Chuyện đứa trẻ sơ sinh bị chặt xác vứt trong vườn

Chuyện đứa trẻ sơ sinh bị chặt xác vứt trong vườn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Thời gian vừa qua, dư luận xôn xao về thông tin một trẻ sơ sinh được phát hiện trong rẫy cà phê với tình trạng không toàn thây.

Để tìm hiểu thực hư câu chuyện, chúng tôi đã về đến xã Ea Kuêh, huyện Cư Mgar, Đắk Lắk, nơi xẩy ra vụ việc đau lòng này gặp lại toàn bộ nhân chứng, người trong cuộc và cơ quan chức năng để tìm hiểu sự thực của sự việc.

Ký ức kinh hoàng về đứa trẻ

Ngày 3/9/2011, người dân buôn Thái 2 phát hiện một xác cháu bé sơ sinh đã bị chết và bị chặt đứt phần chân của cơ thể (cách rốn 2cm từ trên xuống) và mất một cánh tay trái trong vườn sau nhà ông Nguyễn Duy Dân (71 tuổi, trú tại buôn Thái, xã Ea Kuêh, huyện Cư Mgar).

Ông Nguyễn Trọng Phong, Phó trưởng Công an xã Ea Kuêh, huyện Cư Mgar cho biết: Khi đến hiện trường, ông Phong thấy nội tạng từ khoang bụng rốn trở lên của nạn nhân còn nguyên. Cháu bé bị mất một cánh tay trái, từ phần mông xuống dưới không thấy. Vết thương khiến phần thân thể phía dưới của cháu bị mất cũng như ở bàn bàn tay trái của cháu rất bằng phẳng và gọn như vết cắt nên nghi là bị chặt. Sau khi các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xong thì người dân ở buôn Thái (xã Ea Kuêh, huyện Cư Mgar) đã tiến hành tổ chức mai táng cho cháu bé.

"Khi thấy cháu bé tội nghiệp bị như vậy, tôi thực sự không cầm lòng được nên đã bật khóc" - ông Phong trầm tư.

Ông Nguyễn Duy Dân (chủ nhà nơi phát hiện thi thể cháu bé) kể lại: Vợ ông (Vang Thị Loan, 56 tuổi) sau khi làm cỏ ngoài vườn vào thì phát hiện cháu bé nằm bên một gốc cây cà phê ngay lối vào nhà, bà nói lúc đầu nhìn thi thể hài nhi bà tưởng là con búp bê, nhưng khi xem kỹ hơn mới phát hiện nhiều điểm giống người.

Ông Dân chỉ chỗ phát hiện thi thể đứa trẻ xấu số tội nghiệp

Thấy vậy vợ ông sợ quá suýt ngất nên không dám đến gần xem vội gọi ông đến xem xét cho kỹ lưỡng. Sau khi được vợ gọi ra vườn xem cháu bé mà bà vừa phát hiện sau vườn thì ông không tránh khỏi kinh hoàng và sau đó là thương cảm.

Ông kể: "Cháu bé rất là khôi ngô và sạch sẽ như mới được tắm xong nên tôi nghĩ cháu bé này được sinh ra ít nhất là 2-3 ngày rồi vì nếu mới vừa sinh ra thì tóc của cháu sẽ dính máu và nước ối. Khi thấy cháu bé như vậy, tôi nghĩ chắc là thanh niên ở đâu xa cách đây 1-2 cây số yêu đương vụng trộm rồi sinh em bé và mang đến vườn nhà ông bỏ chứ cũng không hề nghi ngờ ai hết vì thấy trong buôn không có ai có bầu gần đến ngày sinh nở".

Ông Dân cũng khẳng định: Lúc thi thể hài nhi được phát hiện bên dưới cái xác vẫn còn một vũng máu. Ngay lập tức, ông Dân đã báo với trưởng thôn và điện thoại cho công an viên xã. Một lúc sau mọi người tụ tập trong khu vườn nhà ông khá đông để xem.

Ông Dân kể tiếp, lúc đó ông Phong vừa khóc vừa nói rằng: "Tôi thương cháu quá, bà con có vải vóc gì mới không đem ra đây để tôi bọc cho cháu bé và gói lại bỏ vào bọc ni lông mang ra ngõ trước".

"Nhìn vào thi thể cháu bé, ai cũng thấy đó là vết chặt vì nó quá gọn và bằng phẳng, giống như chặt cái chuối vậy", ông Dân nói. Và công việc chôn cất cháu bé được hoàn tất vào khoảng 3h sáng ngày 4/9. Đó là một đêm thức trắng của người dân trong thôn vì sự ám ảnh về cái chết thương tâm của cháu bé.

