Chuyên gia marketing Phùng Quang Đạt tư vấn cách bán hàng hiệu quả

Chuyên gia marketing Phùng Quang Đạt tư vấn cách bán hàng hiệu quả

Thứ 3, 13/04/2021 | 13:23
0
Bán hàng không chỉ là cái "duyên" mà còn cần tới kỹ năng, sự nhạy bén. Phùng Quang Đạt sẽ tư vấn giúp bạn những giải pháp bán hàng hiệu quả nhất qua bài viết này.

Năm 2021 dự đoán vẫn là một một năm đầy sóng gió với thị trường kinh doanh trực tuyến bởi sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thu nhập của người dân giảm sút rõ rệt, kéo theo là nhu cầu sử dụng mọi sản phẩm, dịch vụ trên thị trường đi xuống. Không chỉ có tác động tiêu cực tới khả năng tài chính của khách hàng, Covid-19 còn gây ra khá nhiều sức ép lớn tới người kinh doanh, phân phối sản phẩm, dịch vụ trên thị trường.

Cần biết - Chuyên gia marketing Phùng Quang Đạt tư vấn cách bán hàng hiệu quả

Trước tình trạng đó, chuyên gia marketing Phùng Quang Đạt đã tư vấn cho cá nhân, doanh nghiệp về cách bán hàng cụ thể trên nền tảng online sao cho hiệu quả nhất. Những giải pháp này sẽ giúp cá nhân, doanh nghiệp có thể trụ vững cho dù sức ảnh hưởng của đại dịch lớn hơn nữa.

Chất lượng sản phẩm - Khoản đầu tư không bao giờ lỗ

Các sản phẩm chất lượng luôn mang đến sự an tâm, tin tưởng cho khách hàng. Như vậy, khi khách hàng đã hài lòng bởi các trải nghiệm của mình thì thứ mà người bán thu lại không chỉ là doanh thu mà còn là uy tín, niềm tin và rất nhiều khách hàng thân thiết, khách hàng tiềm năng khác.

"Dù là bán hàng trực tiếp hay bán hàng online, chất lượng sản phẩm, dịch vụ vẫn là yếu tố then chốt quyết định tới hành vi của khách hàng. Bán hàng chất lượng cao, dĩ nhiên khách hàng sẽ tiếp tục ghé thăm, mua sắm mà không màng tới giá thành cao hay thấp" - anh Phùng Quang Đạt nhấn mạnh

Tạo ra mức giá tốt nhất trên thị trường

Theo chuyên gia Phùng Quang Đạt, muốn bán hàng hiệu quả thì giá thành cũng rất quan trọng. Khác với hình thức kinh doanh truyền thống, bán hàng online là điều kiện tốt để khách hàng so sánh giá thành giữa nơi bán này với nơi bán khác. Cùng là một sản phẩm nhưng ở đâu có giá bán tốt hơn thì khách hàng sẽ chọn lựa nơi đó

Cần biết - Chuyên gia marketing Phùng Quang Đạt tư vấn cách bán hàng hiệu quả (Hình 2).

Dĩ nhiên, giảm giá thành sản phẩm không có nghĩa là giảm đi chất lượng. Người bán vẫn phải đảm bảo sản phẩm của mình tốt nhưng có mức giá sát nhất với giá trị thực của sản phẩm đó. Người kinh doanh trực tuyến có thể giảm bớt giá thành bằng cách rút bớt chi phí vận chuyển, hạn chế tiền marketing từ hình thức quá tốn kém,... Bên cạnh đó, làm sao để khách hàng thấy với khoản tiền mình bỏ ra, giá trị sản phẩm nhận về cao hơn thế rất nhiều.

Tiếp thị, quảng cáo phù hợp, thu hút

Đối với bán hàng trực tuyến, việc tiếp thị, quảng cáo mang tới rất nhiều lợi ích và thực sự cần thiết với thời buổi công nghệ số. Tuy nhiên, bất cứ người bán nào cũng sẽ có kế hoạch tiếp thị riêng cho mình, nếu chúng ta không làm cái gì đó mới mẻ, khác lạ và thu hút hơn thì rất khó cạnh tranh.

Với kinh nghiệm 5 năm làm marketing trong các công ty lớn nhỏ trước khi thành lập Công ty AT Group, anh Phùng Quang Đạt chỉ ra người bán hàng phải đặt và trả lời cho câu hỏi: Tại sao khách hàng nên sử dụng sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ? Để làm được điều đó một cách tốt nhất thì người bán phải đặt mình vào địa vị của người mua. Khi đã hiểu rõ người mua cần gì, muốn gì việc tiếp thị sẽ trở nên dễ dàng, trúng vào tâm lý khách hàng hơn.

Thông tin sản phẩm và hình ảnh chân thực

"Một lần bất tín, vạn lần bất tin" nếu chỉ cần một lần người bán hàng online làm cho khách hàng mất lòng tin thì mọi thứ coi như đã chấm hết. Khi rao bán bất cứ sản phẩm nào cần đưa ra thông tin, hình ảnh chân thực về sản phẩm đó. Tuyệt đối không dùng chiêu thức "treo đầu dê, bán thịt chó" để lừa dối khách hàng. Bạn có thể bán cho họ được một lần nhưng sẽ không có lần thứ hai và mất đi hàng trăm, hàng ngàn khách hàng khác.

Cần biết - Chuyên gia marketing Phùng Quang Đạt tư vấn cách bán hàng hiệu quả (Hình 3).

Với những tư vấn giải pháp trên của CEO Phùng Quang Đạt, hy vọng các cá nhân, doanh nghiệp sẽ bắt kịp với xu thế bán hàng online của thời đại mới. Nhất là trong tình hình dịch bệnh chi phối nền kinh tế như năm 2021, các giải pháp đó sẽ giúp người bán trụ vững trên thị trường, đạt được doanh thu ổn định, thu hút nhiều khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của mình.

Để nhận được những tư vấn hữu ích, hiệu quả từ chuyên gia Phùng Quang Đạt, bạn đọc có thể liên hệ qua Facebook: https://www.facebook.com/koiii2k1/

Website : https://vinhphuc88.com/

Thu Hà

Tag: marketing

Có gì trong 2 cuốn sách Marketing thực chiến của doanh nhân Phạm Đức Tiệp?

Thứ 5, 04/03/2021 | 17:25
Các marketer chắc hẳn đều khá quen với anh Phạm Đức Tiệp - CEO, founder của Follow Me và cũng là một chuyên gia Digital Marketing có tiếng trong ngành.

Lợi ích của Marketing trong việc quảng bá thương hiệu

Thứ 3, 03/11/2020 | 07:55
Marketing là một phần không thể thiếu trong các doanh nghiệp, nó đóng vai trò quan trong việc quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.