Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà Tết cho các hộ nghèo ở Đà Nẵng

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà Tết cho các hộ nghèo ở Đà Nẵng

Nguyễn Duy Cường
Chủ nhật, 16/01/2022 | 21:48
0
Sáng 16/1, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, động viên, trao quà Tết cho đại diện các hộ cận nghèo, hộ khó khăn, công nhân, người lao động, người bị ảnh hưởng chất động da cam, dioxin trên địa bàn Tp. Đà Nẵng.

Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau,” trong những năm qua, để thực hiện mục tiêu giảm nghèo, lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể thành phố Đà Nẵng đã tập trung huy động nhiều nguồn lực và có nhiều biện pháp hỗ trợ người dân nhằm giúp thoát nghèo bền vững; giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thành phố.

Ông Ngô Xuân Thắng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Tp.Đà Nẵng cho biết, hiện địa phương có 12.036 hộ nghèo và 5.111 hộ cận nghèo theo chuẩn mới. 

Sự kiện - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà Tết cho các hộ nghèo ở Đà Nẵng

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà Tết đại diện các hộ cận nghèo, hộ khó khăn, công nhân, người lao động, người bị ảnh hưởng chất động da cam, dioxin nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Thành phố đã có kế hoạch chi hỗ trợ quà Tết hơn 72,5 tỷ đồng cho 120.289 người, hộ. Trong đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tp.Đà Nẵng các cấp hỗ trợ 39.781 suất quà Tết với tổng số tiền là 19,3 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn do dịch Covid-19; đồng bào dân tộc Cơ tu, người Hoa khó khăn tại huyện Hòa Vang; Hội Nạn nhân chất độc da cam, hội Người mù, hội Người khuyết tật; các y, bác sĩ...

Liên đoàn Lao động Thành phố hỗ trợ 148.064 suất quà với tổng số tiền hơn 45 tỷ đồng, tổ chức phiên chợ Tết công nhân tại các khu công nghiệp, đưa hơn 3.000 đoàn viên, người lao động về quê. Hội Chữ thập đỏ trao tặng 14.500 suất quà Tết  với tổng số tiền khoảng 5 tỷ đồng. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ những khó khăn đến người dân Thành phố, trong 2 năm qua, tuy bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tp.Đà Nẵng đã có nhiều giải pháp quản lý, điều hành, thích ứng phù hợp với tình hình mới.

Sự kiện - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà Tết cho các hộ nghèo ở Đà Nẵng (Hình 2).

Chủ tịch nước thăm hỏi, trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. 

Năm 2021, Thành phố vẫn đạt tăng trưởng dương, công tác an sinh xã hội được bảo đảm. Thành phố cũng có những chính sách hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp đến các hộ gia đình trong khu cách ly, gia đình khó khăn… để không có gia đình nào thiếu đói.

Chủ tịch nước mong muốn tiếp nối truyền thống xứ Quảng anh hùng, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Tp.Đà Nẵng sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt được nhiều hơn nữa các thành tựu trong mọi lĩnh vực, xây dựng Tp.Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng tham dự buổi gặp mặt thân mật các cán bộ hưu trí cao cấp trên địa bàn các tỉnh miền Trung.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng được dự buổi gặp mặt; gửi lời thăm hỏi ân cần của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến các cán bộ hưu trí cao cấp khu vực miền Trung.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành, gây thiệt hại lớn cho cả nước, đặc biệt là các tỉnh phía Nam, song dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước đã vượt qua khó khăn, dịch bệnh từng bước được kiểm soát.

Sự kiện - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà Tết cho các hộ nghèo ở Đà Nẵng (Hình 3).

Chủ tịch nước cho rằng, Việt Nam đã có những quyết sách lớn trong thời điểm khắc nghiệt nhất trong năm qua.

