Chung kết AFF 2018: Đánh bại Malaysia Việt Nam thoả cơn khát 10 năm vô địch

Chung kết AFF 2018: Đánh bại Malaysia Việt Nam thoả cơn khát 10 năm vô địch

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 7, 15/12/2018 | 21:52
0
Trận đấu chung kết lượt về cup 2018, giữa tuyển Việt Nam với Malaysia đã kết thúc. Anh Đức là cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu, qua đó giúp tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Trận chung kết lượt về AFF Cup giữa Việt Nam với Malaysia đã diễn ra đầy kịch tính với những pha ăn miếng trả miếng nguy hiểm. "Lão tướng" Anh Đức với pha lập công duy nhất của trận đấu đã chính thức đưa tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch sau tròn 10 năm chờ đợi.

Trong trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã sử dụng lão tướng Anh Đức làm trung phong bên cạnh hai mũi Quang Hải và Văn Đức. Dường như trong đấu quan trọng này HLV Park muốn sử dụng kinh nghiệm của tiền đạo Anh Đức.

Không phụ sự kỳ vọng, ngay phút thứ 6, sau những phút nhập cuộc đầy tự tin. Từ pha lên bóng bên cánh trái, Quang Hải xâm nhập vòng cấm, đón đường chuyền của Văn Đức rồi xoay người chuyền vào. Trong vòng cấm, lão tướng Đức bắt vô-lê bằng chân trái, bóng đưa vào góc gần cột dọc hạ gục thủ môn Farizal Marlias, mở tỷ số cho Việt Nam. Tại trận vòng bảng, cũng chính tiền đạo Hà Nội đã có pha đánh đầu tung lưới Malaysia.

Thể thao - Chung kết AFF 2018: Đánh bại Malaysia Việt Nam thoả cơn khát 10 năm vô địch

Các cầu thủ ăn mừng bàn mở tỷ số (ảnh Giang Huy).

Ngay sau tình huống mở tỷ số của Việt Nam, tuyển Malaysia có pha đáp trả, sau tình huống hãm bóng trong vòng cấm, Sumareh thực hiện đánh gót, tuy nhiên bóng đi lệch cột dọc của thủ môn Văn Lâm.

Đang có rất nhiều lợi thế ở trận chung kết lượt về, nhưng có vẻ như một số cầu thủ VN không giữ được sự bình tĩnh khi phạm quá nhiều lỗi cùng những cú vào bóng từ sau đến rất nguy hiểm cho đối phương. Trong phân nửa hiệp 1, tuyển Việt Nam nhận tới 3 thẻ vàng của Văn Lâm, Trọng Hoàng và Đình Trọng.

Về phía tuyển Malaysia, sau bàn thua, dù cố gắng đẩy cao đội hình với rất nhiều phương án tấn công được đưa ra. Tuy nhiên với đội hình phòng ngự nhiều lớp của tuyển Việt Nam đã hoá giải mọi đường tấn công tới khung thành thủ môn Văn Lâm.

Phút 33, thêm một cơ hội nữa đến với VN sau pha dàn xếp tấn công bên cánh trái. Văn Đức và Văn Hậu phối hợp với nhau làm náo loạn hàng phòng ngự Malaysia rồi sau đó chuyền vào vòng cấm cho Quang Hải. Quang Hải sau đó trả bóng lại cho Hùng Dũng từ tuyến 2 băng lên dứt điểm nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc.

Thể thao - Chung kết AFF 2018: Đánh bại Malaysia Việt Nam thoả cơn khát 10 năm vô địch (Hình 2).

Quang Hải tiếp tục phát huy rất tốt vai trò phát động tấn công.

Những phút sau đó, tuyển Việt Nam chủ động lùi thấp đội hình, tuy nhiên mỗi tính huống lên bóng các chân sút của chúng ta đều gây ra sóng gió lên hàng thủ Malaysia.

Phút 44, tiền vệ Sumareh bình tĩnh thực hiện pha trả bóng lại cho Syahmi Safari từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm trái phá ngay mép vòng cấm. Bóng đi vào góc cao nhưng thủ môn Văn Lâm đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Việt Nam. Đó cũng là tất cả những gì đội bóng áo vàng làm được, hiệp 1 tỷ số là 1-0 cho Việt Nam.

Sang hiệp 2, một thế trận giằng co tiếp tục được hai đội tạo ra. Phút 52, Hậu vệ Đoàn Văn Hậu nhận thẻ vàng sau tình huống còn người không bóng với Mohamadou Sumareh ngay sát vòng cấm.

Đội bạn được thực hiện một tình huống đá phạt tương tự bàn gỡ hoà trong trận lượt đi. Safawi Rasid tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng vòng qua hàng rào. Nhưng lần này thủ môn Văn Lâm đã tỏa sáng với pha bay người đấm bóng chính xác, cứu thua cho Việt Nam.

