Vừa qua, một bảng báo giá phụ tùng của hãng xe Nhật Nissan dành cho mẫu xe sedan mới Almera vừa được chia sẻ trên mạng đã làm nhiều người bất ngờ. Cụ thể, trong bảng báo giá đó có những món phụ tùng phải thay thế định kỳ theo từng mốc thời gian, hoặc phải thay mới do gặp những tình huống phát sinh trong quá trình sử dụng như va chạm hay trộm cắp.
Giá phụ tùng khá cao còn khiến nhiều chủ xe phải suy nghĩ trước khi xuống tiền đặt cọc. Mua xe đã tốn một khoản tiền lớn nhưng "nuôi" chiếc xe còn có thể phát sinh rất nhiều khoản chi phí khác. Trong đó, chi phí cho phụ tùng, linh kiện xe là khoản đại đa số người tiêu dùng đều quan tâm.
Trên một số hội nhóm về xe gần đây đã chia sẻ bảng báo giá chính hãng của mẫu Nissan Almera. Theo đó, chỉ riêng cụm đèn pha bên trái của Nissan Almera đã có giá gần 40 triệu đồng, khi cộng thêm 10% thuế sẽ có giá gần 44 triệu đồng. Như vậy, nếu phải thay cả hai cụm đèn pha, tổng thiệt hại sẽ lên tới hơn 87 triệu đồng.
Trong khi đó, giá xe Nissan Almera 2022 bản CVT Cao cấp đang được bán với giá 585 triệu đồng đồng (sau khi áp dụng chính sách ưu đãi). Điều này có nghĩa là chỉ riêng giá của hai cụm đèn pha đã bằng 1/5 giá trị của cả chiếc sedan hạng B.
Ngoài giá bán cụm đèn pha, bảng báo giá của Nissan còn cho thấy một số vật tư phụ tùng khác cũng có giá cao “ngất ngưởng”. Dưới phần bình luận, nhiều người cho rằng hãng đang bán linh kiện phụ tùng ngang ngửa với giá của xe hạng sang như Mercedes.
Nissan Almera 2022 chính thức ra mắt thị trường Việt vào hồi giữa tháng 7/2022. Ngoài việc nâng cấp về tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Nissan Almera 2022 cũng có một số thay đổi để phù hợp hơn với thị hiếu người Việt. Nội thất bên trong bổ sung ghế bọc da, điều hòa có thêm dàn nóng và tính năng kết nối Android Auto.
Cùng với đó là tính năng gập gương tự động, gương chiếu hậu trung tâm tràn viền, đèn pha tự động bật tắt. Trang bị ga tự động Cruise Control được mong chờ vẫn chưa xuất hiện trên phiên bản mới.
Xe được trang bị khối động cơ xăng 3 xy lanh, dung tích 1.0L tăng áp, cho công suất 98,6 mã và mô-men xoắn 152 Nm. Hai bản CVT dùng hộp số vô cấp, 3 chế độ lái và tính năng ngắt động cơ tạm thời Idling Stop. Động cơ này đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Với phiên bản cũ, Nissan Almera tỏ ra kén khách vì không có ghế bọc da và điều hòa thiếu dàn nóng, không phù hợp với thời tiết tại Việt Nam. Tuy nhiên lần nâng cấp này, các lỗi cũ đã được khắc phục. Bên cạnh đó, dù nhập Thái nhưng Almera sẽ không quá lép vế so với các đối thủ hạng B khác như Vios, Accent, do ưu đãi trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước đã chính thức kết thúc sau 31/5 vừa qua.
Phương Chi