Đứa trẻ là con ai?

Nghiên cứu hiện trường, ông Nguyễn Trọng Phong phân tích: Người cháu bé rất sạch sẽ như mới vừa được tắm xong, da dẻ hồng hào và còn tươi, không bị dính bụi đất, không có dấu hiệu bị động vật cắn (nếu bị động vật cắn thì các vết thương phải nham nhở và các bộ phận như ruột gan sẽ bị chó moi hết.

Ông Phong cho biết thêm: Nhờ có sự phối hợp cung cấp những đối tượng đang có thai trong xã của y tế xã nên ông đã cùng với công an huyện Cư Mgar khoanh vùng và xác định tình nghi mẹ của đứa trẻ đáng thương là bà Trần Thị Thành (40 tuổi, trú tổ 3, thôn 15, xã Ea Kuêh, huyện Cư Mgar).

Đến ngày 4/9, Công an huyện Cư Mgar đã mời bà Trần Thị Thành lên trụ sở Công an xã Ea Kuêh làm việc nhưng bà Thành không thừa nhận đó là con mình vì bà nói không có thai. Ngày 5/9, công an huyện tiếp tục mời bà Thành lên làm việc, một lần nữa bà Thành chối.

Thấy nghi vấn nên công an huyện đã mời bà lên Bệnh viện đa khoa huyện Cư Mgar để khám và sau đó xác định bà đúng là có bầu và mới sinh. Tuy nhiên, trong quá trình khám, bệnh viện phát hiện bà Thành vừa sinh con nhưng bị sót nhau thai nên người còn rất yếu và mệt nên bệnh viện đã cho bà cấp cứu. Khi tỉnh dậy, bà Thành đã thừa nhận với công an là bà có đẻ và đã bỏ đứa con vì lý do chồng của bà không nhận đứa con đó là con ruột của mình.

Sự vô cảm của người làm cha, mẹ

Chúng tôi đã tìm đến nhà vợ chồng bà Trần Thị Thành và ông Nguyễn Sỹ Hùng (44 tuổi, chồng bà Thành) . Ông Hùng rất niềm nở chào mời khách lạ vào nhà và trà nước rất thân tình.

Vợ chồng bà Thành ông Hùng

Không đợi chúng tôi hỏi, ông nói rằng từ ngày xảy ra câu chuyện đau lòng trên, ông không dám đi đâu hết mà chỉ ở nhà lo thuốc men cho vợ, vì sau khi sinh con vợ ông còn rất yếu, vả lại trong khi làm việc với công an huyện vợ ông đã bị đau quằn quại, được công an đưa đi khám và phát hiện bị sót nhau và xuất huyết. Trao đổi với chúng tôi được vài phút thì ông vào nhà gọi vợ ra.

Nhấc từng bước chân khó khăn với vẻ mặt mệt mỏi ra tiếp khách, bà Thành chậm rãi kể: "Hôm ấy là trưa 3/9, lúc này là gần nấu cơm trưa (khoảng 11h trưa), tôi ra vườn để đi vệ sinh thì bất ngờ đau đẻ. Tôi đã rặn hai lần là sinh con ngay, lúc này nước ối và máu ra nhiều quá tôi hoảng sợ và vì quá mệt nên tôi nằm lịm tại chỗ luôn.

Hơn một giờ sau khi tỉnh dậy, tôi lấy chân cố với cho được một gốc cà phê trong vườn và dùng cả hai tay chống cây cà phê mà lết vào nhà. Vì quá yếu nên tôi không thể đủ sức bế con vào được, tôi đã bỏ mặc con tôi ngoài vườn...". Kể đến đây, nước mắt bà Thành cứ chảy ròng, bà liên tục đưa tay lên lau hai hàng nước mắt. Bà nói rằng, từ hôm đó, đứa bé từng phút từng giờ ám ảnh bà, nó luôn hiện hữu trong đầu bà và bà thấy rất đau đớn vì đã để mất con.

"Khi tôi vào được trong nhà và bò lên giường nằm một lát cho đỡ mệt, thì thằng con nhỏ của tôi (học lớp 5- PV) nói với tôi là "mẹ bị ra máu kìa" nhưng do mệt nên tôi không nói được gì. Một lúc sau tôi quay ra vườn xem con còn không nhưng không thấy nữa. Nhà tôi lúc này không có ai, các con đi vắng, chồng đi đám cưới trên huyện từ sáng sớm, bà con hàng xóm thì đi làm hết nên tôi không biết nói với ai cả. Đến chiều thì tôi nghe mọi người nói phát hiện một phần thi thể của một thai nhi mất nhiều bộ phận cách nhà tôi khoảng 150m, tôi nghĩ ...chắc bị chó tha!"- bà Thành kể.

