Chung cư Goldmark City: Cư dân hoang mang về chuông báo cháy

Chung cư Goldmark City: Cư dân hoang mang về chuông báo cháy

Nguyễn Cao Sơn
Chủ nhật, 25/03/2018 | 19:30
3
Tuy đã được nghiệm thu về hệ thống PCCC, nhưng tình trạng chuông báo cháy giả đang làm cho hàng nghìn cư dân sinh sống ở dự án Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội) hoang mang lo lắng. Người dân ở đây không biết cháy khi nào, vì chuông báo cháy ở đây thường xuyên kêu báo cháy kể cả khi trong tòa nhà không có hiện tượng cháy nổ xảy ra.

Chung cư Goldmark City do công ty TNHH Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân (TNR) làm chủ đầu tư (tọa lạc ở địa chỉ 136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội), được ví như không gian Singapore trong lòng Hà Nội. Chung cư này đã được đưa vào sử dụng gần 1 năm nay.

Tuy nhiên, hiện nay ở đây lại có quá nhiều vấn đề bất cập khiến hàng nghìn cư dân vô cùng lo lắng. Một trong những lo ngại lớn ở chung cư Goldmark City được người dân phản ánh với PV báo điện tử Người Đưa Tin là vấn đề về phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Theo tìm hiểu và ghi nhận thực tế của PV, chung cư Goldmark City được chia làm hai khu là Ruby và Sapphire. Khu Ruby đã được đưa vào sử dụng gần 1 năm nay và đã có hàng nghìn người dân về đây sinh sống, còn khu Sapphire đang bắt đầu đưa vào sử dụng.

Thế nhưng, từ khi đi vào hoạt động, hệ thống PCCC ở khu Ruby đang là một mối quan tâm và lo lắng lớn nhất của cư dân tại đây.

Clip: Chuông báo cháy giả

                Hệ thống chuông báo cháy liên tục báo cháy giả khiến cư dân vô cùng hoảng loạn.

Theo chị L., cư dân sinh sống tại khu Ruby cho biết: “Một lần gia đình tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng chuông báo cháy kêu ầm ĩ. Cứ nghĩ là tòa nhà có cháy, nên cả gia đình tôi vội vàng chạy hết xuống dưới, nhưng khi chạy xuống đến tầng 1 thì mới biết là không hề có vụ cháy nổ nào xảy ra trong tòa nhà cả… Khi hỏi ban quản lý tòa nhà thì mới biết là báo cháy giả” (?!).

“Chuông báo cháy ở đây kêu liên tục, kể cả khi trong tòa nhà không có sự cố cháy nổ gì xảy ra, lúc thì kêu nửa đêm, lúc thì kêu ban ngày. Người dân chúng tôi vô cùng lo lắng và bức xúc, không biết đến lúc cháy thật thì mọi người có biết lối để chạy thoát không, hay lại nghĩ đó là chuông báo cháy giả vẫn kêu như mọi khi. Đến lúc đó thì không biết tính mạng của cư dân chúng tôi sẽ như thế nào ?”, anh S. cho biết.

Người dân ở đây cũng phản ánh, trước đây khi chưa xảy ra vụ cháy ở chung cư Carina ở trong Sài Gòn, thì hệ thống cửa ngăn cháy ở dưới tầng hầm luôn được ban quản lý toàn nhà mở ra, thậm chí là lấy dây buộc hoặc chèn giữ cánh cửa mở ra cho thoáng.

Chung cư Goldmark City: Cư dân hoang mang về chuông báo cháy

Hệ thống cửa chống cháy luôn được ban quản lý tòa nhà mở ra.

Theo ban đại diện của khu Ruby cho biết, kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, toàn thể cư dân và ban đại diện chưa được chỉ dẫn để nhận biết vị trí lắp đặt, cách sử dụng các thiết bị PCCC, đồng thời ban quản lý cũng chưa một lần tổ chức diễn tập PCCC, hướng dẫn cách thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ xảy ra cho cư dân. Hệ thống báo cháy liên tục, thường xuyên báo cháy giả, khiến cho cư dân vô cùng hoang mang và lo sợ.

Ban đại diện của khối nhà Ruby còn cho biết thêm, mặc dù công trình chưa đủ điều kiện bàn giao theo quy định của pháp luật, nhưng từ cuối tháng 3/2017, chủ đầu tư đã tiến hành bàn giao căn hộ cho khách hàng để thực hiện đúng giao kết về tiến độ theo hợp đồng mua bán.

Ngoài vấn đề PCCC, thì hiện tại vấn đề về an ninh trật tự cũng đang là một mối lo lớn đối với cư dân nơi đây.

