Chuyện ít biết về cảnh phim hoành tráng được thực hiện không tốn một đồng của Châu Tinh Trì

Chuyện ít biết về cảnh phim hoành tráng được thực hiện không tốn một đồng của Châu Tinh Trì

Thứ 7, 26/09/2020 | 10:00
0
Bộ phim Đội bóng Thiếu Lâm do Châu Tinh Trì làm đạo diễn, đồng biên kịch và thủ vai chính. Đây là một phim hài thể thao lấy chủ đề về bóng đá, nội dung phim nói về một đội bóng có cầu thủ là các võ sư Thiếu Lâm tự.

Tác phẩm được công chiếu lần đầu vào năm 2001. Sau khi công chiếu, phim đã trở thành tác phẩm ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh Hong Kong với doanh thu lên đến 42 triệu USD (kỷ lục này chỉ bị phá bởi chính bộ phim tiếp theo của Châu Tinh Trì là Tuyệt đỉnh Kungfu) đồng thời giành Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong lần thứ 21 cho Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất… đây được coi là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của vua phim hài Hong Kong Châu Tinh Trì, đưa tên tuổi của ông lên một tầm cao mới trở thành vua phòng vé của Hong Kong (Trung Quốc). Bộ phim này cũng từng được phát trên màn hình sân vận động tại World Cup 2006 và Euro 2008.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về cảnh phim hoành tráng được thực hiện không tốn một đồng của Châu Tinh Trì

Đội bóng Thiếu Lâm từng được chiếu trong thời gian nghỉ giữa hiệp tại World Cup 2006 và Euro 2008.

Tuy nhiên í tai biết rằng thời điểm khởi quay Đội bóng Thiếu Lâm, Châu Tinh Trì gặp khó khăn trong việc xoay vòng vốn do mối quan hệ bất hòa giữa anh và các nhà đầu tư. Chật vật một khoảng thời gian, nam đạo diễn thuyết phục được ông chủ Công ty Universe Entertainment and Culture - Lâm Tiểu Minh rót vốn để có thể tiếp tục ghi hình.

Do tài chính eo hẹp, Châu Tinh Trì phải "thắt lưng buộc bụng". Theo Toutiao, cảnh quay hoành tráng nhất phim là phân cảnh đội bóng Thiếu Lâm phải thi đấu trên sân vận động có 40.000 khán giả.

Thời điểm đó, ê-kíp đã chọn sân vận động tại thành phố Chu Hải, Quảng Đông làm địa điểm ghi hình. Tuy nhiên, nếu như mời 40.000 diễn viên quần chúng đóng, với kinh phí eo hẹp trong tay, Đội bóng Thiếu Lâm chắc chắn sẽ phá sản, vì vậy các nhân viên đoàn phim đã đề nghị dùng kỹ xảo ghép khán giả. Song, Châu Tinh Trì từ chối với lý do không chân thực.

Sau đó, Châu Tinh Trì nảy ra ý tưởng cho phép công chúng vào xem đoàn phim ghi hình và chụp ảnh cùng ông. Đúng như dự đoán, khán giả đã kéo nhau đến sân vận động, một ghế trống cũng không còn để xem ê-kíp Đội bóng Thiếu Lâm quay phim trong suốt một tháng. Cuối cùng, cảnh quay được đánh giá khó thực hiện hoàn thành nhanh gọn, không tốn một xu nhưng vẫn đạt hiệu quả cao.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về cảnh phim hoành tráng được thực hiện không tốn một đồng của Châu Tinh Trì (Hình 2).

Cảnh phim hoành tráng được thực hiện không tốn một đồng nhờ ý tưởng của Châu Tinh Trì.

Sau khi cảnh quay kết thúc Châu Tinh Trì đã giữ đúng lời hứa chụp ảnh với tất cả khán giả. Nhưng do số lượng quá đông nên nam diễn viên mất đến hai ngày để đáp lại tấm lòng của người hâm mộ.

Bộ phim Đội Bóng Thiếu Lâm mang tính giải trí hơn là học hỏi về kỹ năng bóng đá, nhưng bên cạnh những chi tiết hài mang phong cách Châu Tinh Trì, trong bộ phim này Tinh Gia cũng sử dụng nhiều pha kỹ xảo độc đáo.

Nội dung của bộ phim nói về một võ sư Thiếu Lâm tự tên là Tinh (Châu Tinh Trì) - ngũ sư huynh trong nhóm võ sư Thiếu Lâm tự với sở trường là cú đá Đại lực kim cương thối. Anh bị thất lạc hết các huynh đệ và sống bằng nghề lượm ve chai nhưng vẫn luôn hi vọng phát triển phong trào học võ Thiếu Lâm. Một sự tình cờ, nhân vật do Châu Tinh Trì đóng gặp được Minh Phong (Ngô Mạnh Đạt) - một gã làm phụ việc. Minh Phong đã nhận ra cú đá thần sầu của Tinh có thể đem vào bóng đá. Hai người họ kết hợp tạo ra bộ đôi nắm vững kỹ thuật bóng đá và võ học Thiếu Lâm.

Minh Phong từng là cầu thủ vang danh làng bóng đá, sở hữu đôi chân vàng. Ở giai đoạn đỉnh cao phong độ, Minh Phong ra oai với các đồng đội, buộc dây giày cũng phải lấy đầu người khác làm bàn đạp. Nhưng bê bối cá độ khiến nhân vật này thân bại danh liệt và còn bị tật ở chân phải.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về cảnh phim hoành tráng được thực hiện không tốn một đồng của Châu Tinh Trì (Hình 3).

