Chuyện ít biết về cao thủ võ thuật từng suýt đánh chết “Diệp Vấn” Chân Tử Đan trên phim

Chuyện ít biết về cao thủ võ thuật từng suýt đánh chết “Diệp Vấn” Chân Tử Đan trên phim

Chủ nhật, 24/05/2020 | 14:50
0
Phần đầu tiên của Diệp Vấn (Ip Man) được phát hành năm 2008. Từ đó đến nay Diệp Vấn đã trở thành thương hiệu ăn khách, đưa tên tuổi ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan lên một tầm cao mới. Trong series phim về Diệp Vấn, Chân Tử Đan từng đối đầu rất nhiều cao thủ ngoài đời thật, trong đó có Scott Adkins.

Diệp Vấn 4 lấy bối cảnh những năm 1960, tác phẩm này là lần cuối Chân Tử Đan đóng Diệp Vấn. Trong phim, nhân vật Diệp Vấn đến Mỹ gặp đệ tử - Lý Tiểu Long (Danny Chan đóng), nhưng trong hoàn cảnh mới, Diệp Vấn chán nản khi phải chứng kiến nạn phân biệt chủng tộc trong cộng đồng người Hoa. Võ sư Diệp Vấn quyết định ra tay bảo vệ đồng bào của mình, thậm chí đối đầu với các cao thủ phương Tây. Trong đó, nhân vật phản diện do ngôi sao võ thuật người Scott Adkins đóng, là đối thủ nặng ký nhất của Diệp Vấn, thậm chí nhân vật này còn suýt đánh chết võ sư Diệp Vấn.

Giải trí - Chuyện ít biết về cao thủ võ thuật từng suýt đánh chết “Diệp Vấn” Chân Tử Đan trên phim

Cảnh trong phim Diệp Vấn 4.

Scott Adkins là gương mặt quen thuộc với các khán giả yêu thích dòng phim hành động võ thuật, nam tài tử đã góp mặt trong nhiều siêu phẩm võ thuật và từng hợp tác với các ngôi sao võ thuật như Thành Long, Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh... anh nổi tiếng qua các bộ phim hành động như Sát Phá Lang, Boyka: Undisputed, Ninja báo thù...

Scott Adkins thích bạo lực từ nhỏ

Scott Adkins sinh năm 1976 ở Sutton Coldfield, Birmingham, Anh Quốc. Anh là con trai út trong gia đình chỉ có hai anh em. Bố anh là John Adkins và mẹ anh là Janet Adkins. Lí do mà gia đình anh có ít con cái như vậy là vì tình hình tài chính eo hẹp thời đó. Cả gia đình Adkins sống trông chờ vào quầy bán thịt heo của cha mẹ anh.

Sống trong một gia đình có truyền thống giết, mổ, Adkins từ nhỏ cũng thích bạo lực và là một đứa trẻ vô cùng hiếu động. Anh tham gia nhiều môn thể thao nhưng bố của Scott Adkins là ông John lại nhận thấy con của mình chỉ thật sự thích đánh đấm. Thế là gia đình Adkins chắt chiu số tiền để dẫn anh đến họ Judo tại một câu lạc bộ gần nhà. Lúc này, cậu bé Scott Adkins mới 10 tuổi. Theo học cùng Scott có cả anh trai nhưng dần dần chỉ có mỗi Scott Adkins là giữ được đam mê.

Giải trí - Chuyện ít biết về cao thủ võ thuật từng suýt đánh chết “Diệp Vấn” Chân Tử Đan trên phim (Hình 2).

Scott Adkins là gương mặt quen thuộc với các khán giả yêu thích dòng phim hành động võ thuật.

Trở thành một bậc thầy võ thuật

Đam mê võ thuật Scott Adkins ngày ngày tập luyện chăm chỉ. Không những ở phòng tập, khi về nhà, Scott còn dùng garage của gia đình để làm nơi tập luyện. Năm Scott Adkins 13 tuổi, đám trẻ trong làng chặn đường trấn lột anh. Dù học Judo nhưng Scott chẳng thể làm gì vì đám kia lớn hơn, đông hơn và nguy hiểm hơn. Tức giận, cậu bé 13 tuổi nói với gia đình cho anh học thêm Taekwondo để đối phó lũ trẻ kia.