Thể thao - Chung kết AFF 2018: Đánh bại Malaysia Việt Nam thoả cơn khát 10 năm vô địch (Hình 3).

Văn Lâm liên tiếp có những pha cản phá xuất thần.

Trước đó, thủ môn Văn Lâm một lần nữa tỏa sáng cứu thua xuất thần khi chặn được cú đánh đầu từ cự li gần của tiền vệ Mohamadou Sumareh ở phút 50. Trong trận trung kết lượt về, Quang Hải vẫn chơi rất nổi bật. Trong khi Đặng Văn Lâm cho thấy anh là chốt chặn cực kỳ an toàn cho đến lúc này.

Những phút tiếp theo, tuyển Việt Nam vẫn đang chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Tuy nhiên, các học trò HLV Park Hang Seo không co cụm phòng ngự mà chủ động đeo bám và bắt người theo khu vực, qua đó ngăn chặn được hầu hết những pha lên bóng của đối thủ.

Phút 71, Hồng Duy được thay cho Văn Đức, người Hàn muốn tăng sức mạnh cho hành lang cánh trái khi Văn Đức có dấu hiệu xuống sức. Ngay sau đó Hồng Duy có pha sút bóng đi như kẻ chỉ từ ngoài vòng cấm, tiếc rằng bóng đi vót xà ngang đội bạn.

Những phút còn lại, dù cố gắng kiểm soát bóng và phát động những tình huống tấn công, tuy nhiên các cầu thủ Malaysia cũng tỏ ra mỏi mệt, trong khi hàng thủ của tuyển Việt Nam vẫn chơi quá tập trung khiến những nỗ lực của Malaysia đều đi đến phá sản.

Thể thao - Chung kết AFF 2018: Đánh bại Malaysia Việt Nam thoả cơn khát 10 năm vô địch (Hình 4).

HLV Park cho thấy sự lão luyện khi liên tục bổ sung nhân tố trên hàng công cho Việt Nam.

Phút 88, xuất phá từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Malaysia, Hồng Duy từ tuyến hai băng lên tung cú đá ngay mép vòng cấm nhưng một lần nữa bóng lại đi vọt xà. Những phút sau đó, Hồng Duy và cầu thủ mới được thay vào Đức Chinh liên tục quấy phá, khiến Malaysia vẫn phải lo lắng nơi hàng thủ.

Dù nỗ lực hết sức, nhưng những phút còn lại là không đủ để Malaysia tạo nên kỳ tích trước thế trận tuyệt hay mà cầu thủ Việt Nam tạo ra. Hiệp hai của trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0, với thắng lợi này tuyển Việt Nam chính thức lần thứ hai giành chức vô địch sau tròn 10 năm chờ đợi (từ 2008).

Lạ mắt với những CĐV đặc biệt tiếp lửa trận Việt Nam vs Malaysia

Thứ 7, 15/12/2018 | 17:48
Không chỉ với cờ đỏ sao vàng, hay băng rôn cổ vũ thông thường, nhiều CĐV còn có những sáng tạo với những phong cách “cực dị” đến cổ vũ trận chung kết cho tuyển Việt Nam.

Hot girl "đốt nóng" không khí trước trận chung kết Việt Nam và Malaysia

Thứ 7, 15/12/2018 | 16:25
Từ 16h chiều 15/12, hàng chục nghìn CĐV từ nhiều nơi đã tập trung tại SVĐ Mỹ Đình. Không khí trước trận đấu được "đốt nóng" bởi những gương mặt xinh đẹp cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của các hot girl.
Cùng tác giả

Hà Nội: Phá đường dây hơn 300 gái bán dâm "hàng tuyển"

Thứ 5, 09/05/2024 | 14:04
Dường dây với hơn 300 gái bán dâm được Hưng tuyển chọn với yêu cầu ngoại hình cao, chủ yếu là "tay vịn" từ các quán karaoke.

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:44
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy Tp. HCM bị đề nghị kỷ luật do chịu trách nhiệm trong các vi phạm liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đỉnh cao của nghệ thuật quân sự toàn dân

Thứ 3, 07/05/2024 | 08:00
Với nghệ thuật quân sự tài tình, dân tộc ta đã đưa quân Pháp từ bất ngờ này đến kinh ngạc khác, cuối cùng làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Phát tán clip đánh ghen lên mạng: Vẫn có thể bị xử lý dù không bị kiện

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:01
Hành vi đăng tải, phát tán clip nhạy cảm như đánh ghen hay video đồi truỵ công khai lên mạng xã hội hoặc nhóm chat...dù không bị kiện cáo vẫn có thể bị xử lý.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.
Cùng chuyên mục

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 bị tạm giữ vì liên quan chất cấm

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:00
Đinh Thanh Trung, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn và Nguyễn Văn Trường là 5 cầu thủ đang bị cơ quan chức năng tạm giữ vì liên quan chất cấm.

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.