Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu họp báo giải quyết nhiều vấn đề “nóng” của tỉnh

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu họp báo giải quyết nhiều vấn đề “nóng” của tỉnh

Hữu Việt Tâm
Thứ 7, 21/05/2022 | 08:54
0
Sau thời gian chịu ảnh hưởng dịch bệnh, tỉnh Bạc Liêu đã nối lại cuộc họp báo định kỳ. Vì thế, nhiều vấn đề “nóng” đặt ra tại cuộc họp được thông tin kịp thời.

Bệnh viện hơn 200 tỷ hoàn thành nhưng “đắp chiếu”

Tại cuộc họp báo, nhiều cơ quan báo chí hỏi nguyên nhân vì sao tỉnh xây dựng Bệnh viện Lao và Bệnh phổi được đầu tư 200 tỷ đồng nhưng "đắp chiếu", không đưa vào điều trị, gây lãng phí rất lớn ngân sách nhà nước.

Vấn đề này, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, tỉnh đã nhận thấy vấn đề này nhưng có nhiều nguyên nhân dẫn đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi chưa thể đưa vào hoạt động, trong đó chủ yếu trang thiết bị y tế được đầu tư không đồng bộ theo thiết kế ban đầu.

Dân sinh - Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu họp báo giải quyết nhiều vấn đề “nóng” của tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều chủ trì buổi họp báo thông tin định kỳ cho báo chí.

“Chúng tôi đã quyết định thành lập tổ công tác đi nghiệm thu cụ thể từng trang thiết bị, hạng mục của bệnh viện. Trong quá trình xác minh, làm rõ nếu phát hiện có hành vi vi phạm tùy theo mức độ thì tỉnh sẽ xử lý để sớm đưa bệnh viện đi vào hoạt động, tránh lãng phí”, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh.

Vấn đề khác liên quan đến Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu (viết tắt là Trung tâm) trực thuộc Sở Giáo dục Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu xin phép đóng cửa vì hết kinh phí hoạt động.

Đại diện Sở Giáo dục Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu cũng thông tin rằng, sau khi Giám đốc trung tâm này nhận quyết định không được bổ nhiệm lại, Sở đã giao cho một Phó Giám đốc phụ trách điều hành trung tâm.

Dân sinh - Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu họp báo giải quyết nhiều vấn đề “nóng” của tỉnh (Hình 2).

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi hoàn thành xon nhưng chưa đưa vào sử dụng. 

“Hiện nay, trung tâm còn một số đề tài trước đây chưa được thanh quyết toán nên Sở đang hỗ trợ cho trung tâm tiến hành các thủ tục thanh, quyết toán. Mặc khác, Sở cũng đang tiến hành công việc nghiên cứu để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp nên chưa có thông tin cụ thể”, đại diện Sở Giáo dục Khoa học và Công nghệ cho hay.

Chuyển công tác Thượng úy công an bị tố gợi ý đưa hối lộ

Trong khi đó, Đại tá Trần Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh thông tin về trường hợp Thượng úy Lê Mai Quỳnh, Phòng Cảnh sát môi trường, bị tố cáo gợi ý người dân đưa hối lộ cho cấp trên để không bị tịch thu phương tiện có giá trị lớn.

Theo Đại tá Trần Phong, sau khi nắm được thông tin, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã cho thanh tra, kiểm tra xem xét mức độ vi phạm của Thượng úy Lê Mai Quỳnh với tinh thần “sai đến đâu, xử lý đến đó”.

“Vi phạm của Thượng úy Lê Mai Quỳnh có dấu hiệu vi phạm về chuyên môn nghiệp vụ của ngành, còn vấn đề khác chưa có kết luận cụ thể. Sau kết quả họp chi bộ xong rồi họp Ban Thường vụ, Ban Giám đốc xem xét có kỷ luật hay không kỷ luật?. Hướng tới, chúng tôi sẽ chuyển đồng chí này làm công việc khác”,  Đại tá Trần Phong thông tin thêm.

Dân sinh - Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu họp báo giải quyết nhiều vấn đề “nóng” của tỉnh (Hình 3).

Đại tá Trần Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu thông tin về trường hợp Thượng úy Lê Mai Quỳnh, Phòng Cảnh sát môi trường, bị tố cáo gợi ý đưa hối lộ.

Vấn đề đang nóng khác là được đặt ra tại buổi họp báo liên quan đến vụ sạt lở đường vào chùa Hưng Thiện, ấp Phú Tòng, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, nguy cơ đe dọa an toàn giao thông.

Ông Trần Minh Hải, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi cho biết, dự án xây dựng đường ô tô vào chùa Hưng Thiện có kinh phí 10 tỷ đồng. Cùng với dự án xây dựng đường còn có kè song song với đường, có vốn đầu tư khoảng 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, thời gian qua chưa có kinh phí, nên chỉ làm được tuyến đường ô tô, còn phần kè thì chưa.

“Ngay từ đầu, ngành chức năng huyện đã đánh giá được đây là phần đất yếu và phải có kè song song để chống sạt lở. Hiện tại, chúng tôi cho tạm thời ấm ô tô lưu thông thực hiện gia cố khắc phục lại những vị trí sạt lở”, ông Hải cho hay.

