Chùm ảnh đau đớn của người mẹ trẻ phải từ bỏ con trai

Chùm ảnh đau đớn của người mẹ trẻ phải từ bỏ con trai

Chủ nhật, 17/03/2013 | 10:31
0
Những nỗ lực của tình yêu - một bài phóng sự ảnh cảm động của một sinh viên về sự đau đớn đến sự vui mừng khi cô gửi đứa con bé bỏng ngoài ý muốn của mình cho cha mẹ nuôi.

Callie Mitchell, 25 tuổi- một sinh viên ngành nhiếp ảnh - đã phát hiện ra mình đã có thai vào cuối tháng 3. Ban đầu, cô và bạn trai của cô nghĩ rằng họ sẽ giữ đứa trẻ lại và sẽ bắt đầu một cuộc sống gia đình mới. Nhưng khoảng 2 tháng sau, khi bạn trai của Callie đã chấm dứt mọi thứ sau những câu hỏi về nguồn gốc thật sự của đứa bé. Và thế là Callie- cô sinh viên trường đại hoc Iowa đã phải đưa ra 1 quyết định vô cùng đau đớn là gửi đứa con của mình cho người khác nuôi.

Tiêu điểm - Chùm ảnh đau đớn của người mẹ trẻ phải từ bỏ con trai

Bức ảnh được chụp vào giai đoạn đầu cô mang thai. Cô không rõ về nguồn gốc cha của đứa bé- đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc chia tay giữa cô và bạn

Bà mẹ trẻ luôn ghi chép lại cuộc hành trình của mình kể từ khi mang bầu cho tới khi sau khi sinh bằng những bức ảnh sống động và có sức gợi nhớ lại sự hoang mang, sợ hãi, lo lắng và cả những giây phút tuyệt vời cuối cùng khi mang đứa bé đến chỗ bố mẹ nuôi.

Khoảng tháng 5 -2012, bạn trai của cô đề nghị nên cho đứa trẻ làm con nuôi, vì cả 2 đều chưa sẵn sàng làm cha làm mẹ. Callie đã dằn vặt mình rất nhiều: “Tôi không thể từ bỏ nó như một phần cơ thể mình được. Nhưng tôi cũng không thể sinh ra nó khi tôi phải lao động hàng giờ, tôi cảm nhận được nỗi đau của con tôi. Và tôi cũng không thể nào dành cho con tất cả tình yêu thương được và có lẽ phải bỏ nó đi như chưa có chuyện xảy ra.”

Tiêu điểm - Chùm ảnh đau đớn của người mẹ trẻ phải từ bỏ con trai (Hình 2).

Callie giữ đôi tai nghe bên bụng và cô cảm nhận được một sóng siêu âm như diễn tả với cô một điều đặc biệt.
 
 Tiêu điểm - Chùm ảnh đau đớn của người mẹ trẻ phải từ bỏ con trai (Hình 3).
 
Callie đã suy nghĩ rất nhiều khi cô không thể nuôi con một mình và chăm sóc đầy đủ cho con khi cô mới chỉ là 1 sinh viên
 
 Tiêu điểm - Chùm ảnh đau đớn của người mẹ trẻ phải từ bỏ con trai (Hình 4).

Thực đơn trong suốt thai kỳ là những thứ như pi-za, bánh bột ngô nước và giải khát

Tháng ngày trôi qua và đứa trẻ trong bụng cũng lớn dần lên. Cô không thể làm việc nhiều như trước được nữa với việc bồi bàn của mình và cô cũng phải cắt bớt thời gian tại trường Daily Iowan vì quá mệt mỏi. Khoảng vào tháng 10, hầu như cuộc sống của cô cứ ngập tràn trong những nỗi buồn và nước mắt.

Đến tháng 11, khi thai nhi đã được 8 tháng, cô luôn phải chịu những cơn đạp mạnh cả đứa nhỏ. Và từ khi mang bầu cô cũng tăng cân lên rất nhiều. Cô chia sẻ: "Tôi nhớ những bài tập của mình. Tôi nhớ thân hình mảnh mai và tôi nhớ sự nhiệt huyết của mình và sự kết nối xã hội " và "Tôi vui mừng khi cuộc sống của tôi đã được trở lại".

Tiêu điểm - Chùm ảnh đau đớn của người mẹ trẻ phải từ bỏ con trai (Hình 5).
 