Theo chị H., người dân sinh sống ở đây cho biết:  “Vấn đề an ninh ở đây quá lỏng lẻo và phức tạp, không đúng như với lời quảng cáo của chủ đầu tư lúc ban đầu. Việc mất xe máy ở đây đã xảy ra nhiều lần. Nhưng không được ban quản lý giải quyết. Gia đình tôi và một số gia đình bị mất xe máy vô cùng bức xúc với thái độ làm việc tắc trách của ban quản lý tòa nhà. Xe nào có giá trị thấp thì họ tiến hành đền bù nhanh chóng. Nhưng trường hợp của gia đình tôi và một gia đình khác nữa cũng bị mất xe SH nhưng không hề được ban quản lý tòa nhà đoái hoài đến.”

Theo ghi nhận thực tế của PV, thì hiện tại ở Dự án chung cư Goldmark City không hề có hàng rào bao quanh như lời quảng cáo ban đầu. Việc này dẫn đến tất cả mọi người đều có thể vô tư ra vào khu chung cư này khiến cho việc an ninh trật tự ở đây vô cùng phức tạp.

Để làm rõ vấn đề phản ánh của người dân, PV báo Người Đưa Tin đã nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư là công ty TNHH Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân (TNR) nhưng không được công ty này hồi âm. Chỉ có nhân viên truyền thông của TNR gửi thư trả lời bằng email cho PV. Nội dung email chỉ có vỏn vẹn nội dung: "Ngày 23/05/2017, hệ thống PCCC của dự án đã được cục Cảnh sát PCCC và CNCH nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy tại Văn bản số 3006/NT-PCCC&CNCH-P6".

Cho cư dân vào sinh sống khi các công trình xung quanh chưa hoàn thiện

Mặc dù đang trong quá trình hoàn thiện các tòa nhà của khối chung cư Sapphire, nhưng theo ghi nhận thực tế của PV, Chủ đầu tư là công ty TNR đã tiến hành bàn giao căn hộ và đã cho cư dân vào ở. Trong khi đó, các tòa nhà xung quanh vẫn chưa được hoàn thiện xong, hệ thống tiện ích vẫn còn đang thi công dang dở... Đặc biệt, một số toà nhà còn chưa thi công lắp đặt hệ thống PCCC.

Hiểm họa từ chuông báo cháy ở các chung cư cao tầng

Thứ 6, 23/03/2018 | 18:00
Mặc dù trong tòa nhà không có hiện tượng cháy nổ nhưng chuông báo cháy vẫn thường xuyên kêu. Khi có cháy cũng kêu, khi không có cũng kêu nên đang là mối lo ngại cho những người dân sống tại các chung cư cao tầng.

Quy định chặt chẽ trên thế giới về hệ thống báo cháy trong tòa nhà

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:28
Ở Anh, mọi tòa nhà đều được quy định phải lắp hệ thống báo cháy, thiết bị dò khói và thường xuyên kiểm tra tính chính xác của các thiết bị này hàng tuần.

Kiểm tra quán Karaoke: Bình cứu hỏa hỏng, chuông báo cháy không kêu

Thứ 6, 04/11/2016 | 16:33
Theo thông báo từ đoàn kiểm tra quận Cầu Giấy, tất cả các quán karaoke trên địa bàn phường Trung Hòa đều vi phạm quy định về an toàn PCCC.
Cùng tác giả

Khởi tố nhóm đối tượng ép con nợ viết giấy nhận 400 triệu đồng cho khoản nợ 30 triệu đồng

Thứ 5, 06/12/2018 | 17:10
Do anh B. có vay số tiền 30 triệu đồng và không có khả năng chi trả nên nhóm đối tượng do Phan Văn Thành cầm đầu đã bắt nhốt, đánh đập anh B.. Sau đó, nhóm đối tượng này ép anh B. viết giấy nhận nợ 400 triệu đồng.

Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng vụ xả súng ở Thái Nguyên

Thứ 4, 05/12/2018 | 18:52
Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.Thái Nguyên đang chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, điều tra làm rõ vụ xả súng kinh hoàng xảy ra vào tối ngày 04/12 tại chùa Phù Liễn (phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên).

Vĩnh Phúc: Truy bắt nhóm đối tượng hỗn chiến khiến 2 người thương vong

Thứ 4, 05/12/2018 | 15:11
Do có mâu thuẫn từ trước nên khi gặp nhau tại ngã 3 thôn Môn Trì, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, 2 nhóm thanh niên 9X đã dùng hung khí (dao, kiếm) lao vào hỗn chiến. Trong lúc hỗn chiến, 1 đối tượng dùng súng tự chế bắn 1 người tử vong và 1 người khác bị trọng thương.

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng cướp giật giữa ban ngày

Thứ 4, 21/11/2018 | 10:55
Trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác của đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 4 Công an TP.Hà Nội phối hợp với quần chúng nhân dân bắt giữ thành công 1 đối tượng cướp giật tài sản của người đi đường.

Sự thật thông tin cướp tiệm vàng ở phố Chùa Láng

Thứ 2, 19/11/2018 | 20:35
Tối 19/11, PV Người Đưa Tin đã liên hệ với chính quyền phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội để làm rõ nội dung lan truyền trên mạng xã hội về vụ cướp tiệm vàng trên phố Chùa Láng.
Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.