Minh Phong (Ngô Mạnh Đạt) nhận ra sức mạnh của Tinh (Châu Tinh Trì).

Để phát triển võ học Thiếu Lâm, Tinh quyết định nhận Minh Phong làm huấn luyện viên và mời lại năm huynh đệ của mình, đó là đại sư huynh am hiểu Thiết đầu công, nhị sư huynh có tuyệt chiêu Gió lốc quét đường cước, tam sư huynh với tuyệt kỹ Thiết bố sam… để thành lập đội bóng Thiếu Lâm nhằm tranh chức vô địch của giải bóng đá Hong Kong, giải đấu mà đội Cường hùng ma quỷ đã vô địch nhiều năm liên tiếp.

Tuy nhiên, ngày gặp lại, họ đều là những cao thủ sa cơ, giống đống củi khô. Tất cả chỉ cần một thanh lửa sẽ cháy hừng hực. Thanh lửa này chính là bóng đá. Ngọn lửa cũng là hình ảnh chủ đạo trong phim, lửa từ mắt các cầu thủ, lửa phủ kín quả bóng lăn trên sân đến lửa cháy khung thành.

Sau khi thu thập được đội tuyển của những cao thủ, đội bóng Thiếu Lâm ra sân bóng với tinh thần võ học. Các cầu thủ vào sân với ý chí lớn và những tuyệt kỹ độc đáo. Các pha bóng trên phim đều rất “ảo” khi một người có thể sút bóng qua 10 tuyển thủ của đối phương, quét bóng mang theo cơn gió lốc khắp mặt sân. Đội bóng của những kẻ không chuyên đã làm nên chuyện tại một giải đấu.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về cảnh phim hoành tráng được thực hiện không tốn một đồng của Châu Tinh Trì (Hình 4).

Cái hay của Đội bóng Thiếu Lâm còn là bài học về sự cố gắng không ngừng, biến những tiểu nhân vật thành người khổng lồ trên sân bóng.

Để đi tới trận chung kết, đội bóng Thiếu Lâm phải vượt qua nhiều đối thủ mạnh như đội bóng của cặp Ngọc diện song phi long với khả năng phối hợp siêu đẳng. Trong trận chung kết, đội Cường hùng ma quỷ chơi xấu khi cho tất cả các cầu thủ sử dụng doping tăng lực khiến các huynh đệ đội bóng Thiếu Lâm lâm vào tình trạng chấn thương và khó có thể thi đấu tiếp. Lúc này Tinh phải nhờ cậy tới A Mai, cô gái bán bánh bao hâm mộ anh vào sân thi đấu với vai trò thủ môn. Với tuyệt kỹ Thái cực quyền, A Mai đã cản phá thành công cú sút của đối phương và chuyền bóng cho Tinh ghi bàn thắng quyết định giúp đội bóng Thiếu Lâm giành được chiến thắng.

Quốc Tiệp (t/h)

Con trai Tào Tháo thể hiện tài năng bắn cung có một không hai

Thứ 7, 26/09/2020 | 07:51
Trong số những người con của Tào Tháo, Tào Chương là người có năng lực quân sự và võ nghệ giỏi nhất, khác với Tào Phi và Tào Thực chuyên về văn chương.

Chân Tử Đan hóa thái giám khiến người hâm mộ ngỡ ngàng

Thứ 6, 25/09/2020 | 12:00
Không chỉ quen thuộc với hình tượng trượng nghĩa võ công thâm hậu của Chân Tử Đan còn từng tạo hiệu ứng lớn khi vào vai thám giám Tào Thiếu Khâm (hay Tào Thiếu Khanh) trong bộ Tân long môn khách sạn 1992.

Sau khi khai thiên lập địa, Bàn Cổ đã đi đâu?

Thứ 6, 25/09/2020 | 06:38
Từ sau khi khai thiên lập địa, Bàn Cổ biến mất một cách thần bí, pháp bảo của ông phân ra để Lão Tử và Nguyên Thủy Thiên Tôn tiếp nhận. Như vậy cuối cùng xảy ra một vấn đề, vị đại thần Bàn Cổ có năng lực cường đại đến vậy, vì sao lại biến mất một cách thần bí?

Sau ồn ào nợ nần Châu Tinh Trì một mình ra sân bay không có trợ lý hay người thân đi cùng

Thứ 4, 09/09/2020 | 09:38
Thời gian qua dư luận xôn xao trước tin Châu Tinh Trì mắc vào một khoản nợ triệu USD, phải thế chấp biệt thự để thanh toán nợ nần. Không chỉ vậy, anh còn bị người yêu cũ Vu Văn Phượng đòi gần 9 triệu USD nợ cũ và sắp sửa đối diện một vụ kiện tụng vào tháng 11.

Bộ phim kinh dị duy nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Châu Tinh Trì

Thứ 2, 31/08/2020 | 14:45
Dù đã góp mặt ở hàng trăm bộ phim, nhưng có thể nói hiện tại Chuyên gia bắt ma là tác phẩm điện ảnh thuộc thể loại phim kinh dị duy nhất trong sự nghiệp diễn xuất đồ sộ của Châu Tinh Trì.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.