Chương trình giao lưu nghệ thuật “Ngày vui thống nhất” – Âm hưởng của sự tự hào

Thứ 3, 25/04/2023 | 11:53
0
Tối 23/4, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Ngày vui thống nhất”. Tham dự chương trình có các đồng chí: Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành...

Chương trình có sự đồng hành của các đơn vị: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)

Các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, lãnh đạo một số ban, bộ, ngành... tham dự chương trình

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước cách đây 48 năm của Nhân dân ta do Đảng, Bác Hồ kính yêu lãnh đạo đã để lại cho chúng ta hôm nay những thành quả vĩ đại cùng những giá trị lịch sử. Đó là chân lý “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”; độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; xây dựng và thực hiện đường lối đúng đắn, sáng tạo, độc lập, tự chủ; tăng cường và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Ngày vui thống nhất” là những giai điệu để khắc ghi, tưởng nhớ và tri ân các nhà lãnh đạo tiền bối; các anh hùng liệt sĩ và các đồng chí, đồng bào ta đã anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước.

Ca sĩ Phạm Thu Hà biểu diễn tiết mục “Bài Ca May Áo” trong chương trình

Bài ca đi cùng năm tháng “Cô gái mở đường” trong chương trình

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cũng khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo chí cách mạng Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng và có nhiều đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân ta. Báo chí đã trở thành lực lượng tuyên truyền, cổ động, tạo nên sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, thống nhất ý chí tư tưởng và hành động, hướng tới mục tiêu đấu tranh chống quân xâm lược.

Hơn 20 năm trường kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, báo chí đã có sự đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vẻ vang của dân tộc, mà đỉnh cao là Đại thắng mùa Xuân năm 1975. Đây là giai đoạn huy hoàng, với nhiều nỗ lực vượt bậc, nhiều chiến công rực rỡ, nhưng cũng nhiều mất mát, hy sinh của những người làm báo trên cả nước.

Tiết mục “Thênh thang đường mới”, sáng tác Hồ Trọng Tuấn được các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/Thành công, thành công, đại thành công”, đồng chí Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh: Chúng ta hãy nêu cao tinh thần cách mạng, tinh thần dân tộc, truyền thống nhân nghĩa, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tất cả vì một Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh. Đội ngũ những người làm báo trên cả nước cần ra sức học tập đạo đức, phong cách làm báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức; không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xứng đáng là người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng.

Chương trình đã mang tới cho khán giả nhiều tiết mục nghệ thuật đi cùng năm tháng như “Cô gái mở đường”, “Câu hò bên bờ Hiền Lương”, “Bài ca thống nhất”, “Đường chúng ta đi”, “Hà Nội - Huế - Sài Gòn”, “Dáng đứng Việt Nam”, “Bài ca may áo”,… với sự tham gia biểu diễn của các tên tuổi nghệ sĩ: NSƯT Đăng Dương, NSƯT Phương Thảo, Minh Hải, Phạm Thu Hà và các ca sĩ trẻ: Thu Thủy, Minh Quân, Thu Hà, Bùi Hoàng Yến, Tiến Hưng,…

Cùng chuyên mục

Clip: Chạy "bất ổn", đánh võng qua đầu ô tô, tài xế xe SH bất ngờ rước họa vào thân

Thứ 2, 29/04/2024 | 00:30
Nam tài xế không đội mũ bảo hiểm lái xe máy đánh võng qua đầu ô tô rồi tông vào đống vật liệu ven đường. Sau tai nạn nam tài xế ngã đập người xuống đường nằm gục.

Luật đất đai 2024: Chuyển đất nông nghiệp thành đất ở cần những điều kiện gì?

Thứ 2, 29/04/2024 | 00:30
Để chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất phi nông nghiệp (bao gồm đất ở) cần tuân thủ các quy định của Luật đất đai 2024.

Vị hoàng đế Trung Hoa “bỏ trốn” trong hoàng cung, hơn 20 năm không thiết triều

Thứ 2, 29/04/2024 | 00:10
Trong giai đoạn cuối của triều đại nhà Minh, có một hoàng đế trị vì lâu nhất nhưng cũng mang tiếng xấu nhất vì bỏ bê triều chính, gián tiếp khiến triều đại suy yếu, cuối cùng toàn bộ cơ nghiệp bị người Nữ Chân ở phương bắc thôn tính.

TP.HCM: Biển lửa bao trùm một cửa hàng, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:41
Ngọn lửa bùng cháy dữ dội tại một cửa hàng trên đường Lê Văn Thọ (quận Gò Vấp, TP.HCM) khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi, tối 28/4.

Dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích vụ chìm sà lan trên biển

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:17
Cuối giờ chiều nay, thông tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các lực lượng đã dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm sà lan và tàu kéo sà lan xảy ra hôm 24/4 trên vùng biển Quảng Ngãi.