Chủ tịch Midea: Tập trung nhiều hơn vào robot, năng lượng mới cho lĩnh vực thiết bị gia dụng

Thứ 5, 29/06/2023 | 09:55
0
“Tập đoàn Midea sẽ chú trọng hơn vào các lĩnh vực mới nổi, chẳng hạn như robot, hệ thống điện và năng lượng mới, để biến lĩnh vực này trở thành động lực tăng trưởng lớn thứ hai của tập đoàn khi ngành thiết bị gia dụng đạt đến mức ổn định” theo ông Fang Hongbo - chủ tịch của thương hiệu thiết bị gia dụng và điều hòa không khí hàng đầu Trung Quốc cho biết.

Năm ngoái, Midea đã thu về gần 90 tỷ CNY (13 tỷ USD) trong các giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp từ ba lĩnh vực mới nổi này, tăng 20% so với năm trước. Trong đó lĩnh vực thiết bị gia dụng chiếm 70% doanh thu của công ty, đã bước vào giai đoạn chín muồi và Midea cần đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình.

Midea đã hoàn tất việc tiếp quản nhà sản xuất robot công nghiệp Kuka của Đức vào tháng 11 năm ngoái và công ty hiện đang đầu tư mạnh vào việc mở rộng dấu ấn của mình tại Trung Quốc, ông Fang Hongbo cho biết. Bên cạnh đó doanh thu từ hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc của Kuka chỉ chiếm khoảng 7% tổng doanh thu của nhà sản xuất robot công nghiệp, khi Midea thực hiện khoản đầu tư đầu tiên vào Kuka vài năm trước. Ông cho biết con số này đã tăng lên 23% vào năm ngoái và có khả năng sẽ tăng lên từ 25% đến 28% trong năm nay. Chủ tịch Midea group nhận thấy robot giá rẻ có tiềm năng ứng dụng rất lớn, quy mô của thị trường Trung Quốc cùng với sức mạnh tổng hợp trong chuỗi cung ứng mang lại cho Kuka một lợi thế độc nhất.

Ông Fang Hongbo - chủ tịch của thương hiệu thiết bị gia dụng và điều hòa không khí hàng đầu Trung Quốc cho biết.

Ngoài ra, là công ty mới trong lĩnh vực phụ tùng xe năng lượng mới và lưu trữ năng lượng, Midea đang theo đuổi chiến lược vừa 'hoạt động độc lập' vừa 'tăng trưởng bằng cách mua lại tài sản'. Điều này sẽ giải quyết cạnh tranh thông qua mua lại và bằng cách tư nhân hóa các công ty sau này. Ví dụ: công ty đã mua phần lớn cổ phần của các công ty trong ngành như Hiconics Eco-energy Technology và Shenzhen Clou Electronics, cả hai đều giao dịch trên thị trường chứng khoán Thâm Quyến.

Phó chủ tịch Wang Jianguo, đồng thời là giám đốc công ty và chủ tịch nhóm kinh doanh nhà thông minh, cho biết bước tiếp theo đối với hoạt động kinh doanh thiết bị gia dụng của Midea là “nâng cấp và vươn ra toàn cầu”. Ông Wang cho biết việc đạt được mức tăng trưởng doanh số bán hàng trong lĩnh vực thiết bị gia dụng đã trở nên khá khó khăn, vì vậy điều cần thiết là công ty phải nâng cấp sản phẩm của mình để cho phép định giá cao hơn, tập trung phát triển nhiều thiết bị cao cấp hơn để duy trì lợi nhuận. “Đối với các thiết bị gia dụng mới nhất, Midea sẽ tập trung vào các sản phẩm phổ thông như máy pha cà phê và nồi chiên không dầu, nhưng sẽ tránh các mặt hàng tiêu dùng nhanh.” Ông Wang nói thêm.

Tiến ra toàn cầu là một phần quan trọng khác trong chiến lược của Midea. Ông Wang cho biết doanh thu ở nước ngoài chiếm hơn 40% thu nhập của công ty. Mặc dù các đơn đặt hàng bắt đầu giảm từ quý 4 năm ngoái, nhưng chúng đã bắt đầu tăng trở lại vào tháng 3. Các đơn đặt hàng quốc tế dự kiến sẽ tăng từ 15% đến 18% trong năm nay so với năm trước, thúc đẩy doanh thu ở nước ngoài. Ông cho biết thêm, ngoại trừ thị trường Đông Nam Á và Mỹ, hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Midea đã tăng trưởng trở lại từ đầu quý II. Công ty hiện đang tận dụng đồng nhân dân tệ yếu của Trung Quốc và giá nguyên liệu thô thấp để giành được nhiều đơn đặt hàng hơn.

Thông tin liên hệ: https://www.midea.com/vn

Cùng chuyên mục

Vụ dòi bò lúc nhúc trên pate: Dừng hoạt động vĩnh viễn cửa hàng

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:50
Ban quản trị chuỗi bánh mì chảo Cột Điện Quán cho biết, đơn vị đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động cơ sở Thái Bình.

Những chiếc nhẫn bạc dành cho nam giới

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:49
Những lựa chọn hàng đầu của về nhẫn bạc dành cho nam giới.

Bộ Quốc phòng Anh: Tên lửa dẫn đường "chính xác hàng đầu của Nga" trở nên nguy hiểm hơn

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:23
Theo bản cập nhật tình báo quốc phòng mới nhất của Anh, Nga đã cải tiến tên lửa hành trình Kh-101 để có thể mang 2 đầu đạn riêng biệt, khiến chúng trở nên nguy hiểm hơn trên chiến trường ở Ukraine.

3 ông cháu tử vong dưới hố nước sâu

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:04
2 cháu nội ra hố nước câu cá và tắm nhưng không may bị đuối nước. Ông O biết tin ra ứng cứu cũng gặp nạn.

Tin tức 24h qua: Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc dòi khi ăn bánh mì chảo

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:59
Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc dòi khi ăn bánh mì chảo; Mời chuyên gia thẩm định bộ trang phục gắn huy hiệu "lạ" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng... là những tin nóng nhất 24h qua.