Đang đương chức, Chủ tịch xã ở Thanh Hóa nói

Đang đương chức, Chủ tịch xã ở Thanh Hóa nói "đã chuyển công tác" để né báo chí?

Phạm Xuân Chinh
Thứ 5, 14/11/2019 | 15:40
0
Ông Lê Văn Chính – Chủ tịch UBND xã Thành Kim (Thanh Hóa) nói "mình đã chuyển công tác" khi PV liên hệ làm việc để tìm hiểu về sai phạm tại địa phương.

Báo Người Đưa Tin nhận được thông tin của người dân địa phương phản ánh tại thôn 1 Liên Sơn, xã Thành Kim có 2 sân bóng đá nhân tạo của gia đình ông bà Tâm Hiền xây dựng không phép, một sân xây dựng trên đất của Nhà nước (giao cho thôn quản lý).

PV đã trực tiếp về thôn 1 Liên Sơn, xã Thành Kim theo phản ánh của người dân để tìm hiểu, xác minh sự việc.

Một người dân địa phương cho biết, cuối năm 2018, gia đình ông bà Tâm Hiền có xây dựng một sân bóng đá bằng cỏ nhân tạo trên khu đất của nhà mình quản lý để cho các đội thuê tổ chức các trận bóng đá “phủi”. Tiếp đó, cuối tháng 7/2019, gia đình này lại tiếp tục cho máy móc san lấp phần đất thuộc quyền quản lý của Nhà nước (giao cho thôn quản lý), phía sau nhà văn hóa thôn 1 Liên Sơn để xây dựng sân bóng đá nhân tạo thứ hai.

Tin nhanh - Đang đương chức, Chủ tịch xã ở Thanh Hóa nói 'đã chuyển công tác' để né báo chí?

Sân cỏ nhân tạo không phép được xây dựng trên đất do Nhà nước quản lý, phía sau khuôn viên nhà văn hóa thôn 1 Liên Sơn.

Các sân bóng này xây dựng khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa được cấp phép xây dựng, một sân được xây dựng trên đất do Nhà nước quản lý, nhưng không bị chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý nên đến nay sai phạm thành “chuyện đã rồi”.

Hai sân bóng này đã được khánh thành và đưa vào kinh doanh dịch vụ, mỗi trận bóng đá khoảng 2 giờ đồng hồ được cho thuê với giá khoảng 300.000 đồng.

Theo quan sát của PV, phía sau nhà ở của anh Hoàng Văn Quân (con trai ông bà Tâm Hiền) và nhà văn hóa thôn Liên Sơn có 2 sân bóng đá nhân tạo rộng hơn 1ha, được xây dựng rất khang trang, bề thế. Bốn góc sân được kéo điện 3 pha, trồng các cột đèn cao áp phục vụ cho việc đá bóng ban đêm, phía trong còn có nhà điều hành.

Để tìm hiểu thực hư sự việc, PV đã liên hệ qua điện thoại, hẹn đặt lịch làm việc với ông Lê Văn Chính – Chủ tịch UBND xã Thành Kim. Khi nghe PV giới thiệu tên, cơ quan và nội dung cần liên hệ làm việc thì ông Chính cho biết mình không còn làm Chủ tịch UBND xã Thành Kim và đã chuyển công tác hơn 1 tháng nay.

Tin nhanh - Đang đương chức, Chủ tịch xã ở Thanh Hóa nói 'đã chuyển công tác' để né báo chí? (Hình 2).

Trụ sở UBND xã Thành Kim nơi ông Lê Văn Chính đang làm chủ tịch, nhưng lại nói mình đã "chuyển công tác".

"Anh chuyển rồi, anh chuyển hơn một tháng rồi. Hiện chưa có người, chưa có ai làm chủ tịch xã. Phó Chủ tịch UBND xã đều đi họp cả rồi”, ông Lê Văn Chính nói qua điện thoại với PV.

Ghi âm: Chủ tịch ở Thanh Hóa bịa chuyện mình chuyển công tác để né báo chí

Khi được PV hỏi thêm, ông Chính cho biết, thời điểm mình còn làm Chủ tịch UBND xã Thành Kim, một sân bóng của gia đình ông bà Tâm Hiền xây dựng trên đất của Nhà nước do thôn quản lý. Trước khi cho gia đình ông bà Tâm Hiền thuê đất, thôn đã có báo cáo lên UBND xã.

