Chuyên gia chỉ ra những người sau tuyệt đối không nên ăn rau mùi

Chuyên gia chỉ ra những người sau tuyệt đối không nên ăn rau mùi

Thứ 5, 25/06/2020 | 08:00
0
Rau mùi là loại gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn của người Việt. Tuy mang nhiều lợi ích sức khỏe nhưng bạn nên cân nhắc khi ăn loại rau này.

Rau mùi có hương thơm dễ chịu, có thể ăn trực tiếp hoặc thêm vào các món nộm, salad. Các bà nội trợ còn sử dụng rau mùi tươi làm gia vị thêm vào các món súp, chế biến các loại nước xốt, trang trí trên các món ăn trong mâm cỗ ngày lễ, Tết cho đẹp mắt và giúp tăng hương vị món ăn.

Không chỉ là một loại gia vị, rau mùi còn được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống viêm, giúp mắt sáng, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu, giúp xương chắc khỏe, giúp hơi thở thơm tho, bảo vệ tim mạch, phòng chống ung thư…

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tuy mang lại vô vàn lợi ích nhưng nếu sử dụng không đúng cách rau mùi có thể gây ra một số tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm. Đặc biệt, những nhóm đối tượng sau nên cẩn trọng và lưu ý khi ăn rau mùi.

Sức khỏe - Chuyên gia chỉ ra những người sau tuyệt đối không nên ăn rau mùi

Ăn quá nhiều rau mùi có thể gây hại cho sức khỏe.

Người bị bệnh dạ dày

Rau mùi được biết đến với công dụng hỗ trợ tiêu hóa, trị các chứng bệnh như ăn không tiêu, nôn mửa, kiết lỵ… Nhưng nếu sử dụng quá liều lượng, dạ dày của bạn có thể gặp rắc rối, dẫn đến các hiện tượng rối loạn tiêu hóa ở nhiều mức độ khác nhau.

Theo kết quả từ một báo cáo y tế, dùng 200ml chiết xuất rau mùi trong vòng 7 ngày liên tục gây ra các triệu chứng như hình thành khí trong bụng, nôn mửa, đau bụng, đau dạ dày, thậm chí di chuyển không vững.

Người bị bệnh gan

Rau mùi chứa một số tinh dầu dễ bay hơi kích thích hoạt động của các cơ quan quan trọng nhất của cơ thể. Bên cạnh đó, rau mùi rất giàu các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các vấn đề về gan. Song điều này chỉ xảy ra trong trường hợp bạn sử dụng rau mùi với số lượng vừa phải. Nếu tiêu thụ quá nhiều có thể gây tác dụng ngược, làm tăng bài tiết mật và làm làm tổn hại đến gan. Do đó những người mắc bệnh gan nên cân nhắc khi ăn loại rau này.

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ trong quá trình mang thai không nên sử dụng quá nhiều rau mùi vì một số thành phần có trong loại rau gia vị này có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến sinh dục phụ nữ, gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai và sức khỏe thai nhi trong bụng mẹ.

Người có cơ địa dễ bị dị ứng. Tinh dầu trong lá và hạt rau mùi có khả năng gây kích ứng da, do đó những người có cơ địa dị ứng nên chú ý mang găng tay, không nên tiếp xúc trực tiếp với lá, hạt rau mùi.

Người gặp các vấn đề về hô hấp

Nếu bạn đang gặp phải các bệnh liên quan đến hô hấp thì không nên ăn nhiều rau mùi. Bởi rau mùi có thể gây ra các vấn đề hô hấp cấp tính, thậm chí dẫn đến bệnh mãn tính như hen suyễn. Đôi khi, do ăn quá nhiều rau mùi, cổ họng của bạn sẽ bị khô hơn bình thường.

Người bị huyết áp thấp

Ăn quá nhiều rau mùi có thể gây hiện tượng giảm huyết áp. Do vậy hãy sử dụng thận trọng nếu bạn bị huyết áp thấp hoặc đang dùng thuốc để hạ huyết áp.

Không tốt cho nam giới

Ăn rau mùi thường xuyên sẽ khiến lượng testosterone (hormone sinh dục nam) giảm đi kéo theo khả năng sản xuất tinh trùng cũng suy giảm.

Do vậy, nếu các quý ông ăn quá nhiều rau mùi sẽ dẫn đến hao tổn tinh khí, đổ mồ hôi trộm, cơ thể mệt mỏi, gián tiếp ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản.

Minh Hoa (t/h)

Các dấu hiệu tuyệt đối không thể bỏ qua của bệnh bạch hầu

Thứ 4, 24/06/2020 | 14:40
Thời gian gần đây, việc liên tiếp xuất hiện các ổ bệnh bạch hầu tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông khiến người dân không khỏi lo lắng, hoang mang. Vậy bệnh này nguy hiểm thế nào, làm cách nào để nhận biết và phòng tránh bệnh hiệu quả?

Những người mắc bệnh này tuyệt đối không được ăn trứng vịt lộn

Thứ 2, 22/06/2020 | 20:05
Tuy trứng vịt lộn là một món ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng nên ăn loại thực phẩm này.

Những người mắc bệnh này tuyệt đối không nên ăn cà tím

Thứ 6, 19/06/2020 | 11:30
Cà tím rất tốt cho sức khỏe nhưng cũng có nhiều người không được ăn loại quả này, bởi ăn vào sẽ gây nên dị ứng, thậm chí bệnh thêm nặng.

Những người tuyệt đối không nên ăn tỏi đen

Chủ nhật, 07/06/2020 | 15:00
Tỏi đen một nhánh được biết đến như là một phương thuốc quý rất tốt đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn tỏi đen.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.