Callie vật lộn với việc có hoặc không để cho con trai của mình cho làm con nuôi, nhưng cuối cùng nhận ra rằng Leo sẽ có một cuộc sống tốt hơn với cả một người mẹ và một người cha

Mẹ của Callie cố gắng liên lạc với một cơ quan nhận con nuôi được gọi là Graceful Adoptions. Người phụ nữ mang thai nói với trung tâm rằng cô không thể cho con mình một cuộc sống tốt nhất được và cô muốn con cô có một cuộc sống đầy đủ nhất nếu có thể.
Nhưng vào tháng 6, Callie đã thsy đổi suy nghĩ cũng như tình cảm của cô. “ Tôi muốn nói chuyện với con hàng ngày, tôi thực sự thương con” . Cô và bạn trai đã cãi nhau khi cô nói ra suy nghĩ ấy của mình. Sau đó cô quyết định tốt hơn là nên cho con làm con nuôi của 1 gia đình.
 
Vào ngày 20 tháng 8 năm 2012, Callie đã chọn ra được một cặp vợ chồng Kristen và Brian- cặp đôi phù hợp nhất để làm bố mẹ tương lai của con cô. Họ là những người yêu thích công việc ngoài trời, có trình độ đại học và rất tiến bộ.
Nhưng Callie vẫn có đôi chút hoài nghi. Cô tự hỏi: “ Thật là liều lĩnh khi tôi đặt lòng tin vào hai người hoàn toàn xa lạ khi dựa trên 4 trang giới thiệu và một cuộc điện thoại dài mấy tiếng đồng hồ.”

Một ngày sau khi các cơn co thắt của cô đã bắt đầu thì vào ngày 6 tháng 12 cô đã hạ sinh1 cậu con trai với cái tên là Leo. Callie đã quyết định với cha mẹ nuôi của Leo từ mấy tháng trước rằng họ nên là cha mẹ đỡ đầu cho cậu bé - và họ đã làm vậy.

Hai vợ chồng Kristen và Brian tâm sự: “Đứa bé là một phần của gia đình chúng tôi, và chúng tôi sẽ quấn quýt bên con trong tất cả mọi thứ chúng tôi làm. Thật khó để ghi nhớ cuộc sống trước khi con ở đây”

Tiêu điểm - Chùm ảnh đau đớn của người mẹ trẻ phải từ bỏ con trai (Hình 6).

Callie đã hạ sinh cậu con trai vào ngày 6 tháng 12


 Tiêu điểm - Chùm ảnh đau đớn của người mẹ trẻ phải từ bỏ con trai (Hình 7).

 Thành quả của sự nỗ lực, Leo đã được cha mẹ nuôi đỡ đầu

 Tiêu điểm - Chùm ảnh đau đớn của người mẹ trẻ phải từ bỏ con trai (Hình 8).

 Cuối cùng thì Leo đang sống cùng bố mẹ nuôi ở Bang Ohio

Callie chia sẻ rằng: kể từ khi Kristen và Brian nhận nuôi Leo, họ luôn giữ liên lạc qua email, hình ảnh, và video. Gia đình sống ở bang Ohio và Callie đang có kế hoạch đến thăm vào tháng tới để được gặp Leo và gia đình họ. Kristen và Callie dự định săm cho Leo một hình săm thể hiện niềm tin của họ với con trai của mình.

Theo Thảo Lương (VietnNamNet)

Em gái hiến tặng trứng, chị chồng mang thai hộ

Thứ 5, 28/02/2013 | 14:18
Katy, 33 tuổi, mắc chứng rối loạn di truyền hiếm gặp nên không thể có con. Chỉ đến khi em gái Katy hiến tặng trứng và chị chồng mang thai hộ, ước mơ làm cha mẹ của cặp vợ chồng mới trở thành hiện thực.

Kỳ lạ người mẹ mang thai gần nửa thế kỉ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Zahra, một người phụ nữ đến từ Ma rốc mang thai tới 47 năm mới tới bệnh viện để đưa thai nhi ra khỏi cơ thể.

Cháu gái 6 tuổi đã mang thai

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Thời còn làm nội trú ở Pháp, tôi đã gặp trường hợp một bé gái sáu tuổi nhập viện vì bụng to. Ban đầu các bác sĩ cho rằng bé đang mang khối u trong bụng. Nhưng sau khi siêu âm, bác sĩ và gia đình bé thật sự bất ngờ khi phát hiện bé đang mang thai.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.