Chuyên gia tâm lý “mách nước” để Tết nội hay Tết ngoại đều trọn vẹn!

Chuyên gia tâm lý “mách nước” để Tết nội hay Tết ngoại đều trọn vẹn!

Thứ 6, 01/02/2019 | 09:00
0
Liệu có phải câu chuyện “Tết nội hay Tết ngoại” không thể tìm ra giải pháp? Chuyên gia Lê Thị Túy cho rằng, cách ứng xử của các nàng dâu chính là chìa khóa để giải quyết mọi khúc mắc để cái Tết nhà nội hay nhà ngoại đều ấm cúng, trọn vẹn.

Đa số người chồng đều muốn về bên nội ăn Tết còn vợ thì lại muốn được về nhà mình. Vì tâm lý này mà nhiều gia đình rơi vào cảnh xích mích, các cuộc cãi vã cũng vì thế mà xảy ra.

Sắp xếp thời gian hợp lý

Cứ thời điểm năm hết Tết đến, câu hỏi “Ăn Tết nhà nội hay nhà ngoại?” lại được đưa ra tranh luận. 

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin về vấn đề này, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy chia sẻ: “Ngày xưa các cụ đã nói, mùng một Tết cha, mùng hai Tết mẹ, mùng ba Tết thầy, nghĩa là mồng một phải về bên bố mẹ chồng bên nội, lễ và chúc tết các cụ bên nội, mồng hai sang chúc tết gia đình bên ngoại. Đây là phong tục tập quán từ xưa đến nay, nó đã in sâu vào trong tâm khảm mỗi người.

Ở thời điểm hiện tại, không nhất thiết phải mùng 2 mới sang nhà ngoại, buổi sáng có thể chúc Tết bên bố mẹ chồng, rồi buổi chiều hai vợ chồng cùng các con có thể sang bên nhà ngoại luôn. Hay xu hướng hiện nay, các cặp vợ chồng trẻ thường đi du lịch vào dịp Tết, đi đâu thì đi cũng phải cố gắng chiều 30 Tết, giao thừa và sáng mùng 1 có mặt hai bên nội ngoại để Tết cả hai bên đều đủ đầy, trọn vẹn".

Cộng đồng mạng - Chuyên gia tâm lý “mách nước” để Tết nội hay Tết ngoại đều trọn vẹn!

Chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy bày tỏ quan điểm của mình.

Chuyên gia Lê Thị Túy cũng đưa ra quan điểm về việc các gia đình mà hai bên nội ngoại ở xa nhau thì tùy vào điều kiện khách quan, ví dụ bố mẹ chồng ở Đà Nẵng, hai vợ chồng ở Hà Nội, gia đình ngoại ở Hà Nội, thì có thể xin phép đón Tết ở bên ngoại sau đó bay về Đà Nẵng ăn Tết với bố mẹ chồng sau. Nhưng nếu nhà chồng là con một hay con trưởng, các cặp vợ chồng phải tùy vào hoàn cảnh đã sắp xếp sao cho phù hợp.

"Đây là vấn đề cân đo, san sẻ tình cảm, làm sao cho đẹp nhất, đẹp lòng được cả hai bên", chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy cho biết thêm.

Lời khuyên cho các cặp vợ chồng trẻ

Nàng dâu nào đi lấy chồng cũng mong muốn được về ngoại đón Tết, tận hưởng khoảnh khắc chuyển giao năm cũ năm mới bên bố mẹ ruột. Theo chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy, các cặp vợ chồng nên bình tĩnh ngồi xuống nói chuyện, bàn bạc với nhau từ sớm để đưa ra giải pháp tối ưu nhất. Nàng dâu cần chu đáo, trọn vẹn, tính toán đâu vào đấy mọi chuyện, từ việc sắm lễ Tết, đặt bánh chưng hay lì xì cho hai bên… Nếu con dâu thu vén mọi thứ chu toàn, trọn vẹn, ứng xử hợp tình hợp lý thì dù xin phép về bên ngoại đón Tết, bố mẹ chồng cũng vẫn sẽ vui vẻ, không có sự lăn tăn trong lòng.

Cộng đồng mạng - Chuyên gia tâm lý “mách nước” để Tết nội hay Tết ngoại đều trọn vẹn! (Hình 2).

Ăn Tết nhà nội hay nhà ngoại trước cần bàn bạc, sắp xếp trước (Ảnh minh họa).

"Cách ứng xử của nàng dâu chính là yếu tố quyết định, là chìa khóa để giải quyết mọi khúc mắc để cái Tết nhà nội hay nhà ngoại đều ấm cúng, trọn vẹn. Và hai vợ chồng, thông qua đó cũng phần nào giáo dục cách ứng xử cho con cái của mình.

Tết là ngày vui, đừng để vấn đề Tết nội - Tết ngoại biến không khí ngày Tết trở nên nặng nề, căng thẳng. Đừng đặt nặng vấn đề ăn Tết nhà nội hay ăn Tết nhà ngoại, bởi không khí vui vẻ, hạnh phúc, đầm ấm mới thực sự là điều quan trọng nhất", chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy bày tỏ quan điểm.

Xem video: 

 Những quan điểm bất ngờ về chuyện “phải đón Tết bên nội

Nhật Lệ - Nguyễn Ánh

Vợ chồng tranh cãi việc sắm quà tết bên nội nhiều hơn bên ngoại?

Thứ 6, 25/01/2019 | 07:00
Bố mẹ nào chẳng là bố mẹ, tại sao cứ phải quà bên nội nhiều hơn bên ngoại?

Bất ngờ với quan điểm chọn "Tết nội, Tết ngoại" của chị em "thời 4.0"

Thứ 4, 09/01/2019 | 08:45
Câu chuyện ăn Tết ở nhà nội hay ngoại luôn là đề tài tranh luận chưa có hồi kết. Các chị em mỗi người có một quan điểm khác nhau và cũng chưa có Tết năm nào, việc ăn Tết ở nhà nội hay ngoại được “đồng thuận”.

Nhà sử học Dương Trung Quốc nói về 'gộp Tết ta với Tết tây'

Thứ 2, 16/01/2017 | 14:44
ĐBQH – nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng: “Đặt vấn đề gộp Tết tây với Tết ta ở thời điểm này cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng”.
Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.