Chuyện của những bà mẹ trẻ nhất lịch sử

Chuyện của những bà mẹ trẻ nhất lịch sử

Thứ 2, 06/05/2019 | 19:00
0
Chỉ mới lên 5, lên 9 tuổi, cái tuổi còn đầy thơ ngây, ấy vậy mà những cô bé này đã lên 'thiên chức' làm mẹ.

Bé gái 5 tuổi đã sinh con

Kỷ lục về bà mẹ trẻ nhất thế giới thuộc về Lina Medina 5 tuổi, xuất thân từ một gia đình nghèo khó, sống tại một ngôi làng hẻo lánh trên dãy núi Andes, được mẹ đưa đến bệnh viện ở Pisco, Peru khi nhận thấy bụng của con gái mình càng ngày càng to ra và lộ ra, bà nghi ngờ rằng linh hồn của quỷ dữ đã chiếm hữu cơ thể con gái bé bỏng của mình, theo Soha.

Đời sống - Chuyện của những bà mẹ trẻ nhất lịch sử

Trước đó, cô bé Lina cũng thường xuyên kêu bị đau bụng dữ dội. Không còn cách nào khác, bà đến cầu xin bác sĩ Gerardo Lozada giúp đỡ. Dạ dày của Lina tăng trưởng không bình thường khiến bác sĩ Lozada ban đầu cho rằng đây là một khối u khá lớn. Tuy nhiên, sau đó ông nhận thấy trong bụng của Lina có nhịp tim của thai nhi và ngay lập tức đưa cô bé đi chụp X-quang. Cuối cùng, bác sĩ kết luận rằng đứa trẻ 5 tuổi này đang mang thai. Cho dù chính ông là người đã đưa ra kết luận nhưng bản thân ông cũng không thể tin được chuyện này là có thật. Chính vì thế, tiến sĩ Lozada đã đưa Lina lên thủ đô Lima để thăm khám lại một lần nữa, theo Vietnamnet.

Đời sống - Chuyện của những bà mẹ trẻ nhất lịch sử (Hình 2).

Tại đây, các bác sĩ đã kết luận rằng Lina hiện đã mang thai được 7 tháng. Vài tuần sau, ngày 14/5/1939. Lina hạ sinh một bé trai khỏe mạnh, nặng 2,7kg. Em bé được sinh ra bằng phương pháp mổ đẻ vì xương chậu của Lina còn quá nhỏ để có thể sinh nở tự nhiên. Mọi chuyện đều ổn, hai mẹ con đã được xuất viện sớm. Đứa bé được đặt tên theo tên vị bác sĩ đã mổ đẻ cho Lina là Gerardo. Theo các nghiên cứu, Lina có kì kinh nguyệt đầu tiên khi mới 3 tuổi, đến năm 4 tuổi cô bé có bộ ngực phát triển như thiếu niên, 5 tuổi thì có một cơ quan sinh dục trưởng thành và buồng trứng phát triển đầy đủ. Trường hợp của Lina được gọi là "dậy thì sớm". Đây là một rối loạn hiếm gặp xảy ra ở 1 trên 10.000 đứa trẻ, theo Vietnamnet.

Đời sống - Chuyện của những bà mẹ trẻ nhất lịch sử (Hình 3).

Lý do này có thể lý giải một phần nguyên nhân trường hợp của Lina nhưng các bác sĩ vẫn coi đây là một trường hợp vô cùng bí ẩn vì dậy thì khi mới 3 tuổi là rất khó có thể xảy ra trong thực tế. Cha của Lina, ông Tilburelo đã bị bắt giữ vì bị cảnh sát nghi ngờ chính ông đã hãm hiếp con gái mình. Tuy nhiên vì thiếu bằng chứng nên ông đã được thả ra sau đó. 

Theo Soha, cho đến ngày nay, danh tính thực sự của cha đứa bé chưa từng một lần được hé lộ. Một giả thiết đã được đưa ra trong một bài báo vào năm 1955 rằng Lina có thể đã trở thành nạn nhân của một số lễ hội diễn ra tại ngôi làng quê hương. Những lễ hội tôn giáo này thường xuyên có sự tham gia của những kẻ hãm hiếp tình dục. Tuy nhiên, giả thiết này vẫn chưa được ai kiểm chứng. Lớn lên, Gerardo luôn tin rằng Lina là chị gái mình. Phải đến năm 10 tuổi, cậu bé mới biết được sự thật. 

Đời sống - Chuyện của những bà mẹ trẻ nhất lịch sử (Hình 4).

Bản thân Lina lớn lên cũng không hề có dấu hiệu của bệnh tâm thần, bên cạnh đó, cô bé được cho là thích chơi với búp bê hơn với con trai mình. Gerardo lớn lên khỏe mạnh, bình thường nhưng sớm qua đời ở tuổi 40 vì bị mắc bệnh tủy xương. Còn Lina, bà hiện nay đã 85 tuổi và vẫn đang sống tại Peru. Dù bị cánh nhà báo săn lùng nhiều lần nhưng Lina từ chối kể lại câu chuyện của mình vì bà muốn có một cuộc sống bình thường. Được biết, năm 1970 bà đã kết hôn với ông Raul Jurado và sinh đứa con trai thứ 2 ở tuổi 39.

