Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội

Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội

Hoàng Văn Việt

Hoàng Văn Việt

Thứ 6, 15/05/2020 09:12

Sau thời gian hết giãn cách xã hội, các hoạt động kinh doanh, buôn bán tại TP.HCM về cơ bản đã bình thường trở lại. Tuy nhiên, để phục hồi và phát triển kinh doanh hậu Covid còn phụ thuộc nhiều yếu tố...

Hoạt động kinh doanh tại TP.HCM sau khi tạm ngưng giãn cách xã hội

Video ghi nhận hoạt động kinh doanh tại TP.HCM sau khi hết giãn cách xã hội.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp Luật, tại TP.HCM các trung tâm thương mại, siêu thị cũng như các của hàng, shop, đại lý đều đã mở của kinh doanh trở lại. Tuy nhiên, nhìn chung lượng khách hàng không thể bằng thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội
Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 2).

Các shop đều mở cửa trở lại nhưng hầu như không có khách. Thậm chí nhiều nơi còn chưa mở cửa vì họ lo ngại lượng khách hàng rất thấp.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 3).

Hàng loạt ki ốt đóng cửa.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 4).

Một đại lý lớn đang đóng cửa.

Hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh lượng khách mới chỉ đạt khoảng 30% đến 40% so với trước dịch.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 5).

Hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh lượng khách còn ít.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 6).

Chỉ đạt khoảng 30% so với trước dịch.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 7).

Khách lác đác ngồi những bàn đặt ngoài cửa tiệm.

Do không có khách nên sau giãn cách xã hội, chợ đêm Bến Thành (quận 1) vẫn đóng cửa. Phố Tây Bùi Viện (quận 1), mặc dù đã cho phép hoạt động trở lại bình thường, nhưng cũng không có khách.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 8).
Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 9).

Chợ đêm Bến Thành (quận 1) vẫn đóng cửa.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 10).

Nhà hàng phố Tây Bùi Viện không có khách.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 11).

Một số nhà hàng chưa thể mở cửa vì ế khách.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 12).

Khách nước ngoài hoàn toàn vắng bóng.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 13).

Bàn ghế trống không.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 14).

Nhân viên sẵn sàng chào mời khách.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 15).

Chủ và nhân viên chỉ biết nhìn nhau.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 16).

Nhiều nhà hàng lớn không một bóng khách.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ, một chợ hoa nổi tiếng lâu đời tại quận 10 vẫn hoạt động nhưng chỉ cầm chừng bởi lượng mua giảm sút trầm trọng. Nếu trước đây, ngoài khách đến mua hoa còn có cả du khách đến chụp hình, thì thời điểm này cả khách mua và du lịch đều thưa thớt.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 17).

Chợ hoa nổi tiếng thưa bóng người.

Các quán ăn gia đình, quán phở, bún nổi tiếng lượng khách chỉ mới chưa bằng một nửa so với trước dịch.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 18).

Một quán ăn tại quận Bình Thạnh.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 19).

Thương hiệu ẩm thực thu hút khách nhưng thời điểm này chưa thể như trước.

Tuy nhiên, tín hiệu lạc quan khi ghi nhận tại hệ thống siêu thị Co.opmart TP.HCM, khách đến mua sắm đã bắt đầu tăng trở lại khoảng 60%.

Theo quản lý tại một số siêu thị như Co.opmart Nhiêu Lộc (quận 3), Co.opmart Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), Co.opmrart Nguyễn Kiệm quận Phú Nhuận) doanh số trung bình đã tăng hơn 35% so với trước giãn cách xã hội.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 20).

Lượng khách đến siêu thị bắt đầu tăng.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 21).
Khách chủ yếu mua hàng hóa thiết yếu.

Nhưng các mặt hàng, dịch vụ giải trí, ẩm thực bên trong siêu thị vẫn chưa đông khách.

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 22).

Nhiều quầy hàng còn vắng khách. 

Tiêu dùng & Dư luận - Chùm ảnh: Hoạt động kinh doanh ảm đạm tại TP.HCM sau giãn cách xã hội (Hình 23).

Các dịch vụ giải trí, ẩm thực thưa thớt khách. 

Chi Mai, nhân viên tại Co.opmart Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) cho biết: “Từ lễ 30/4 đến nay lượng khách bắt đầu tăng trở lại. Tuy nhiên, khách đến siêu thị thời điểm này chủ yếu mua đồ thiết yếu và mua số lượng không nhiều, khách đến và đi cũng rất nhanh. Ngoài ra, các hoạt động kinh doanh khác bên trong siêu thị như khu vui chơi trẻ em, games, khu ẩm thực vẫn vắng khách”.

TS Nguyễn Văn Thắng, trường đại học Công nghệ TP.HCM cho rằng:

Chuyên gia kinh tế - TS Nguyễn Mạnh Hùng (TP.HCM) cho rằng: “Trong thời điểm này cần nhất là sự khuyến khích để tạo nên động lực cho người dân và doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động sản xuất cũng như quay trở lại chi tiêu cho các nhu cầu thường nhật.

Mặt khác, đây là thời điểm không phải để "than nghèo, kể khổ" về thiệt hại của dịch bệnh mà là lúc các đơn vị sản xuất, kinh doanh tìm các phương án để thích nghi và phục hồi một cách mạnh mẽ hơn. Trong thời điểm hiện nay, sự liên danh- liên kết giữa các đơn vị sản xuất, kinh doanh là hết sức quan trọng. Bởi, điều này sẽ giảm được rất nhiều chi phí lý, nhân lực, máy móc, trang thiết bị…nhưng lại tạo ra hiệu quả rất cao".                                                                                                          

                                                  - Thanh Tùng -

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.