Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ: “Có vị HLV Việt Nam nào làm được như ông Park Hang-seo mà dám lên tiếng”

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ: “Có vị HLV Việt Nam nào làm được như ông Park Hang-seo mà dám lên tiếng”

Thứ 5, 21/11/2019 | 15:20
28
Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ cho rằng: “Nhiều người đang tỏ thái độ thái quá về HLV Park Hang-seo sau trận hòa với Thái Lan là không nên. Nhiều vị HLV Việt Nam chưa bao giờ làm được những điều mà ông Park Hang-seo đã có trong hai năm qua”.

Vị thế mới của bóng đá Việt Nam là công lớn của ông Park và học trò

Dù đội tuyển Việt Nam hòa Thái Lan trên sân vận động Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2020 nhưng CĐV vẫn chúc mừng cho đội tuyển khi đã giữ sạch lưới nhà. Tuyển Việt Nam có thể thắng Thái Lan nếu như trọng tài công tâm hơn. Tuy nhiên, cũng có vài ý kiến cho rằng HLV Park Hang-seo đã hết mảng miếng, thậm chí không dám thử những người mới và thay người một cách khó hiểu.

Trước những ý kiến trái chiều này, PV đã có cuộc trò chuyện với chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ.

Vị chuyên gia này khẳng định: “Có thể nhận thấy khá rõ, bóng đá Việt Nam hai năm vừa qua là thành công nhất. Chưa bao giờ Việt Nam lại không sợ Thái Lan như bây giờ. Dù Thái Lan đã từng trên cơ Việt Nam nhưng hiện giờ chỉ có hòa Việt Nam mà không thể đá thủng lưới của Đặng Văn Lâm.

Chúng ta hòa Thái Lan chứ không thua. Đừng nghĩ ông Park đang sợ hãi điều gì đó. Vì từ chỗ bóng đá Việt Nam rất kém, thậm chí thua Thái Lan 3-0 chỉ cách đây 2 năm, nhưng giờ chúng ta đã hòa Thái. Nếu trọng tài trận đấu gặp Thái Lan công tâm hơn thì chắc chắn Việt Nam sẽ thắng, thì lúc ấy có phải lại tung hô HLV Park Hang-seo?”.

Thể thao - Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ: “Có vị HLV Việt Nam nào làm được như ông Park Hang-seo mà dám lên tiếng”

HLV Park Hang-seo đã thay đổi bóng đá Việt Nam.

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ nói thêm rằng, khi gặp Thái Lan, đội tuyển Việt Nam vừa trải qua một trận đấu căng thẳng, suy giảm về thể lực và ít có thời gian phục hồi. Ai nghĩ chúng ta thắng UAE, đội bóng có thể lực tốt. Nhưng Tiến Linh đã chứng minh khi xuất thần đá tung lưới UAE.

Chỉ như vậy thôi cũng đủ chứng minh, HLV Park Hang-seo đã có thành quả rất vĩ đại về bóng đá. Vì sao ông ấy làm được điều này? Vì HLV Park Hang-seo là người trung thực, yêu quý cầu thủ và minh bạch trong cách sắp xếp đội hình. Ông ấy có thể cho bất kỳ ai vào và thay bất kỳ ai.

Về mặt cơ bản chúng ta không xuất sắc hơn Thái Lan trong chiến thuật, Thái Lan cũng không hơn mình. Nhưng tinh thần thi đấu của mình hơn và khí thế đồng đội là tốt. Trận đấu gặp Thái dư luận quần chúng rất bất bình và VFF cũng nên có thái độ xem lại tất cả hình ảnh, kiến nghị với AFC và giải thích cho người hâm mộ hiểu.

Thể thao - Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ: “Có vị HLV Việt Nam nào làm được như ông Park Hang-seo mà dám lên tiếng” (Hình 2).

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ.

Ai đã làm được như ông Park?

“Tôi nhớ trước đây, Công Phượng luôn được đeo băng đội trưởng và phải được thi đấu hết trận đấu. Nhưng, giờ đã khác. Phượng ngồi ghế dự bị, thậm chí có trận đấu còn không được vào sân. Một điều nữa mà chúng ta cần công nhận, vị chiến lược gia người Hàn này là người rất có tâm. Ông thu phục đàn con của mình, giúp các con có sự gắn kết từ ngoài đời sống đến sân cỏ.

Chưa bao giờ cầu thủ Việt Nam lại thi đấu hy sinh, thi đấu vì tập thể như bây giờ. Về mặt chuyên môn ông Park cũng rất giỏi, từ chiến thuật trận đấu, cách dùng người và chỉ đạo trên sân. Nên đừng vì một trận hòa mà chúng ta có cái nhìn thái quá, nhiều vị HLV Việt Nam chưa bao giờ làm được. Có ai làm để bóng đá Việt Nam đứng thứ 2 châu Á, nhất AFF Cup…?”, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ nói.

Mai Thu

Ông Park Hang-seo sợ thua hay sợ những HLV ngồi sau màn hình TV?

Thứ 5, 21/11/2019 | 11:50
Do sức ép từ liên đoàn và người hâm mộ nên thầy Park đã biết sợ thua, liệu đây là một lời tiên đoán hay chỉ là một nhận định sơ sài sau màn hình ti vi?

HLV Park Hang-seo có phạm sai lầm nào trong trận gặp Thái Lan?

Thứ 4, 20/11/2019 | 15:47
Sau trận hòa Thái Lan tại vòng loại World Cup 2020 trên sân vận động Mỹ Đình nhiều người cho rằng HLV Park Hang-seo đã có quyết định sai lầm khi thay Hùng Dũng và CĐV Việt đang quá ham chiến thắng. Tuy nhiên cũng có ý cho rằng, quyết định của HLV là hợp lý.

Hé lộ thế trận giúp HLV Park Hang-seo hạ gục “đàn voi chiến” và khắc chế “Messi Thái Lan”

Thứ 3, 19/11/2019 | 13:35
Tuyển Việt Nam và Thái Lan chuẩn bị bước vào cuộc đua định mệnh tại vòng loại World Cup 2020. Gặp Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo cần đá với thế trận nào để đánh bại và trả được mối duyên nợ với “đàn voi chiến”?
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

U23 Thái Lan đứng bét bảng, sớm về nước tại giải U23 châu Á 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:36
Tối 22/4, U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.

U23 Uzbekistan bổ sung viện binh từ CSKA Moscow để đấu U23 Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:50
U23 Uzbekistan sẽ có sự phục vụ của 2 cầu thủ Abbosbek Fayzullaev và Abdukodir Khusanov ở cuộc đọ sức với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

Thắng đậm U23 Jordan để đi tiếp, HLV Shin Tae Yong 'nổ' vang trời

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:40
HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự vui mừng sau khi các học trò giành chiến thắng đậm trước U23 Jordan trong buổi họp báo sau trận.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.