Chủ tịch quận mong người dân thông cảm vì thái độ phục vụ của cán bộ

Chủ tịch quận mong người dân thông cảm vì thái độ phục vụ của cán bộ

Thứ 4, 01/09/2021 | 14:10
0
Nội dung của chương trình “Dân hỏi-Thành phố trả lời” ngày 31/8 liên quan đến chủ để bảo hiểm xã hội và hỗ trợ người dân quận Bình Tân.

Để giải đáp những thắc chương trình đã mời ông Lê Quang Tự do – Cục phó cục Phát Thanh truyền hình và Thông tin điện tử bộ Thông tin truyền thông; ông Nguyễn Quốc Thanh, Phó giám đốc BHXH TP. Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Minh Nhựt, Phó Bí Thư, Chủ tịch UBND quận Bình Tân.

Dân sinh - Chủ tịch quận mong người dân thông cảm vì thái độ phục vụ của cán bộ

Những vị khách mời tham gia chương trình 

Trong thời gian chương trình diễn ra, đã có rất nhiều những thắc mắc của người dân gửi đến lãnh đạo quận Bình Tân.

Người dân cho biết nhiều công nhân trên địa bàn chưa nhận được gói hỗ trợ. Đối với tâm tư này, ông Nhựt cho biết “Quận đang tiến hành xem xét và tiến hành chi trả cho những lao động tự do và hỗ trợ cho các hộ dân khó khăn. Và sẽ cố gắng đẩy nhanh tốc độ hỗ trợ đặc biệt đối với những người dân thuê trọ. Các phường đang cố gắng làm thêm ngoài giờ để hỗ trợ người dân. Quận vận động những chủ nhà trọ giảm tiền trọ cho mọi người để chia sẻ khó khăn”.

Bên cạnh đó có những trường hợp đặc biệt như: lao động tự do và nuôi con nhỏ, bị thất nghiệp hơn 2 tháng do Covid-19, nhưng chưa được nhận hỗ trợ, cũng chưa được phát túi an sinh. Có người dân đã đăng ký nhiều lần hỗ trợ, liên hệ với tổ trưởng và phường rất nhiều lần không được giải quyết, đẩy trách nhiệm giữa các cấp.

Chủ tịch UBND quận Bình Tân đã gọi trực tiếp cho người dân để có thể hiểu rõ và giải quyết nhanh chóng vấn đề. Trong quá trình giải quyết các cấp chưa rõ ràng làm người dân bức xúc, và sẽ rà lại danh sách để hỗ trợ hộ dân nhanh nhất. Bên cạnh đó, ông Nhựt cũng thấy thái độ phụ vụ người dân của các cán bộ cũng chưa phù hợp và sẽ chấn chỉnh, mong bà con chia sẻ và thông cảm.

Đối với vấn đề hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân thì hiên nay trên địa bàn quận có một số khu vực gọi điện thoại nhiều lần không ai nghe máy. Giải quyết vấn đề này, lãnh đạo quận trả lời hiện nay các phường đã công bố số điện thoai, đường link yêu cầu hỗ trợ nhưng có thể khu vực còn sơ suất nên chưa được hỗ trợ, người dân không liên lạc được với phường thì có thể liên lại lên quận. Và có thể gọi trực tiếp cho Chủ tịch UBND quận để được hỗ trợ.

Người dân quận Bình Tân cũng phản ánh vẫn có những trường hợp lén bán đồ ăn mang đi dù là trường hợp F0, Quận Bình Tân không giăng giây và biển thông báo cách ly y tế. Vấn đề này ông Nhựt cũng hứa sẽ kiểm tra lại và sẽ xử lý nếu đúng như phản ánh.

Dân sinh - Chủ tịch quận mong người dân thông cảm vì thái độ phục vụ của cán bộ (Hình 2).

Rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề chi trả BHXH

Vấn đề bảo hiểm xã hội cũng là chủ đề nóng được quan tâm. Người dân bị nhiễm Covid-19 và không đi làm được thắc mắc BHXH có hỗ trợ không. Đối với trường hơp này, ông Nguyễn Quốc Thanh giải đáp: “Trong thời gian điều trị Covid-19 sẽ được tính là thời gian ốm đau, cần cung cấp cho nơi làm việc quyết định cách ly và giấy xét nghiệm dương tính để hưởng chế độ ốm đau. Và kèm theo thực hiện Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng để giải quyết vấn đề nghỉ không lương hoặc tạm hoãn hợp đồng lao động”.

