Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe ô tô

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe ô tô

Thứ 4, 07/08/2019 | 08:00
0
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết ông đã yêu cầu chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo công an quận điều tra nguyên nhân, trách nhiệm vụ cháu bé tử vong trong ô tô.
Xã hội - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe ô tô

Trường Quốc tế Gateway

Theo báo Tuổi Trẻ, liên quan đến vụ việc Trường quốc tế Gateway bỏ quên bé trai học sinh lớp 1 trên xe ô tô dẫn đến tử vong, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay ngay chiều tối 6-8, ông đã được chủ tịch UBND quận Cầu Giấy báo cáo nhanh về vụ việc.

"Ngay khi được báo cáo, tôi đã yêu cầu chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo ngay lực lượng công an quận vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của cháu bé.

Đây là sự việc rất đau lòng, bản thân tôi cũng đã yêu cầu chủ tịch quận Cầu Giấy cùng các đoàn thể trực tiếp xuống thăm viếng, chia sẻ với gia đình ngay trong chiều tối 6/8" - ông Chung nói.

Bước đầu, ông Chung cho rằng chắc chắn có trách nhiệm của giáo viên nhà trường.

"Trong việc đưa đón các cháu là phải có người của nhà trường đi cùng, phải kiểm đếm sĩ số các cháu lên xuống xe và phải làm việc này một cách có trách nhiệm" - ông Chung nhấn mạnh.

Ông Chung đặt vấn đề: "Trong sự việc đau lòng này, chắc chắn có trách nhiệm của giáo viên liên quan đến hành trình đưa đón. Khi lên xuống có kiểm đếm sĩ số hay không? Kiểm đếm sót hay như thế nào thì cần phải làm rõ. Tôi đã yêu cầu trong ngày 7/8 phải làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan".

Trả lời câu hỏi này sẽ làm gì tiếp theo để không xảy ra những trường hợp tương tự, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: ngay ngày 7/8 thành phố Hà Nội sẽ có chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động đưa đón học sinh trên toàn thành phố.

Xã hội - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe ô tô (Hình 2).

Tối 6-8, gia đình phụ huynh cháu L, nhà trường, công an và viện kiểm sát trao đổi để thống nhất hướng giải quyết

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã đưa, trả lời báo chí ngay tại bệnh viện E tối muộn ngày 6/8, cô Mai Thu Hương, Phụ trách Hành chính của trường Gateway là người chứng kiến sự việc lúc cháu bé được bế từ xe vào phòng y tế của trường không khỏi run sợ khi kể về sự việc. Cô Hương cho biết mình là người chứng kiến mọi người bế cháu bé vào phòng Y tế của trường từ xe, sau đó cháu được sơ cứu và đưa vào bệnh viện.

“Tôi là nhân viên hành chính, kiểm soát mọi thứ trong trường, đi lại kiểm tra. Lúc đó, tôi thấy mọi người đang bế cháu bé vào phòng Y tế. Tôi chạy ra cùng với các cô y tế và 1 phụ huynh nữa đã làm các biện pháp để hô hấp, thổi ngạt cho con, đồng thời gọi 115 để đưa đi viện”, cô Hương kể lại.

Khi được hỏi về việc trước khi đưa đi cấp cứu cháu còn thở không, cô này cho biết là không thể xác định được: “Lúc các bạn sơ cứu em không thể xác định cháu còn thở hay không. Nhân viên y tế cũng cuống. Tôi ngay lập tức gọi điện cho bố, cho mẹ học sinh, tổng đài 115 và đưa cháu vào viện”.

Về thời gian cháu bé “bị bỏ quên trên xe”, vị này cho biết: “7h30 xe đến trường, chiều 16h15 phát hiện ra sự việc. Khi tôi đang đi ở trường thì thấy mọi người đang bế cháu vào trong phòng y tế”.

Xã hội - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe ô tô (Hình 3).