Cũng theo ông Chính, huyện và xã đã tổ chức kiểm tra việc xây dựng sân bóng đá nhân tạo trên, nhưng không tiến hành lập biên bản và xử phạt hành chính vì “họ đã được cấp phép, có đầy đủ giấy tờ”.

Tiếp đó, PV tiếp tục đến trụ sở UBND xã Thành Kim để liên hệ làm việc về nội dung trên thì một cán bộ xã này cho biết, ông Lê Văn Chính hiện đang giữ chức Chủ tịch xã và đang tham dự họp tại hội trường.

Tin nhanh - Đang đương chức, Chủ tịch xã ở Thanh Hóa nói 'đã chuyển công tác' để né báo chí? (Hình 3).

Sân bóng đá nhân tạo đã xây dựng không phép, được đưa vào kinh doanh hơn 1 năm nay, nhưng không bị chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý.

Ông Nguyên Đình Tam – Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành cho biết, hiện ông Lê Văn Chính đang giữ chức Chủ tịch UBND xã Thành Kim. Ông Tam cũng không hiểu vì sao ông Chính lại “bịa chuyện” mình đã nghỉ việc, chuyển công tác và xin tiếp nhận thông tin mà PV đã phản ánh để báo cáo UBND huyện kiểm tra, làm rõ.

Kết quả làm việc với các phòng Tài nguyên & Môi trường, Kinh tế và Hạ tầng UBND huyện Thạch Thành xác định, việc gia đình ông bà Tâm Hiền xây dựng 2 sân bóng đá trên khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa được cấp phép xây dựng …

Clip: Sân bóng đá nhân tạo xây dựng không phép, chủ tịch xã lộng ngôn báo che sai phạm

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của sự việc!

 

Vụ kế toán tử vong sau khi “ôm” 8 tỷ tiền đất của dân: Dùng biên lai có dấu đỏ thu tiền tại ủy ban nhưng chủ tịch xã không biết?

Thứ 4, 23/10/2019 | 08:00
Kế toán dùng biên lai có dấu ủy ban, thu trái quy định gần 8 tỷ đồng tiền đất hàng chục người dân tại phòng làm việc, cạnh phòng của Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc (Thanh Hóa) rồi bất ngờ tử vong. Tuy nhiên chủ tịch xã cho hay mình không hề hay biết việc này?!!

Săn vé bóng đá 3 trận tiếp theo của tuyển Việt Nam nhanh nhất trên VinID

Chủ nhật, 13/10/2019 | 13:59
Sau những khoảnh khắc vỡ oà chiến thắng tại trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia tối 10/10, người hâm mộ lại háo hức chờ đón các trận đấu tiếp theo trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình: Việt Nam - UAE, Việt Nam - Thái Lan, Việt Nam - Indonesia. Vé cả 3 trận đấu hấp dẫn trên sẽ được mở bán độc quyền trên ứng dụng VinID từ ngày 12/10/2019.

Công an mời Chủ tịch Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện lên làm việc vì "lộng ngôn"

Thứ 4, 03/07/2019 | 18:57
Liên quan đến những phát ngôn “ngông cuồng” mang tính miệt thị công an, chủ tịch xã trên mạng xã hội của ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba vào ngày 17/6, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã gửi thư mời ông Luyện đến làm việc vào ngày mai (4/7).

Công ty nhiên liệu hàng không “né” báo chí để che giấu cho nhân viên?

Thứ 7, 09/12/2017 | 15:34
Liên quan đến loạt bài "Lật tẩy chiêu trò của các thầy bói", để làm rõ thân thế của "thầy" T. (Long Biên, Hà Nội), PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với công ty TNHH MTV Nhiên liệu hàng không Việt Nam - nơi "thầy" T. làm việc. Nhưng đáng tiếc, công ty này tránh né phóng viên...
Cùng tác giả

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:06
Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.

Nghệ nhân giữ lửa nghề truyền thống và chuyện đúc phiên bản trống đồng Ngọc Lũ lớn nhất Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:00
Nghệ nhân Nguyễn Bá Châu – người có công tìm tòi, nghiên cứu đúc thành công trống đồng cổ Đông Sơn và “thổi hồn” để nghề đúc đồng cháy rực ngọn lửa truyền thống.

Dừng khai thác đá vì phát hiện hang động gần nơi phát tích triều Nguyễn

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:32
Tỉnh Thanh Hóa thống nhất tạm dừng khai thác đá tại núi Đụn, nơi vừa phát hiện các hang động có nhũ đá tự nhiên rất đẹp, phía sau nơi phát tích triều Nguyễn.
Cùng chuyên mục

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.