Trong thời điểm khắc nghiệt nhất, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư có sự đoàn kết rất cao, dọc ngang thông suốt, nên đã đưa ra những quyết sách quan trọng. Đó là giãn cách xã hội ở mức cao nhất ở các địa phương khi chưa có đủ vắc-xin và khi có tỷ lệ tiêm vắc-xin tương đối cao thì mở cửa trở lại để thích ứng linh hoạt.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, để lo đủ vắc-xin phòng Covid-19 tiêm cho gần 100 triệu người dân, tất cả lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đều vận động các nước, các tổ chức quốc tế hỗ trợ và chia sẻ vắc-xin với Việt Nam.

Nhờ đó, đến nay, Việt Nam là 1 trong 6 nước trên thế giới có tỷ lệ tiêm vắc-xin cao nhất. Do đó, vào lúc này, dù dịch bệnh vẫn còn nặng nề nhưng số người tử vong thấp, hệ thống y tế không bị đổ vỡ.

Ngoài ra, cả nước đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 với tỷ lệ đi bầu rất cao; qua đó cho thấy niềm tin, sự ủng hộ to lớn của các tầng lớp nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Sự kiện - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà Tết cho các hộ nghèo ở Đà Nẵng (Hình 4).

Chủ tịch nước thăm hỏi cán bộ hưu trí cao cấp khu vực miền Trung

Mặc dù gặp nhiều trở ngại do dịch bệnh nhưng kinh tế, xã hội của đất nước vẫn tiếp tục phát triển. Tăng trưởng tuy đạt thấp hơn so với mục tiêu đề ra nhưng vẫn đạt mức tăng trưởng dương; các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô vẫn được bảo đảm, nhất là thu ngân sách, xuất nhập khẩu. Các cân đối lớn của nền kinh tế được phục hồi từng bước.

Đặc biệt, an sinh xã hội được chú trọng với những quyết sách lớn trong nhiều lĩnh vực nhằm bảo đảm đời sống, sức khỏe của nhân dân. Nhờ đó, không có tình trạng người dân lâm vào cảnh đói cơm, lạt muối, đứt bữa. Đây là một cố gắng rất lớn của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Về nhiệm vụ của năm 2022, với nhiều khó khăn thách thức ở phía trước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, bám sát tinh thần của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

5,3 triệu đảng viên trong cả nước phải là những tấm gương sáng để nhân dân noi theo; cấp ủy các cấp cũng phải không ngừng đổi mới, hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn nữa, Chủ tịch nước nói; đồng thời nhấn mạnh đến tinh thần đoàn kết, đại đoàn kết trong toàn Đảng, toàn dân, chung sức, chung lòng để hội tụ sức mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao vì đất nước, vì nhân dân…

Toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Đại hội Đại biểu Luật sư toàn quốc lần thứ III

Chủ nhật, 26/12/2021 | 21:37
Sáng 26/12, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương dự và phát biểu tại Đại hội Đại biểu Luật sư toàn quốc lần thứ III. Người Đưa Tin xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu 3 đề xuất đến cộng đồng doanh nghiệp APEC

Thứ 5, 11/11/2021 | 14:15
Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao vai trò của APEC trong hơn 3 thập kỷ qua. Chủ tịch nước cũng nêu 3 đề xuất đến cộng đồng doanh nghiệp.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viếng Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ

Thứ 6, 22/10/2021 | 14:11
Ngày 22/10, lễ viếng Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ đã được tổ chức tại Tổ đình Viên Minh (chùa Ráng), huyện Phú Xuyên, Tp.Hà Nội.
Cùng tác giả

Cấp nước Bến Thành mỗi ngày thu về 1,45 tỷ đồng

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:11
Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành (mã cổ phiếu BTW) đặt mục tiêu kinh doanh 544,033 tỷ đồng, tăng 3,2% và lợi nhuận trước thuế 55 tỷ, tăng 0,5% so với năm 2023.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai chung cư nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:43
Theo hợp đồng, hết tháng 3, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến nay, khối nhà B2, khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, vẫn đang được thi công, chưa cất nóc.

Tại sao chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Cao su Đà Nẵng giảm?

Chủ nhật, 14/04/2024 | 11:41
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vẫn duy trì ổn định nhưng khả năng sinh lời chưa hiệu quả.

Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.