Quá trình lãnh BHXH và thất nghiệp cũng được ông Thanh nêu rõ: trong vòng 3 tháng sau khi thất nghiệp nộp hồ sơ tại Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc sở Lao động - Thương binh và  Xã hội, trong vòng 20 ngày Giám đốc sở sẽ ra quyết định hưởng thất nghiệp và sau khi quyết định được gửi đến BHXH thì trong vòng 3 ngày tiền hỗ trợ sẽ được gửi vào tài khoản người lao động.

Trong buổi phát sóng, Phó giám đốc BHXH TP.HCM thông tin, hiện nay có hai gói hỗ trợ Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng, và gói hỗ trợ theo Nghị quyết 09/2021/NQ-HĐND của HĐND thành phố, người lao động liên hệ nơi làm việc để làm hồ sơ giải quyết hỗ trợ, hoặc liên hệ tới cơ quan đóng BHXH để được hỗ trợ.

Các chủ hộ kinh doanh cá thể cũng nằm trong các gói hỗ trợ này với mức 3 triệu đồng/hộ (đối với Nghị quyết 09), người dân có thể liên hệ UBND phường để tập hợp danh sách và giải quyết.

Về vấn đề quá hạn hẹn giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp thì phải làm như thế nào. Hiện nay, Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ thường xuyên điện thoại để thông báo nhận hỗ trợ, và có thể thông báo qua zalo hoặc email về việc không đi nhận được hỗ trợ, nếu không có phản hồi thì quyết định sẽ bị hủy. Trong trường hợp bị hủy thì thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp sẽ được bảo lưu.

Còn rất nhiều những câu hỏi thắc mắc của người dân xung quanh những vấn đề trên, tuy nhiên vẫn cần có thời gian để các cơ quan chính quyền lắng nghe và giải quyết trong thời gian tới. Cuối chương trình Chủ tịch UBND quận Bình Tân chia sẻ sẽ cố gắng thực hiên những lời hứa trong trao đổi, và thực hiện sớm nhất các gói hỗ trợ.

Hồng Bích

 

Hồng Đăng và Thanh Hương nói gì khi được nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19?

Thứ 3, 31/08/2021 | 18:56
Nhìn vào danh sách nghệ sĩ được nhận hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19, trong đó có Hồng Đăng, Thanh Hương, Ngọc Quỳnh… khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Bộ trưởng bộ GD&ĐT đề nghị thực hiện việc miễn, giảm học phí

Thứ 3, 31/08/2021 | 10:59
Bộ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn vừa có công điện về việc tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Người dân gửi đến UBND Tp.Hồ Chí Minh thắc mắc về học phí năm học mới

Thứ 3, 31/08/2021 | 08:44
Chương trình trực tuyến “Dân hỏi-Thành phố trả lời” được sự quan tâm lớn của người dân bởi việc giải đáp nhanh chóng, đi vào những vấn đề thực tế.
Cùng tác giả

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE ngừng việc tập thể

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:23
Không đồng ý với thông báo tạm nghỉ việc trong vòng 1 tháng, hàng trăm công nhân đã đồng loạt ngừng việc để phản đối.

Bình Phước: Giếng khoan tập trung hỗ trợ người dân có nước sạch sinh hoạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:28
Những ngày qua, hàng trăm hộ dân ở xã biên giới Bù Gia Mập đã chủ động đến giếng nước tập trung lấy nước sạch sinh hoạt về sử dụng.

Vụ chìm sà lan khiến 5 người mất tích: Huy động trực thăng tìm kiếm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:41
Ngày 25/4, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã huy động thêm trực thăng, thợ lặn, mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật sà lan vùng biển Quảng Ngãi.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.

Bình Phước: Xử lý tài xế xe tải bất ngờ chuyển hướng trên QL14

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:53
CSGT Bình Phước đã lập biên bản, xử lý tài xế điều khiển xe tải đầu kéo bất ngờ chuyển hướng vào ngã ba bên trái để lấy đá xây dựng.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lâm Đồng: Hàng trăm ha sầu riêng thiếu nước do khô hạn

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Nắng hạn kéo dài khiến sông, suối tại nhiều địa phương ở thủ phủ sầu riêng huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) thiếu nước tưới, hàng trăm ha sầu riêng khô héo.

Lâm Đồng: Sở GTVT lên phương án đảm bảo ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:24
Nhằm bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Sở GTVT thông báo phương án tổ chức giao thông trên các cung đèo.