Chung kết lượt về AFC Cup: Cơ hội nào cho

Chung kết lượt về AFC Cup: Cơ hội nào cho "Chelsea" Việt Nam?

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 07/08/2019 | 11:49
0
Để thua ngay trên sân nhà ở trận đấu lượt đi, đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn đang gặp muôn vàn khó khăn ở trận tái đấu trên sân Hàng Đẫy vào tối nay. Trước một Hà Nội FC hùng mạnh, đang hừng hực khí thế, liệu rằng B.Bình Dương có thể vượt qua khó khăn để giành được chiến thắng cuối cùng?

Tối nay 7/8, Hà Nội FC và B.Bình Dương sẽ tái ngộ tại trận chung kết lượt về AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Trong buổi họp báo diễn ra vào chiều qua, cả hai đội bóng đều đánh giá rất cao đối thủ của mình nhưng họ cũng đặt mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng trong trận đấu này. 

Tuy nhiên, "Chelsea" Việt Nam gặp đôi chút bất lợi khi ở trận đấu lượt đi diễn ra trên sân Gò Đậu, đội bóng này đã thất thủ với tỷ số 0-1 trước Hà Nội FC. Bên cạnh đó, việc phải thi đấu trên sân khách cộng sẽ là áp lực cực lớn cho đội bóng đất Thủ. Bởi vậy, nếu muốn giành chiến thắng trong trận đấu này, B.Bình Dương buộc phải ghi được hai bàn thắng và không để thủng lưới thêm bất kỳ bàn thua nào. 

Hoặc nếu muốn kéo trận đấu vào loạt sút luân lưu đầy may rủi, B.Bình Dương ít nhất cũng phải ghi được bàn thắng và không để thủng lưới thêm. Đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn bởi lẽ Hà Nội FC sở hữu rất nhiều cầu thủ giỏi hiện đang là trụ cột của các cấp độ ĐTQG. 

Thể thao - Chung kết lượt về AFC Cup: Cơ hội nào cho 'Chelsea' Việt Nam?

Trận chung kết lượt về AFC Cup giữa Hà Nội FC và B.Bình Dương hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Sẽ là rất khó khăn để đội bóng đất Thủ đô có thể triển khai tấn công nhanh và hiệu quả trước một hàng tiền vệ và hậu vệ đẳng cấp của Hà Nội FC. Tuy nhiên, đội khách Bình Dương trong trận đấu này sẽ có được lực lượng mạnh nhất cùng với việc thời tiết thuận lợi sẽ là điểm tựa để họ có thêm động lực để đánh bại đội bóng Thủ đô.

Còn bên phía đội chủ nhà, HLV Chu Đình Nghiêm đang không có lực lượng tốt nhất bởi các cầu thủ của ông không đạt được thể lực và phong độ cao nhất bởi họ đã phải thi đấu quá nhiều mặt trận trong suốt thời gian qua. Ngoài ra, Quang Hải cũng đang gặp vấn đề ở cổ chân nên khả năng ra sân thi đấu của anh ở trận đấu tối nay đang còn bỏ ngỏ.

Thế nhưng, Hà Nội FC cũng có những lợi thế nhất định khi họ không cần phải thi đấu quá sức mà chỉ cần một kết quả hòa là giành chiến thắng. Kết quả hòa là khó xảy ra bởi HLV Chu Đình Nghiêm đã khẳng định tại buổi họp báo ngày hôm qua là sẽ cùng các học trò thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả và NHM một trận cầu hay và đẹp mắt nhất.

Ở trận đấu tối nay, chắc chắn hai đội sẽ tung ra đội hình mạnh nhất có thể của mình để quyết giành chiến thắng. Bên phía đội chủ nhà Hà Nội FC, Văn Công chắc chắn vẫn sẽ là người được lựa chọn để bảo vệ khung thành. Văn Kiên, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Hậu sẽ là bộ tứ hậu vệ của đội bóng Thủ đô.

Với việc thiếu vắng Đức Huy do chưa bình phục chấn thương, hai cầu thủ thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ nhiều khả năng sẽ là Hùng Dũng và Moses. Nếu chấn thương không đáng ngại và có thể thi đấu thì Quang Hải và Thành Lương sẽ là hai mũi nhọn cực sắc nơi hành lang cánh để hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo Văn Quyết và Omar.

Phía bên kia chiến tuyến, Đức Cường là sự lựa chọn tối ưu nhất của B.Bình Dương ở vị trí trấn giữ khung thành, Thanh Long, Sumeyko, Thanh Thảo, Tấn Tài sẽ thi đấu ở hàng phòng ngự. Tấn Tài, Anh Tỷ sẽ là bộ đôi tiền vệ trung tâm có nhiệm vụ thu hồi và điều tiết nhịp độ trận đấu. Hai cánh của đội bóng này sẽ thuộc về Văn Vũ và Hoàng Max để hỗ trợ cho Pedro và Anh Đức.

Đội hình ra sân dự kiến:

Hà Nội FC:
 Văn Công, Văn Kiên, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Hậu, Hùng Dũng và Moses, Quang Hải, Thành Lương, Văn Quyết, Omar.

B.Bình Dương:  Đức Cường, Thanh Long, Sumeyko, Thanh Thảo, Tấn Tài, Lê Tấn Tài, Anh Tỷ, Văn Vũ, Hoàng Max, Pedro Anh Đức.

"Kẻ nổi loạn" Koscielny sẽ rời Arsenal ngay trong hè này?

Thứ 3, 06/08/2019 | 19:00
Nhiều khả năng đội trưởng của Pháo thủ thành London là Laurent Koscielny sẽ chính thức chia tay Arsenal để trở về quê hương thi đấu.

HLV Chu Đình Nghiêm: "Chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần cống hiến và quyết tâm giành chiến thắng"

Thứ 3, 06/08/2019 | 16:56
Chiều nay (6/8), tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra buổi họp báo trước trận chung kết lượt về AFC CUP giữa Hà Nội FC và B.Bình Dương. Tại buổi họp báo, cả hai HLV đều đặt quyết tâm cao trong việc giành chiến thắng ở trận đấu này.

Harry Maguire có thực sự cần thiết với Quỷ đỏ thành Manchester?

Thứ 3, 06/08/2019 | 07:59
Man Utd đã chính thức chiêu mộ thành công trung vệ Harry Maguire từ Leicester City với một bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử. Tuy nhiên, trung vệ này có thực sử cần thiết đối với MU và liệu rằng có thể nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Báo Trung Quốc: "Thật may khi ĐT Trung Quốc không thuê HLV Troussier"

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:43
Tờ 163 mới đây đã có những bình luận xung quanh câu chuyện HLV Troussier chia tay bóng đá Việt Nam sau hơn 1 năm ký hợp đồng với VFF.

Gặp khó vì HLV Troussier, HLV Hoàng Anh Tuấn dùng quyền "giải cứu"

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:33
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có tối đa 5 quyền thay đổi danh sách U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.