Chuyện “cần câu,con cá” giúp đỡ người nghèo vùng cao của chàng trai Trịnh Hoài Nam

Chuyện “cần câu,con cá” giúp đỡ người nghèo vùng cao của chàng trai Trịnh Hoài Nam

Thứ 6, 23/07/2021 | 17:00
0
Trước đó, Trịnh Hoài Nam, 29 tuổi, quê Phú Thọ đã được biết đến rộng rãi với những câu chuyện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn của miền núi, vùng cao.

Từng có một công việc với mức lương nghìn đô ở một công ty viễn thông lớn, Trịnh Hoài Nam vẫn quyết định bỏ việc về quê để săn mật ong rừng, sống cuộc sống gần gũi với thiên nhiên. Những chuyến đi len lỏi vào rừng sâu núi thẳm không chỉ đem lại nguồn thu nhập cho anh Nam, mà còn giúp anh có cơ hội tiếp xúc với các mảnh đời cơ cực ở vùng cao nơi đây.

Kết nối - Chuyện “cần câu,con cá” giúp đỡ người nghèo vùng cao của chàng trai Trịnh Hoài Nam

Để giúp đỡ được nhiều người nghèo hơn, sau một thời gian tự làm từ thiện, anh Nam quyết định đứng ra kêu gọi ủng hộ từ các mạnh thường quân.

Để giúp đỡ được nhiều người nghèo hơn, sau một thời gian tự làm từ thiện, anh Nam quyết định đứng ra kêu gọi ủng hộ từ các mạnh thường quân, trở thành cầu nối cho nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Trên kênh youtube và tiktok “Bước chân vùng cao” của mình, anh thường xuyên đăng tải video về những hoàn cảnh khó khăn để xã hội quan tâm hơn đến các số phận như thế.

Đói nghèo hay đi cùng với hoạn nạn, bệnh tật, do đó những bao gạo, những gói mì tôm, những bộ quần áo, giày dép,... đều là sự giúp đỡ cần thiết để người nghèo không phải chịu cảnh bữa đói bữa no, cho họ có thêm động lực và niềm hy vọng về một ngày mai tươi sáng hơn.

Kết nối - Chuyện “cần câu,con cá” giúp đỡ người nghèo vùng cao của chàng trai Trịnh Hoài Nam (Hình 2).

Nhóm của anh Nam trao tặng nhu yếu phẩm cho bà con vùng cao.

Tuy nhiên, anh Nam còn một suy nghĩ lớn hơn thế. “Đối với mình, cách hỗ trợ người nghèo ý nghĩa nhất không chỉ dừng lại ở mỗi bao gạo hay thùng mì tôm, mà mình cần đưa ra được giải pháp lâu dài, có thể hỗ trợ trực tiếp cho cuộc sống mưu sinh của họ. Bởi vì không thể tặng hiện vật cho họ mãi được, hơn nữa con người bỏ sức lao động ra để có cái ăn sẽ hay hơn chỉ nhận từ một phía. Mình cũng không muốn chỉ đến giúp đỡ cho bà con một vài lần rồi lại thôi, như vậy thực ra không giúp được gì nhiều cho họ cả”, anh Nam tâm sự.

Vậy làm thế nào để trao cho người nghèo “cần câu” thay vì chỉ tặng “con cá”? Sau khi suy nghĩ và tính toán đầu ra cẩn thận, nhóm của anh Nam quyết định thu mua các sản phẩm của bà con vùng cao như mật ong, măng khô, nấm ngọc tàu,... để chế biến thành những thực phẩm sạch, an toàn, tốt cho sức khỏe và bán cho người tiêu dùng. Hiểu được bà con phải đi rừng kiếm sống rất vất vả, giá mua của nhóm anh luôn cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường. Bên cạnh đó, anh còn thu mua thêm các sản vật núi rừng mà bà con khai thác được để bán lại cho những người có nhu cầu.

Kết nối - Chuyện “cần câu,con cá” giúp đỡ người nghèo vùng cao của chàng trai Trịnh Hoài Nam (Hình 3).

Những nông sản sạch được chế biến từ nguyên liệu thu mua của bà con.

Chàng trai trẻ Trịnh Hoài Nam với trái tim đang tỏa nắng đang góp phần sưởi ấm cho cuộc sống đầy khó khăn ở các vùng cao nghèo. Anh bày tỏ: “Mình sẽ cố gắng giúp đỡ mọi người khi còn có thể. Chỉ cần còn khả năng thì chúng mình vẫn tiếp tục làm những việc ý nghĩa này”.

Truy cập để tìm hiểu thêm về các hoạt động thiện nguyện của anh Nam:

Facebook: https://www.facebook.com/hoainampt1992

Youtube: Bước Chân Vùng Cao

Tiktok: Bước Chân Vùng Cao

Lê Thành

Mách nhỏ mẹo xem Youtube không bị quảng cáo làm phiền

Thứ 7, 12/06/2021 | 10:48
Không cần dùng đến phần mềm trung gian rắc rối, chỉ với một dấu “.” là bạn đã có thể giải quyết hết những đoạn quảng cáo chen ngang mỗi khi đang xem Youtube.

BTS cán mốc 20 tỷ view trên Youtube

Chủ nhật, 23/05/2021 | 19:00
Sao châu Á: BTS cán mốc 20 tỷ view trên Youtube; Trương Bân Bân tỏ tình với Cảnh Điềm trên mạng?...

Youtube Thơ Nguyễn, Huấn Hoa Hồng, Hưng Vlog khiến cử tri lo lắng

Thứ 5, 25/03/2021 | 11:39
Youtube Thơ Nguyễn, Huấn Hoa Hồng, Hưng Vlog khiến cử tri cả nước lo ngại về tình trạng phát tán các bài viết, hình ảnh phản cảm, bạo lực, lối sống thiếu lành mạnh.
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Bản tin 23/4: Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp; Đã có 29 ca tử vong do bệnh dại tại 17 địa phương...

Miền Bắc tiếp tục đón mưa dông, lốc sét, gió giật mạnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:12
Dự báo chiều tối và đêm 23/4, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An cục bộ có mưa to.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.