Scott Adkins càng học võ càng hăng say. Năm 19 tuổi, anh nhận đai đen Taekwondo. Chưa dừng lại ở đó, anh học cả KickBoxing và Karate. Tại Hiệp hội Karate, anh bất đắc dĩ trở thành HLV kickboxing tại nơi này. Tài năng của Scott Adkins là thứ mà ai cũng phải thừa nhận. Bên cạnh các môn võ kể trên, Scott Adkins còn tự làm cho mình trở thành một bậc thầy võ thuật bằng cách học và thành thạo thêm Muay Thai, Krav Maga, Ninjutsu, Jiu-Jitsu, Wushu.

Giải trí - Chuyện ít biết về cao thủ võ thuật từng suýt đánh chết “Diệp Vấn” Chân Tử Đan trên phim (Hình 3).

Hình ảnh với Chân Tử Đan được Scott Adkins chia sẻ trên trang cá nhân.

Hiểu biết về nhiều môn võ, Scott thật sự trở thành thiên tài trong mắt mọi người ở thời điểm anh chỉ vừa đôi mươi. Ai cũng nghĩ Scott sẽ trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp với khả năng võ thuật đa dạng của mình. Nhưng không, từ lúc học võ, Scott đã có mơ ước cho riêng mình đó là một ngày nào đó được phô diễn khả năng đỉnh cao của mình trên các bộ phim. Anh thích cảm giác hóa thân thành các nhân vật và sống cùng những vai diễn trên màn ảnh.

Sở dĩ Scott Adkins muốn được trở thành diễn viên là vì muốn được giống với thần tượng của mình. Người đó không ai khác chính là cố võ sĩ họ Lý – Lý Tiểu Long. Những bước di chuyển, ra đòn, phong cách của Lý Tiểu Long đã ảnh hưởng rất nhiều đến Scott Adkins.

Cơ hội thật sự đã đến với Scott Adkins khi anh đặt chân đến nước Mỹ làm diễn viên, anh luôn được mời tham gia phim hành động võ thuật. Bộ phim Undisputed III: Redemption từng đem về cho Scott danh hiệu Ngôi sao hành động đột phá tại Liên hoan phim hành động Quốc tế (Action on Film International Film Festival).

Trải qua gần 20 năm trong nghiệp diễn xuất, Scott Adkins đã chiếm được cảm tình với người hâm mộ nhờ kỹ năng võ học thượng thừa, gương mặt điển trai đậm chất phong trần của mình.

Video: Chân Tử Đan đấu Scott Adkins trong phim Diệp Vấn 4.

Chân Tử Đan đấu Scott Adkins trong phim Diệp Vấn 4.

Quốc Tiệp (t/h)

Kiếm hiệp Kim Dung: 3 vị hoàng đế có thật trong lịch sử, trong đó có một người khiến cả thế giới kinh ngạc

Chủ nhật, 24/05/2020 | 12:24
Thành Cát Tư Hãn, Chu Nguyên Chương hay Khang Hy không chỉ là những nhân vật trong tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung mà cả 3 đều là những vị hoàng đế có thật trong lịch sử Trung Quốc. Trong đó, Thành Cát Tư Hãn là một vị hoàng đế vĩ đại đã xây dựng nên đế chế Mông Cổ rộng lớn, được cả thế giới biết đến.

Chân dung ngôi sao võ thuật đánh bại 3 nhà vô địch UFC

Thứ 7, 23/05/2020 | 18:46
Steven Seagal (người Mỹ) là một cao thủ của võ Nhật Bản - Aikido, cũng nhờ tài năng này ông đã trở thành diễn viên, võ sĩ và nhà sản xuất phim rất nổi tiếng của Hollywood.

Tam quốc diễn nghĩa: Hạ Hầu Đôn từng bị Lã Bố bắt và đánh bất phân thắng bại với Quan Vũ

Chủ nhật, 24/05/2020 | 06:00
Hạ Hầu Đôn rất được Tào Tháo tín nhiệm, thường đảm nhận tiên phong, dẫn đầu đội quân xông pha trận mạc. Hạ Hầu Đôn được coi là Quan Vũ của Tào Ngụy, được xưng là Thần Quân, người duy nhất được phép đi chung xe ngựa với Tào Tháo.

Cao thủ Muay Thái nói về thực lực của Chân Tử Đan và Ngô Kinh

Thứ 2, 18/05/2020 | 12:00
Chân Tử Đan và Ngô Kinh đều là những ngôi sao võ thuật nổi tiếng châu Á, với những màn phô diễn võ thuật đẹp mắt trên màn ảnh, cả hai đã nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.