Đời sống - Chuyện của những bà mẹ trẻ nhất lịch sử (Hình 5).

Cũng theo Soha, trường hợp của Lina khiến nhiều nhà y học không tin và coi đây là một trường hợp lừa bịp. Thế nhưng các bản chụp X-quang và sinh thiết đã chứng minh rằng bà thật sự mang thai khi mới 5 tuổi. Và đến nay, sau 80 năm, Lina Medina vẫn được coi là người mẹ trẻ nhất trong lịch sử y học thế giới. Ngày 15/11/1939, Tiến sĩ SL Christian, trợ lý bác sĩ phẫu thuật của Cơ quan Y tế Cộng đồng Hoa Kỳ đã trở về từ Peru, nơi ông đích thân thăm khám cho người mẹ trẻ nhất hành tinh. Ông đăng tải một bài viết lên tờ New York Times, mô tả rằng trường hợp của Lina là điều tuyệt vời nhất đã xảy ra trong sự nghiệp y học của mình. Hồ sơ y tế của Lina hiện vẫn còn lưu lại các mẫu sinh thiết, bản chụp X-quang và rất nhiều những hình ảnh Lina trong thời gian mang thai.

Bà mẹ sinh ba trẻ nhất lịch sử 13 tuổi

Đời sống - Chuyện của những bà mẹ trẻ nhất lịch sử (Hình 6).

Bà mẹ sinh ba trẻ nhất lịch sử chính là một cô gái xinh đẹp đến từ thủ đô Santo Domingo của Cộng hòa Dominica. Được biết, lúc mang thai, cô gái này chỉ mới vừa bước sang tuổi 13. Đáng buồn thay, nguyên nhân của cái thai này lại đến từ một vụ hiếp dâm.

Kẻ phạm tội là một người đàn ông đã 61 tuổi và tên này đã phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật. Về phía bà mẹ trẻ, thay vì gục ngã hoặc tồi tệ hơn là phá bỏ cái thai, cô gái này đã quyết định hạ sinh và hiện đang sống rất hạnh phúc với ba thiên thần bé bỏng của mình, theo Dân Trí.

Hilda Trujillo, bà mẹ 9 tuổi

Đời sống - Chuyện của những bà mẹ trẻ nhất lịch sử (Hình 7).

Hilda Trujillo là bà mẹ xếp ở vị trí thứ 3 về độ trẻ nhất, cô bé bắt đầu bước vào thiên chức làm mẹ khi vừa mới bước sang tuổi ... thứ 9. Hilda phải nhập để kiểm tra vì tình trạng sức khoẻ ngày càng yếu. Trải qua nhiều cuộc xét nghiệm, các bác sĩ khoa sản tại bệnh viện Maternity cho biết rằng, Hilda đã có thai. Một tháng sau, vào tháng 12/1957, Hilda đã hạ sinh một bé gái xinh xắn. Vào năm 22 tuổi, Hilda mới bắt đầu tố cáo người anh họ của mình về tội  hiếp dâm, theo Zing.

Bà mẹ Wanwisa Janmuk, 9 tuổi tại Thái Lan

Đời sống - Chuyện của những bà mẹ trẻ nhất lịch sử (Hình 8).

Đứa trẻ duy nhất được sinh ra bởi bà mẹ 9 tuổi mà có cha hợp pháp thuộc về một bộ tộc thiểu số ít người tại Thái Lan. Vào tháng 2/2001, cô bé Wanwisa Janmuk 9 tuổi đã “mẹ tròn con vuông” tại một bệnh viện thuộc tỉnh Phetchabun, phía Bắc của Thái Lan. Chồng cô bé khi ấy 27 tuổi, nhiều tuổi gấp 3 lần Wanwisa Janmuk. Họ đã kết hôn do sự sắp xếp của gia đình. Tại Thái Lan, luật pháp cho phép các bộ tộc thiểu số ít người được kết hôn khi chưa đủ 18 tuổi, theo Zing.

Trang Dung (t/h)

 

Chuyện lạ: Cô gái quên sạch kí ức sau mỗi lần thức dậy

Thứ 7, 04/05/2019 | 07:00
Giống y như một phiên bản "50 first dates" ngoài đời thực, cô gái Caitlin Little cũng quên mọi chuyện xảy ra ngày hôm qua sau mỗi lần tỉnh giấc.

Chuyện lạ: Bé trai chào đời sau khi người mẹ mất được 3 tháng

Thứ 4, 03/04/2019 | 18:45
Sau sự ra đi của người mẹ, cả gia đình như rơi vào bế tắc và tuyệt vọng thì nhờ vào sự phát triển của y học, đứa bé trong bụng mẹ đã được cứu và chào đời một cách khỏe mạnh.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.