Chủ tịch nước cùng Toàn quyền Australia trồng "cây hòa bình"

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 3, 04/04/2023 | 17:46
0
Chiều 4/4, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Australia David Hurley đã có chuyến thăm Cục Gìn giữ hoà bình Việt Nam tại Hà Nội.
Tiêu điểm - Chủ tịch nước cùng Toàn quyền Australia trồng 'cây hòa bình'

Chiều 4/4, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thống lĩnh lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh và Toàn quyền Úc David Hurley đã đến thăm Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam tại xã Thạch Hoà, huyện Thạch Thất, Tp.Hà Nội.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước cùng Toàn quyền Australia trồng 'cây hòa bình' (Hình 2).

Từ 14h ngày 4/4, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Chuyến thăm của Chủ tịch nước nối tiếp các hoạt động của Toàn quyền Úc David Hurley tại Việt Nam

Tiêu điểm - Chủ tịch nước cùng Toàn quyền Australia trồng 'cây hòa bình' (Hình 3).

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Úc David Hurley cùng viết sổ lưu niệm tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước cùng Toàn quyền Australia trồng 'cây hòa bình' (Hình 4).

Toàn quyền Úc David Hurley phát biểu chia sẻ: "Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong gìn giữ hòa bình nhưng tôi biết các thành viên Lực lượng Phòng vệ Úc cần phải học hỏi thêm từ Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc của Việt Nam. Đó là cách tiếp cận, sự can trường của các bạn, tình đồng chí và cách làm việc chuyên nghiệp của các bạn".

Tiêu điểm - Chủ tịch nước cùng Toàn quyền Australia trồng 'cây hòa bình' (Hình 5).

"Nước Úc chúng tôi luôn mong muốn có thể tiếp tục và hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình", ông David Hurley bày tỏ và nhấn mạnh sự tôn trọng dành cho các hoạt động của Việt Nam.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước cùng Toàn quyền Australia trồng 'cây hòa bình' (Hình 6).

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ sự vui mừng khi cùng ngài David Hurley, Toàn quyền Úc, đến thăm cán bộ, chiến sĩ Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam và các lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước cùng Toàn quyền Australia trồng 'cây hòa bình' (Hình 7).

Theo Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, sự kiện này trước hết là để động viên tinh thần các chiến sĩ mũ nồi xanh của Việt Nam, góp phần tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Úc, đặc biệt là trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước cùng Toàn quyền Australia trồng 'cây hòa bình' (Hình 8).

Hình ảnh người chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam tại các phái bộ gìn giữ hòa bình và Trụ sở Liên Hiệp Quốc tiếp tục tô thắm phẩm chất cao đẹp của "Bộ đội cụ Hồ" trong thời đại mới. Chủ tịch nước ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, cùng với sự nỗ lực, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước cùng Toàn quyền Australia trồng 'cây hòa bình' (Hình 9).

Để đạt được những kết quả tốt đẹp đó, ngoài sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Đảng, Nhà nước, sự ủng hộ, giúp đỡ của các ban, bộ ngành và nhân dân cả nước, không thể không nhắc đến sự hợp tác, hỗ trợ quý báu của các đối tác quốc tế, trong đó Úc là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước cùng Toàn quyền Australia trồng 'cây hòa bình' (Hình 10).

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Úc David Hurley trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước cùng Toàn quyền Australia trồng 'cây hòa bình' (Hình 11).

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, người Việt Nam hay có câu: Chúng ta đã là đối tác tốt rồi, chúng ta sẽ cố gắng là đối tác tốt hơn nữa; chúng ta đã hỗ trợ cho nhau tốt rồi, thì chúng ta lại tiếp tục hỗ trợ cho nhau để mang đến kết quả tốt đẹp hơn. "Và như ngài David Hurley đã nói, những hoạt động của chúng ta mang đến niềm tin, mang đến hy vọng, mang đến sự bình yên cho cuộc sống của nhân dân, nơi mà chúng ta đến. Những hoạt động tại đó thật là có ý nghĩa. Và sự hợp tác của hai quốc gia trên lĩnh vực này cũng rất có ý nghĩa", Chủ tịch nước nói.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước cùng Toàn quyền Australia trồng 'cây hòa bình' (Hình 12).

Cuối buổi thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Úc David Hurley đã cùng trồng một loại cây mang ý nghĩa đặc biệt: "Cây hòa bình".

Tiêu điểm - Chủ tịch nước cùng Toàn quyền Australia trồng 'cây hòa bình' (Hình 13).

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Úc David Hurley cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam.

Chặt hạ hàng cây tiền tỷ mới trồng trên đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài

Thứ 2, 03/04/2023 | 14:40
Nhiều cây xanh mới trồng trên đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) chết khô đang bị nhổ bỏ để chuẩn bị thay thế bằng cây mới.

Hà Nội: Hàng nghìn chiếc xe vi phạm giao thông chất thành đống

Thứ 2, 03/04/2023 | 09:33
Có những xe vi phạm phơi mưa, phơi nắng nhiều năm nhưng không có chủ đến nhận cũng như chưa thể thanh lý khiến cho bãi trông giữ quá tải.

[E] Chuyện về những nữ quân nhân mũ nồi xanh

Thứ 4, 08/03/2023 | 08:00
“Đội quân tóc dài” Việt Nam tại các phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ đã góp phần đem hình ảnh đất nước yêu chuộng hòa bình, tiến bộ và bình đẳng đến với bạn bè quốc tế.

Người lính mũ nồi xanh và hành trình “mang chuông đi đánh xứ người"

Chủ nhật, 19/06/2022 | 10:30
Thượng úy, QNCN Nguyễn Mạnh Hiệp hiện đang là kĩ thuật viên gây mê, công tác tại Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng).
Cùng tác giả

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Các tuyến phố ở Hà Nội tràn ngập sắc đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Hà Nội: Người dân đổ ra bến xe về quê khiến giao thông ùn ứ

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:08
Chiều ngày 26/4, lượng người đông đổ ra các bến xe để rời Thủ đô về quê nghỉ lễ khiến giao thông tại cửa ngõ ùn tắc hàng dài.

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm bãi rác Nam Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:23
Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, sớm triển khai thêm một nhà máy xử lý ở khu vực bãi rác Nam Sơn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
Cùng chuyên mục

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

“Tiếng sấm” của Điện Biên Phủ trong dư luận quốc tế

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Dư luận thế giới của 70 năm về trước và nhiều năm sau đó vẫn không thôi những dòng viết về sự kiện Điện Biên Phủ - cơn địa chấn "có một không hai" trong lịch sử.

Cái "bắt tay" của quan hệ Việt - Pháp từ điểm nhìn Điện Biên Phủ

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:25
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chấm dứt vĩnh viễn sự xâm lược của thực dân Pháp tại Đông Dương nhưng cũng mở ra một chương mới tốt đẹp hơn cho quan hệ Việt - Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.