Chủ tịch TMT: Ô tô dưới 10.000 USD sắp về Việt Nam

Chủ tịch TMT: Ô tô dưới 10.000 USD sắp về Việt Nam

Thứ 3, 12/05/2015 | 08:43
0
Với việc ký kết thành công thỏa thuận hợp tác và trở thành đối tác của TATA Motors - Tập đoàn ô tô lớn nhất Ấn Độ, TMT hứa hẹn sẽ có những bứt phá ngoạn mục trong lĩnh vực sản xuất ô tô.

Xe++ - Chủ tịch TMT: Ô tô dưới 10.000 USD sắp về Việt Nam

Những mẫu xe của TATA Motors

Chiều ngày 11/5, tại Hà Nội, Công ty cổ phần ôtô TMT đã ký kết các Hiệp định phân phối xe, cung cấp xe và chuyển giao công nghệ với Công ty Trách nhiệm hữu hạn TATA Motors Ấn Độ.

Theo đó, từ tháng 8 tới, TMT sẽ bắt đầu cung cấp các sản phẩm xe thương mại (xe buýt, xe tải...), sau đó lần lượt đến các dòng xe du lịch 2-16 chỗ của TATA tại thị trường Việt Nam.

Như vậy, TATA Motors sẽ cung cấp các bộ linh kiện rời và các xe nguyên chiếc cho TMT, TMT sẽ trở thành nhà phân phối các loại xe thương mại của TATA theo lựa chọn, từ đó tạo cơ hội tốt cho TMT mở rộng hoạt động lắp ráp và mạng lưới phân phối tại Việt Nam và từng bước khẳng định vị trí của mình trong nền công nghiệp ô tô của Việt Nam.

Ông R T Wasan, Giám đốc kinh doanh xe thương mại thị trường quốc tế của TATA Motors cho biết: "Việc đưa xe thương mại của TATA Motors vào thị trường Việt Nam là sự kết nối sâu sắc giữa TATA Motors với ngành ô tô của Việt Nam. Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm có nhiều lợi thế cạnh tranh và đạt những chứng chỉ chất lượng của thương hiệu TATA Motors".

Khi nói về mẫu xe đáng chú ý nhất của TATA Motors là TATA Nano - loại xe từng được giới thiệu năm 2009 với tư cách là loại xe rẻ nhất thế giới (giá khoảng 2.500-5.000 USD một chiếc), Chủ tịch TMT Bùi Văn Hữu cho hay: "Nếu về Việt Nam, loại xe này sẽ có giá dưới 10.000 USD".

Xe++ - Chủ tịch TMT: Ô tô dưới 10.000 USD sắp về Việt Nam (Hình 2).

Mẫu xe TATA Nano được kỳ vọng sẽ tạo nên cú bứt phá cho TMT

Điều này là hoàn toàn khả thi khi đây là một trong số những mẫu xe dự kiến được đưa về phân phối tại Việt Nam theo thỏa