Cũng theo ông Hải, về phản ánh một số đò dọc hoạt động không có giấy phép hoạt động hoặc không đủ điều kiện thì sẽ kiểm tra, nếu phát hiện cho dừng hoạt động ngay để đảm bảo trật tự ATGT đường thủy nội địa.

Liên quan vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đề nghị địa phương khẩn trương phối hợp với lực lượng CSGT, TTGT tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tàu chạy công suất lớn vi phạm trật tự ATGT đường thủy nội địa, không để gây sạt lở thêm.

Cũng tại cuộc họp báo, Chủ tịch Phạm Văn Thiều nhấn mạnh trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trên địa bàn trong cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí trên nguyên tắc là phải thông tin kịp thời, chính xác để các phóng viên có đủ thông tin mà viết tin bài phục vụ lợi ích chung.

“Cơ quan chức năng trong tỉnh, những người có trách nhiệm phát ngôn phải thực hiện nghiêm việc này. Nếu né tránh sẽ chịu trách nhiệm trước Chủ tịch tỉnh, ông Thiều nhấn mạnh.

Gần 10 năm “đắp chiếu”, đường hơn 1.300 tỷ ở Hải Phòng sắp thi công

Thứ 6, 27/08/2021 | 20:21
Do vướng mắc giải phóng mặt bằng, dự án đường Đông Khê 2, giai đoạn 1, tuyến đường huyết mạch chạy dọc thành phố Cảng sắp được thi công sau gần 10 năm “đắp chiếu”.

Đồng Nai: Dự kiến hủy kế hoạch sử dụng đất đối với 535 dự án "đắp chiếu"

Thứ 3, 22/06/2021 | 17:08
UBND tỉnh Đồng Nai dự kiến hủy bỏ kế hoạch sử dụng đất đối với 535 dự án với diện tích hơn 4.600 ha do quá thời hạn quy định nhưng chủ đầu tư chưa triển khai dự án.

Đại lộ nghìn tỷ “đắp chiếu” sau gần 5 năm thi công, dân khốn khổ vì nhà sắp sập nhưng không dám sửa

Thứ 5, 20/08/2020 | 14:35
Mặc dù, gần đến thời hạn hoàn thành công trình, nhưng đến nay đại lộ gần 1.000 tỷ vẫn “đắp chiếu” vì mặt bằng hai điểm đầu và cuối của tuyến đường chưa được giải phóng. Thực tế này khiến nhiều người dân có đất nằm trong dự án gặp rất nhiều khó khăn khi nhà hư hỏng, xuống cấp, thậm chí xiêu vẹo nhiều năm nhưng không dám sửa chữa hay xây mới.
Cùng tác giả

Bắt quả tang người phụ nữ chở hàng ngàn bao thuốc lá ngoại nhập lậu

Thứ 2, 03/04/2023 | 18:00
Ngày 3/4, thông tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu, lực lượng công an vừa phát hiện hơn 3.700 bao thuốc lá ngoại nhập lậu trên địa bàn.

Di dời hài cốt liệt sỹ hy sinh lên khu Anh hùng lực lượng vũ trang

Thứ 4, 29/03/2023 | 19:09
Việc di dời hài cốt liệt sĩ Nguyễn Minh Nhựt lên khu AHLLVTND, thể hiện sự tri ân công lao cống hiến hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Vườn nho trĩu quả ở vùng đất mặn Cà Mau

Thứ 3, 28/03/2023 | 10:30
Huyện Thới Bình vốn là vùng đất mặn, đa phần phù hợp với nuôi tôm, cây lúa. Ấy thế mà, chị Trần Phương Thảo lại chọn hướng đi riêng là trồng nho để làm du lịch.

Bản án cho người vợ sát hại chồng, giấu thi thể dưới ao ở Cà Mau

Thứ 5, 23/03/2023 | 22:48
HĐXX TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt Sơn Thị Hồng 14 năm tù về tội Giết người và Lê Kim Hiền 1 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Bắt quả tang 8 đối tượng đá gà ăn tiền, tạm giữ 48 triệu đồng

Thứ 3, 21/03/2023 | 14:57
Kiểm tra nhanh tại hiện trường, công an tạm giữ 6 con gà trống; 4 cặp cựa kim loại; 8 điện thoại di động; số tiền hơn 48 triệu đồng và tang vật có liên quan.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.

59 phường, xã, thị trấn tại Tp.HCM đã lập tổ bắt chó thả rông

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:35
Tp.HCM có hơn 183.700 con chó, mèo được nuôi tại hơn 106.000 hộ gia đình. Để quản lý, hiện có 59/312 phường, xã, thị trấn đã thành lập tổ bắt chó thả rông.

Tạm dừng hoạt động quán thu 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:55
Một quán gội đầu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị tạm dừng hoạt động do có hành vi lấy của khách hàng 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu.

Bình Thuận: Nguy cơ thiếu nước sinh hoạt cục bộ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:31
Nguyên nhân chính xảy ra tình trạng thiếu nước ở tỉnh Bình Thuận, là do các xã khu vực nông thôn chưa được đầu tư công trình cấp nước.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.

Tai nạn trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tài xế xe tải tử vong

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:00
Tài xế trên xe tải tử vong sau cú tông vào đuôi xe đầu kéo trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.