Chuyện bất ngờ từ người giữ chìa khóa kho chất liệu nổ của Hãng phim truyện Việt Nam

Chuyện bất ngờ từ người giữ chìa khóa kho chất liệu nổ của Hãng phim truyện Việt Nam

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 6, 18/01/2019 | 20:00
0
Ông Đỗ Công Nam, người nắm giữ chìa khóa kho giữ chất liệu nổ của Hãng phim truyện Việt Nam cho biết hiện tại trong kho không còn gì, tuy rằng cả năm không có lương nhưng vì cái tình nên vẫn trông nom kho.

Sự việc các nghệ sĩ giăng biểu ngữ tại trụ sở Hãng phim truyện Việt Nam số 4 Thụy Khuê, Hà Nội vì nhận được thông báo nằm trong danh sách bị cắt tiền lương và ngừng đóng bảo hiểm chính là "giọt nước tràn ly" giữa doanh nghiệp Vivaso và các nghệ sĩ.

Ngay khi nhận được thông tin trên, ông Nguyễn Danh Thắng – Chủ tịch HĐQT Hãng phim truyện Việt Nam đã có cuộc làm việc với bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch và đại diện các cá nhân có tên trong danh sách về quá trình thoái vốn và làm rõ việc cắt lương và bảo hiểm của nhân viên.

Ông Thắng khẳng định: “Tổng Công ty Vận tải thủy (Vivaso), nhà đầu tư chiến lược của công ty CP Hãng phim truyện Việt Nam luôn luôn làm việc đúng theo quy định của pháp luật và vẫn trả lương cũng như đóng bảo hiểm xã hội cho các công, nhân viên (ý chỉ các nghệ sĩ- PV) đi làm đúng theo quy định. Đối với 30 trường hợp nằm trong danh sách bị cắt bảo hiểm xã hội là những người không đáp ứng đủ điều kiện mà công ty đưa ra. Cụ thể, những trường hợp này không làm đủ 14 ngày công/tháng cho nên công ty mới đưa ra quyết định trên". Trước khi thực hiện quyết định này, công ty cũng đã gửi thông báo cho toàn thể công, nhân viên đang làm việc tại đây chứ không hề có chuyện bất ngờ cắt lương và bảo hiểm xã hội như một vài người đang phản ánh”.

Ông Nguyễn Danh Thắng khẳng định vẫn trả lương và đóng bảo hiểm đầy đủ

Một vấn đề hết sức quan trọng trong cuộc trao đổi mà các nghệ sĩ đề cập đến đó là kho chứa chất liệu nỗ phục vụ công tác làm phim của Hãng tại Đông Anh đang trong tình trạng bỏ không, không có người trông nom, trong khi đó kho còn rất nhiều chất liệu nổ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ.

Trước thông tin này ông Nguyễn Danh Thắng cũng cho biết: “Khi tiếp nhận Hãng phim trong danh sách bảng kê khai thì không có tài sản trong kho” trước thực hư là trong kho có còn chất liệu nổ hay không thì ông Thắng cũng khẳng định sẽ cho kiểm tra lại ngay.

Để làm rõ thực hư trong kho có còn chất liệu nổ hay không, PV Người Đưa Tin đã tìm đến kho chứa chất liệu nổ của Hãng phim truyện Việt Nam tại xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Ghi nhận thực tế trong kho chứa không còn chất liệu nổ chỉ còn là một kho để trống.

Đại diện UBND xã Uy Nỗ cũng cho biết: “UBND xã không quản lý vấn đề này vì không nằm trong phạm vi mà thuộc quyền của Hãng phim truyện Việt Nam, nhưng thực tế vẫn có người trông nom, còn chuyện còn chất liệu nổ hay không thì không nắm được rõ”.

Ông Đỗ Công Nam là người trông nom kho chứa chất liệu nổ của Hãng phim truyện Việt Nam cho hay: “Kho thì không có gì cả, vì lí do lâu nay liên quan đến vấn đề an ninh, chỉ khi đi làm phim về mà số lượng làm không hết thì cho vào kho vài hôm rồi lại luân chuyển mang đi chứ không để cố định trong kho như ngày xưa.

Ngày xưa cách xa khu dân cư nên để ở đấy rất nhiều nhưng hiện nay dân số đông để như vậy không an toàn. Bây giờ nếu đi làm phim thì đến trực tiếp bên quân đội lấy chứ không để cố định ở đâu cả”.

Tin nhanh - Chuyện bất ngờ từ người giữ chìa khóa kho chất liệu nổ của Hãng phim truyện Việt Nam

Kho chứa chất liệu nổ đã bỏ không thời gian dài.

Thực hư về chuyện không được trả lương thì ông Nam cũng xác nhận: “Cả năm nay không có lương, nhưng mà nghĩ về cái tình nên vẫn trông nom cho họ”.

PV đã đến thực tế ghi nhận thực trạng, kho chứa đã bị bỏ hoang nhiều năm, dưới đây là một số hình ảnh tại kho.

Tin nhanh - Chuyện bất ngờ từ người giữ chìa khóa kho chất liệu nổ của Hãng phim truyện Việt Nam (Hình 2).

Đường vào trong kho cây cối, cỏ mọc um tùm.

Tin nhanh - Chuyện bất ngờ từ người giữ chìa khóa kho chất liệu nổ của Hãng phim truyện Việt Nam (Hình 3).

Chỉ còn lại những vật dụng đơn thuần.

 

Tin nhanh - Chuyện bất ngờ từ người giữ chìa khóa kho chất liệu nổ của Hãng phim truyện Việt Nam (Hình 4).

Ngổn ngang vật liệu cũ đã gỉ sét.

Tin nhanh - Chuyện bất ngờ từ người giữ chìa khóa kho chất liệu nổ của Hãng phim truyện Việt Nam (Hình 5).

Dấu tích cho thấy nơi này từ lâu không có người qua lại. 

 

Chủ tịch hãng phim truyện: Công, nhân viên (nghệ sĩ ) không đủ 14 ngày công "chấm vân tay" 1 tháng mới bị cắt lương và bảo hiểm xã hội?

Thứ 5, 17/01/2019 | 21:10
Trước sự việc 30 người, trong đó có các nghệ sĩ tên tuổi như: Đạo diễn Thanh Vân, diễn viên Quốc Tuấn, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ,... bị cắt tiền lương và cắt bảo hiểm xã hội từ tháng 10, người được công ty vận tải thủy cử làm Chủ tịch HĐQT hãng phim truyện Việt Nam-ông Nguyễn Danh Thắng khẳng định: Những công, nhân viên (tức là các nghệ sĩ nói trên-PV) không đủ 14 ngày công chấm vân tay/tháng nên bị cắt lương và bảo hiểm xã hội.
Cùng tác giả

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Các tuyến phố ở Hà Nội tràn ngập sắc đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Hà Nội: Người dân đổ ra bến xe về quê khiến giao thông ùn ứ

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:08
Chiều ngày 26/4, lượng người đông đổ ra các bến xe để rời Thủ đô về quê nghỉ lễ khiến giao thông tại cửa ngõ ùn tắc hàng dài.

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm bãi rác Nam Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:23
Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, sớm triển khai thêm một nhà máy xử lý ở khu vực bãi rác Nam Sơn.
Cùng chuyên mục

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Gần 50.000 du khách đến Hạ Long trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:41
Với nhiều sự kiện hấp dẫn trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, ngày đầu nghỉ lễ, Tp.Hạ Long (Quảng Ninh) đón lượng du khách cao gấp 3 lần ngày bình thường.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.