Chuyện cảm động về tài xế GrabBike “làm bố trẻ con” dù chưa cưới vợ

Chuyện cảm động về tài xế GrabBike “làm bố trẻ con” dù chưa cưới vợ

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 13/01/2018 | 13:00
0
Trên suốt đoạn đường về được một tài xế GrabBike trẻ tuổi chở mình, anh Vũ Cường đã được nghe tài xế này kể một câu chuyện đầy ấm áp trong đêm đông Hà Nội.

Trong những ngày tiết trời lạnh giá, thì người dùng mạng lại một lần nữa cảm thấy ấm lòng trước những câu chuyện đầy tính nhân văn.

Đêm ngày 12/1, trên trang facebook cá nhân của mình, anh Vũ Cường đã chia sẻ câu chuyện mình bắt GrabBike với mục đích đi hít thở không khí mùa đông. Tại đây, anh Cường đã gặp một người tài xế Grab rất trẻ, câu chuyện suốt đọc đường đi của tài xế đã khiến anh quyết định đăng tải trên mạng xã hội.

Cộng đồng mạng - Chuyện cảm động về tài xế GrabBike “làm bố trẻ con” dù chưa cưới vợ

Câu chuyện về tài xế GrabBike tốt bụng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Anh Cường kể: “Cậu Grab bike trẻ măng, buôn chuyện không ngớt như thế này:

- Anh chỉ đường cho em nhé, đây mới là lần thứ 2 em chạy trong Hà Nội thôi, bình thường em chạy ở Hà Đông. Sáng nay đánh liều ăn bát phở ở trên này mất đến 50.000 đồng... trên này vừa khó đi vừa đắt đỏ anh nhỉ?

- Gặp anh em vui mới nói nhiều thế này đấy, chứ bình thường em gặp đủ hạng người mà em ít nói lắm. Hôm qua em gặp ông khách say cứ chém gió suốt, em không thèm nói gì, đến lúc bảo “tao khinh mấy thằng xe ôm” em đuổi xuống luôn anh ạ.

- Anh đoán em sinh năm bao nhiêu? Em mới SN 1996 anh ạ. Nhưng em có con rồi đấy. Chuyện là, em đi chạy xe sớm thấy đứa trẻ con bị bỏ ven đường ở Nhổn, em đem đến công an nhưng không ai nhận, tức mình em nghĩ thôi kệ nghèo thì cũng nghèo rồi, em nhận nó làm con em mang về nuôi. Em tự nuôi nhé, em ra ở riêng rồi, em đi làm công ty thực phẩm đc 9 triệu/ tháng cơ, tối em chạy Grab rồi đêm về với con. Ban ngày em gửi ở chỗ trông trẻ gần nhà, cô giáo ở đấy bằng tuổi em lại thích em nên nhận trông đến cả tối muộn anh ạ...

Hôm qua đọc bài báo về một gia đình bỏ ý định mua ô tô để nhận con nuôi, mình đã rất khâm phục họ, thì chàng trai này còn đáng khâm phục hơn rất nhiều... Sau một ngày dài làm việc với nhiều điều căng thẳng, tự nhiên một cuộc nói chuyện vu vơ lại mang đến niềm vui, niềm tin vào một cuộc sống tốt đẹp hơn, nơi người và người có thể bớt bon chen để sống thiện lương hơn.

Nếu tình cờ bạn gặp anh chàng này thì hãy gửi thêm cho cháu bé ít quà nhé, bé trai tên là Lam, được đem về nuôi từ tháng 6, giờ được tầm 1 tuổi rồi”.

Cộng đồng mạng - Chuyện cảm động về tài xế GrabBike “làm bố trẻ con” dù chưa cưới vợ (Hình 2).

Rất nhiều người dùng mạng đã bày tỏ sự xúc động trước câu chuyện này.

Câu chuyện về lòng tốt đã nhanh chóng được lan tỏa trên mạng xã hội, rất nhiều người dùng mạng cũng đã dành những bình luận bày tỏ sự xúc động của mình.

Bạn Đức Tài chia sẻ: “Trong xã hội hiện đại, khi con người ai cũng bận rộn thì đâu đó vẫn còn những người tốt, cảm phục”.

Bạn Trần Oanh cũng bày tỏ: “Cuộc sống muôn màu, thật thật giả giả nhưng hãy tin cuộc sống vẫn còn rất nhiều người tốt, việc tốt”.

“Đọc câu chuyện của bạn mà nước mắt tôi rơi. Bằng tuổi của bạn nam trên tôi vẫn còn được bao bọc trong vòng tay của bố mẹ, ít phải bươn chải, vậy mà thanh niên này đã làm được một việc vô cùng ý nghĩa”, là lời chia sẻ của Nguyễn Hùng.

Liên hệ với tác giả của bài chia sẻ, anh Vũ Cường cho biết: “Tối hôm qua tôi có gọi GrabBike để đi  và cũng bất ngờ khi chàng tài xế lại chia sẻ với tôi việc ý nghĩa mà cậu ấy đang làm. Khi nghe được câu chuyện nó thôi thúc tôi chia sẻ trên mạng xã hội”.

Cũng theo lời của anh Vũ Cường, câu chuyện được quan tâm, nhiều người chia sẻ anh cảm thấy rất vui: “Bởi, tôi đã chia sẻ được lòng tốt của cậu ấy đến với cộng đồng. Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy có chút ngại nếu làm phiền cậu ấy”.

Chúng tôi đang liên hệ với tài xế trong câu chuyện trên và sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Trải lòng của người giúp đỡ thanh niên co ro giữa trời đông Hà Nội

Thứ 4, 10/01/2018 | 08:03
Khi chia sẻ câu chuyện mình giúp đỡ một thanh niên co ro giữa trời rét mướt Hà Nội, facebook Bùi Huy Thành lại phải nhận những lời ác ý từ cộng đồng mạng.

Chuyện “lòng tốt sưởi ấm đêm đông” gây xúc động mạnh

Thứ 3, 09/01/2018 | 09:18
Giữa tiết trời lạnh giá của Hà Nội, câu chuyện về lòng tốt sưởi ấm đêm đông đăng tải trên facebook Phan Việt Hùng khiến nhiều người thấy ấm lòng.

Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện “Khát vọng tuổi thơ”

Chủ nhật, 27/08/2017 | 09:55
Vừa qua, Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ phối hợp công ty cổ phần Công nghệ Smart Think tổ chức đêm nhạc thiện nguyện mang chủ đề “Khát vọng tuổi thơ”.
Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.