóng hồi phục và vượt qua được cú sốc tâm lý này.

Vụ cháy nhà khiến 14 người tử vong: Lính cứu hỏa kể lại phút cứu 7 người mắc kẹt

Thứ 6, 24/05/2024 | 15:41
Sẵn dây thang, thượng uý Tuấn Anh trèo vào trong tòa nhà tìm kiếm các nạn nhân và đưa được 4 nạn nhân thoát ra ngoài an toàn. 
Cùng chuyên mục

Xóa tư cách chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi với ông Lê Viết Chữ

Chủ nhật, 16/06/2024 | 15:42
Thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi đối với ông Lê Viết Chữ do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Tăng khả năng tiếp cận thuốc chất lượng, giảm giá thành thuốc

Chủ nhật, 16/06/2024 | 11:17
Tăng cường đảm bảo nguồn cung thuốc, giúp cung ứng đủ, kịp thời thuốc có chất lượng cho nhu cầu phòng, chữa bệnh của người dân.

Cháy tầng 1 nơi để xe đạp điện, 3 người ở Bắc Giang tử vong

Chủ nhật, 16/06/2024 | 09:43
Rạng sáng ngày 16/6, một ngôi nhà tại địa bàn phường Đa Mai, Tp. Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) xảy ra cháy khiến 3 người trong nhà tử vong.

Chuyến bay đầu tiên từ Lệ Giang (Trung Quốc) hạ cánh tại Hải Phòng

Thứ 7, 15/06/2024 | 19:07
Chuyến bay đầu tiên khởi hành từ Lệ Giang (Trung Quốc) vừa hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Tp.Hải Phòng sau hành trình kéo dài 2 giờ 15 phút.

Kết luận kỳ họp thứ 42 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thứ 7, 15/06/2024 | 12:21
UBKT Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2016 - 2021 và ông Đinh Tiến Dũng thời còn làm Bộ trưởng.
     
Nổi bật trong ngày

Cháy tầng 1 nơi để xe đạp điện, 3 người ở Bắc Giang tử vong

Chủ nhật, 16/06/2024 | 09:43
Rạng sáng ngày 16/6, một ngôi nhà tại địa bàn phường Đa Mai, Tp. Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) xảy ra cháy khiến 3 người trong nhà tử vong.

Xóa tư cách chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi với ông Lê Viết Chữ

Chủ nhật, 16/06/2024 | 15:42
Thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi đối với ông Lê Viết Chữ do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Tăng khả năng tiếp cận thuốc chất lượng, giảm giá thành thuốc

Chủ nhật, 16/06/2024 | 11:17
Tăng cường đảm bảo nguồn cung thuốc, giúp cung ứng đủ, kịp thời thuốc có chất lượng cho nhu cầu phòng, chữa bệnh của người dân.