Tiếp lời bà Thành, ông Hùng nói: "Nếu biết hôm đó vợ sinh tôi đã không đi đám cưới mà ở nhà lo cho vợ, giờ tôi đã bị mất con mà còn bị hàng xóm nghi ngờ chặt con ba khúc và đem đến vườn người khác vứt nữa. Hôm đó tôi về nhà vào lúc xẩm tối (khoảng 18h), vào nhà thấy vợ với vẻ mặt bơ phờ nằm im trên giường, biết là vợ mới sinh nhưng không thấy con đâu, hỏi thì vợ không nói. Cùng lúc đó, tôi nghe mọi người tụ tập ở buôn dưới rất đông và đồn rằng có người đẻ con rồi chặt làm ba khúc vứt trong vườn, sợ quá tôi không dám xuống coi dù biết là con của mình".

Sau khi tiếp chuyện với chúng tôi, ông Hùng đã dẫn chúng tôi ra sau vườn và chỉ nơi vợ ông sinh con. Trong lúc ra vườn, ông nói rằng mấy hôm nay ngày nào ông cũng đi thắp nhang và cầu nguyện cho con mình. Qua cuộc trò chuyện, chúng tôi được biết vợ chồng bà Thành về đây sinh sống đã được mười năm. Ban đầu họ có 1 ha rẫy, nhưng càng làm càng thâm nợ nên đã bán đi phân nửa.

Bà Thành tỏ ra đau đớn

Bà Thành ngày ngày đi thu mua ve chai, chồng ở nhà làm vườn, nhà có 5 sào rẫy trồng cà phê. Mỗi ngày bà Thành chỉ kiếm được vài chục ngàn phụ với chồng mua gạo lo cho 3 đứa con đang đi học. Tính cả đứa trẻ mới sinh, gia đình họ có 6 đứa con (một đứa chết vì bệnh từ nhỏ?!). Trong cuộc sống hàng ngày, vợ chồng bà Thành rất hòa thuận và yêu thương nhau, họ ăn ở rất hiền lành nên bà con rất quý mến, chưa bao giờ thấy họ có tiếng nhỏ tiếng to hay xích mích với xóm làng hàng xóm bà Thành cho biết.

Tuy nhiên, khác với lời của ông Hùng (bố đứa bé xấu số) kể với phóng viên, ông Dân khẳng định: "Tối hôm đó khoảng 20h, ông Hùng chồng bà Thành có đến xem một chút rồi về. "Trước khi về ông Hùng nói một câu rằng: "Người đâu mà ác như con thú, con của mình đẻ ra mà lại vứt bỏ như thế ông".

Giá nào cho người mẹ giết con?

Làm việc với PV, thượng tá Tô Mạnh Tường - Phó trưởng Công an huyện Cư Mgar cho biết: Qua quá trình điều tra, xác định có dấu hiệu của một vụ án hình sự nên đến ngày 7/9/2011, Công an huyện Cư Mgar đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Trần Thị Thành về tội "Giết con mới đẻ" theo Điều 94 Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, sau khi sinh, bà Thành bị sót nhau và băng huyết sức khỏe rất yếu nên được cho tại ngoại nhưng cơ quan công an có lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú. Thượng tá Tường cho biết, hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Mgar đang tiếp tục điều tra về động cơ, mục đích và nguyên nhân dẫn đến hành vi giết con mới đẻ của bà Thành.

Trước đứa trẻ bị chặt xác vừa được phát hiện, Bà Thành và ông Hùng đã từng sinh một đứa con cách đây hai năm. Vậy nhưng, đứa trẻ đó cũng đã xấu số qua đời khi vừa mới lọt lòng. Câu chuyện, nguyên nhân cái chết của đứa trẻ đến nay khiến bà Nguyễn Thị Hà (59 tuổi, trú tại tổ 2, thôn 5, xã Ea Kuêh) - người đã đón nó ra đời - vẫn không khỏi xót xa căm phẫn mỗi khi nhớ lại. Ông Hùng, bà Thành đã làm gì với đứa con của mình cách đây hai năm?

Mời các bạn đón đọc kỳ tiếp theo vào ngày mai với câu chuyện "tiếng khóc thét trong đêm của đứa trẻ".

Nguyễn Tâm

Cùng chuyên mục

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.