Cũng có mặt tại bệnh viện, bà Trần Thị Hồng Hạnh Chủ tịch Hội đồng trường hứa sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm: “Đây là thiếu sót của nhà trường, nhà trường xin nhận trách nhiệm. Từ trước đến nay chưa bao giờ xảy ra trường hợp như vậy. Không biết nói gì hơn là thành thật xin lỗi và nhận hoàn toàn trách nhiệm”.

Bà Hạnh cũng cho biết, khi thấy cháu bé không tới lớp cô giáo đứng lớp đã thông báo lên hệ thống của nhà trường. Ngoài ra, bà này cũng cho biết có ký liên kết dịch vụ bên ngoài trong việc quản lý học sinh, nhưng dù thế nào thì phía trường cũng nhận toàn bộ trách nhiệm.

Anh Lê Văn Sơn - bố cháu bé tử vong cho biết, đây là buổi học thứ 2 của con tại trường Quốc tế Gateway. Sáng 6/8, đi học cháu có hơi buồn ngủ vì chưa quen dậy sớm, hoàn toàn không có bị ốm hay mệt mỏi, con còn rất hào hứng tới lớp để làm quen bạn mới.

Sau khi một giáo viên phụ trách đón trẻ và một lái xe chuyên đưa đón của trường quốc tế Gateway đón bé lên xe, vợ chồng anh mới yên tâm đi làm.

Anh Sơn cho biết, gần 16h, cô giáo chủ nhiệm báo con không tới lớp, 2 vợ chồng đã chia nhau đi tìm. Khoảng 16h30 vợ anh Sơn lại nhận được thông báo con cấp cứu ở bệnh viện E với thông báo “là con ngủ quên trên xe ôtô và đang được cấp cứu tại bệnh viện E”.

“Chúng tôi vào đến nơi thì con đã tử vong rồi", vợ anh Sơn nói trong nước mắt.

Phía nhà trường cho biết, xe chở đưa đón các em học sinh là xe Ford Transit 16 chỗ nhỏ, không quá to. Và thường xe chở từ 10 đến 12 cháu/chặng đón.

Tại cuộc đối thoại ngắn với bà Trang tại bệnh viện, anh Sơn không giấu nổi sự bức xúc khi cho rằng nhà trường đã tắc trách khi không thông báo cho gia đình dù cháu không có mặt ở lớp.

Trong thông báo gửi tới phụ huynh nhà trường lúc 22h30 đêm 6/8, Ban giám hiệu trường GateWay cho hay: “Vào khoảng 16h00 ngày 6/8, phát hiện sự việc có một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt, ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa ngay vào viện. Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của em. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc là em đã không thể qua khỏi”.

Điều tra vụ bé trai bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành nhiều năm ở Phú Thọ

Thứ 3, 06/08/2019 | 18:46
Sau 7 năm hai vợ chồng li dị, chị Phan Thị H. (SN 1984, trú tại TP. Tuyên Quang) mới được gặp lại con trai. Khi chị gạn hỏi về những vết sẹo trên người, cậu con trai sợ hãi cho biết đã bị bố và mẹ kế đánh đập nhiều năm.

Thương tâm bé trai bị tai nạn tử vong trên đường đến trường

Thứ 4, 05/04/2017 | 16:21
Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn TP.Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) làm một bé trai tử vong tại chỗ khi đang trên đường đến trường.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Hạn chế ô tô dịp 30/4 - 1/5 và cuối tuần để tránh ùn tắc phà ra Cát Bà

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:25
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cuối tuần kéo dài đến hết 30/7, các chuyến phà từ bến Đồng Bài ra đảo Cát Bà sẽ tạm dừng chở xe ô tô con, ô tô tải trong khung giờ cao điểm.

Muốn làm trật tự thôn phải qua hội đồng xét tuyển

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:33
Bộ Công an đã ban hành Thông tư 14/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.