Chuyên gia Wilson Lieu và câu chuyện chuyển đổi số

Thứ 7, 07/01/2023 | 15:54
0

Khi chuyển đổi số là làn sóng sâu rộng trên thế giới và trong nước, thì hẳn người trẻ phải là tiên phong đi đầu trong “cuộc chơi” đó. Tác giả cuốn sách chuyển đổi số Liêu Hưng Tiến (Wilson Lieu) cũng là người đồng hành cùng người trẻ trên chặn đường “gian truân” này.

Cần biết - Chuyên gia Wilson Lieu và câu chuyện chuyển đổi số

Thế giới đang xoay một cách nhanh chóng và công nghệ đang đưa tất cả người dùng về vạch xuất hiện. Trên đường đua công nghệ này, ai xuất phát sớm hơn – hiểu và nhận được sự chuyển dịch sớm hơn – người đó sẽ có lợi.

“Trên con đường chuyển đổi số, thanh niên phải là những người xung phong đi đầu trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia; phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo; phải là những người đầu tiên, tích cực nhất trong hội nhập sâu rộng với thế giới” - theo Ông Wilson Lieu - Giám đốc học viện Next Academy, tác giả cuốn sách chuyển đổi số 1923.

Không tự nhận mang trong mình sứ mệnh tiên phong, nhưng “thời thế, thế thời phải thế”, tác giả Wilson Lieu đã tình nguyện bước một bước dẫn đường trên hành trình Chuyển đổi số của Việt Nam.

Hiển nhiên, không có bước chân đầu tiên nào là dễ dàng. Đây có thể xem như một “cuộc cách mạng” trong thời kỳ công nghệ 4.0. Và chắc chắn rằng, mọi cuộc cách mạng đều cần phải có cho mình một đội quân anh hùng.

Cần biết - Chuyên gia Wilson Lieu và câu chuyện chuyển đổi số (Hình 2).

Ông Wilson Lieu cho rằng khi dòng chảy chuyển đổi số đang len vào từng ngõ ngách trong đời sống, quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, thanh niên và công tác thanh niên cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Theo ông, chuyển đổi số vừa là trách nhiệm, vừa là cơ hội của thanh niên để phát triển, làm việc, cống hiến, khẳng định mình, góp phần kiến thiết, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Với tư tưởng đó, ông Wilson Lieu cùng học viện Next Academy - là học viện đầu tiên tại Việt Nam đào tạo nghề tư vấn chuyển đổi số bằng chương trình học trực tuyến kết hợp phương pháp truyền thống, Next Academy cung cấp chứng nhận hành nghề các khóa học chuyên sâu và các chủ đề riêng dành cho các bạn sinh viên muốn theo đuổi lĩnh vực chuyển đổi số, giúp sinh viên phát triển sự nghiệp và năng lực kinh doanh của bản thân, đã liên tục mở ra các buổi giao lưu trao đổi cùng sinh viên tại các ngôi trường năng động như FPT, UEF, UFM, GREENWICH, HUTECH, … từ đó tích cực lan tỏa con đường hội nhập xu thế chuyển đổi số  đến sinh viên. 

Anh đem tới cho các bạn sinh viên những khái niệm mới như chuyển đổi số là gì? Digital Marketing, Digital Sales là gì? Metaverse hiểu như thế nào? Cùng với đó là những câu chuyện nghề nghiệp, cách thức marketing cho một doanh nghiệp, lộ trình phát triển nghề Digital Marketing, Digital Sales,... Hay sẽ như thế nào nếu một doanh nghiệp chuyển đổi số thất bại? Thế hệ trẻ cần trang bị cho mình những kỹ năng gì để hòa nhập với nền công nghiệp chuyển đổi số? Chuyển đổi số sẽ ảnh hưởng như thế nào tới lực lượng lao động trong tương lai?... Và rất rất nhiều câu hỏi thắc mắc khác đều được diễn giả Wilson Lieu giải đáp cụ thể.

Cần biết - Chuyên gia Wilson Lieu và câu chuyện chuyển đổi số (Hình 3).

Ông Wilson Lieu đã nêu ra 2 mệnh đề khi nói về người trẻ trong công cuộc chuyển đổi số. Đầu tiên, ông cho rằng nếu trong thời đại hiện nay mà người trẻ không chủ động tự thân trong chuyển đổi số sẽ lập tức lạc hậu và bị bỏ lại ở phía sau. Nhưng ông Wilson Lieu cho rằng xã hội cần nhiều hơn ở người trẻ, rằng người trẻ không chỉ tự thân chuyển đổi số mà còn phải là người đi đầu, người truyền cảm hứng, lan tỏa chuyển đổi số ra cho mọi người, đến mọi vùng miền xa xôi nhất…

Đất nước của chúng ta có một đội quân thế hệ trẻ hùng hậu, đã và đang vô cùng sẵn sàng để thích nghi và hội nhập toàn cầu. Các bạn chính là những “tân binh công nghệ” sinh ra trong thời kỳ đặc biệt của đất nước, là những người mang trong mình sứ mệnh Chuyển đổi số nước nhà.

Cần biết - Chuyên gia Wilson Lieu và câu chuyện chuyển đổi số (Hình 4).

Thành công với cuốn sách chuyển đổi số 1923 với sự thán phục của rất nhiều Doanh nhân, Shark nổi tiếng tại Việt Nam, cuốn sách hướng tới người trẻ cùng nhiệt huyết và sứ mệnh của ông Wilson Lieu, tương lai là đầu tàu cho hành trình vẫn còn mới mẻ và thách thức của chuyển đổi số.

Kim Thuý - Mỹ Diệp

Bên trong chuyên cơ trị giá 72 triệu USD mà siêu sao Ronaldo đưa cả gia đình tới Ả Rập Saudi

Thứ 6, 06/01/2023 | 05:55
Siêu sao Cristiano Ronaldo gần đây đã bay tới Ả Rập Saudi bằng chuyên cơ trị giá 72 triệu USD khi chính thức chuyển sang thi đấu cho câu lạc bộ Al Nassr.

Chuyên gia chỉ cách tự làm nước khử độc rau quả

Thứ 5, 05/01/2023 | 11:33
Có thể sử dụng các loại gia vị có sẵn trong bếp để sơ chế, làm sạch rau quả mà không cần đến dung dịch chuyên dụng, theo lời khuyên của chuyên gia.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.