Năm 2021 dự đoán vẫn là một một năm đầy sóng gió với thị trường kinh doanh trực tuyến bởi sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thu nhập của người dân giảm sút rõ rệt, kéo theo là nhu cầu sử dụng mọi sản phẩm, dịch vụ trên thị trường đi xuống. Không chỉ có tác động tiêu cực tới khả năng tài chính của khách hàng, Covid-19 còn gây ra khá nhiều sức ép lớn tới người kinh doanh, phân phối sản phẩm, dịch vụ trên thị trường.
Trước tình trạng đó, chuyên gia marketing Phùng Quang Đạt đã tư vấn cho cá nhân, doanh nghiệp về cách bán hàng cụ thể trên nền tảng online sao cho hiệu quả nhất. Những giải pháp này sẽ giúp cá nhân, doanh nghiệp có thể trụ vững cho dù sức ảnh hưởng của đại dịch lớn hơn nữa.
Chất lượng sản phẩm - Khoản đầu tư không bao giờ lỗ
Các sản phẩm chất lượng luôn mang đến sự an tâm, tin tưởng cho khách hàng. Như vậy, khi khách hàng đã hài lòng bởi các trải nghiệm của mình thì thứ mà người bán thu lại không chỉ là doanh thu mà còn là uy tín, niềm tin và rất nhiều khách hàng thân thiết, khách hàng tiềm năng khác.
"Dù là bán hàng trực tiếp hay bán hàng online, chất lượng sản phẩm, dịch vụ vẫn là yếu tố then chốt quyết định tới hành vi của khách hàng. Bán hàng chất lượng cao, dĩ nhiên khách hàng sẽ tiếp tục ghé thăm, mua sắm mà không màng tới giá thành cao hay thấp" - anh Phùng Quang Đạt nhấn mạnh
Tạo ra mức giá tốt nhất trên thị trường
Theo chuyên gia Phùng Quang Đạt, muốn bán hàng hiệu quả thì giá thành cũng rất quan trọng. Khác với hình thức kinh doanh truyền thống, bán hàng online là điều kiện tốt để khách hàng so sánh giá thành giữa nơi bán này với nơi bán khác. Cùng là một sản phẩm nhưng ở đâu có giá bán tốt hơn thì khách hàng sẽ chọn lựa nơi đó
Dĩ nhiên, giảm giá thành sản phẩm không có nghĩa là giảm đi chất lượng. Người bán vẫn phải đảm bảo sản phẩm của mình tốt nhưng có mức giá sát nhất với giá trị thực của sản phẩm đó. Người kinh doanh trực tuyến có thể giảm bớt giá thành bằng cách rút bớt chi phí vận chuyển, hạn chế tiền marketing từ hình thức quá tốn kém,... Bên cạnh đó, làm sao để khách hàng thấy với khoản tiền mình bỏ ra, giá trị sản phẩm nhận về cao hơn thế rất nhiều.
Tiếp thị, quảng cáo phù hợp, thu hút
Đối với bán hàng trực tuyến, việc tiếp thị, quảng cáo mang tới rất nhiều lợi ích và thực sự cần thiết với thời buổi công nghệ số. Tuy nhiên, bất cứ người bán nào cũng sẽ có kế hoạch tiếp thị riêng cho mình, nếu chúng ta không làm cái gì đó mới mẻ, khác lạ và thu hút hơn thì rất khó cạnh tranh.
Với kinh nghiệm 5 năm làm marketing trong các công ty lớn nhỏ trước khi thành lập Công ty AT Group, anh Phùng Quang Đạt chỉ ra người bán hàng phải đặt và trả lời cho câu hỏi: Tại sao khách hàng nên sử dụng sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ? Để làm được điều đó một cách tốt nhất thì người bán phải đặt mình vào địa vị của người mua. Khi đã hiểu rõ người mua cần gì, muốn gì việc tiếp thị sẽ trở nên dễ dàng, trúng vào tâm lý khách hàng hơn.
Thông tin sản phẩm và hình ảnh chân thực
"Một lần bất tín, vạn lần bất tin" nếu chỉ cần một lần người bán hàng online làm cho khách hàng mất lòng tin thì mọi thứ coi như đã chấm hết. Khi rao bán bất cứ sản phẩm nào cần đưa ra thông tin, hình ảnh chân thực về sản phẩm đó. Tuyệt đối không dùng chiêu thức "treo đầu dê, bán thịt chó" để lừa dối khách hàng. Bạn có thể bán cho họ được một lần nhưng sẽ không có lần thứ hai và mất đi hàng trăm, hàng ngàn khách hàng khác.
Với những tư vấn giải pháp trên của CEO Phùng Quang Đạt, hy vọng các cá nhân, doanh nghiệp sẽ bắt kịp với xu thế bán hàng online của thời đại mới. Nhất là trong tình hình dịch bệnh chi phối nền kinh tế như năm 2021, các giải pháp đó sẽ giúp người bán trụ vững trên thị trường, đạt được doanh thu ổn định, thu hút nhiều khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của mình.
Để nhận được những tư vấn hữu ích, hiệu quả từ chuyên gia Phùng Quang Đạt, bạn đọc có thể liên hệ qua Facebook: https://www.facebook.com/koiii2k1/
Website : https://vinhphuc88.com/
Thu Hà