Chuyện nghề của những cô giáo trường Mầm non Sky-Line Beach

Chuyện nghề của những cô giáo trường Mầm non Sky-Line Beach

Thứ 3, 17/01/2023 | 21:31
0
Sở hữu nhiều tài năng và cơ hội việc làm rộng mở khác, nhưng vì tình yêu trẻ thơ, nhiều cô giáo trẻ đã lựa chọn gắn bó với nghề giáo viên ở trường Mầm non Sky-Line.

Đạt thành tích xuất sắc trong đợt khen thưởng tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi Mầm non cấp thành phố năm học 2022-2023, cô Trần Nguyễn Thị Mộng Hà - giáo viên Trường Mầm non Sky-Line Beach với gương mặt phúc hậu luôn nhận được sự yêu mến và quấn quýt của các bạn nhỏ.

Giáo dục - Chuyện nghề của những cô giáo trường Mầm non Sky-Line Beach

Cô Trần Nguyễn Thị Mộng Hà và đàn con thơ tại Trường Mầm non Sky-Line Beach.

Cô Mộng Hà chia sẻ việc trở thành giáo viên mầm non là ước mơ của cô ngay từ nhỏ. Dù vấp phải phản đối của gia đình ban đầu, nhưng bằng sự quyết tâm, cô đã thuyết phục được ba mẹ ủng hộ ước mơ của mình. Và ước mơ đó càng được khẳng định khi cô theo học ngành giáo viên mầm non tại trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng. Những môn học năng khiếu, tâm lý, phương pháp dạy học… phù hợp với tính cách và quan điểm sống của cô Hà, đồng thời cung cấp cho cô nền tảng vững chắc khi ra trường đi làm tại trường Mầm non Sky-Line Beach.

Đi làm từ sớm và trở về sau khi học sinh cuối cùng được ba mẹ đón, trong đó nhiều bé về trễ do ba mẹ bận việc, về đến nhà thì phải chuẩn bị bài cho ngày hôm sau, trong lúc dạy học phải chăm sóc và dỗ dành trẻ… Dù khó khăn là vậy, nhưng cô Mộng Hà vẫn quyết tâm với ước mơ của mình. Sự dịu dàng, tình yêu của cô được đáp lại bởi tình yêu trong sáng của học sinh. “Khi tôi mới vào nghề, có một bạn nhỏ rất quấn quýt và yêu quý tôi. Có lần bạn ấy đi khám sợ bị tiêm, bạn ấy nói với mẹ rằng “Con muốn về với mẹ Hà, con không đi khám đâu”. Đó chính là động lực to lớn để tôi không ngừng nỗ lực trong nghề này".

Nỗ lực của cô Hà đã được ghi nhận qua nhiều thành tích như Giáo viên giỏi cấp trường 3 năm liền, Giáo viên giỏi cấp thành phố, Giáo viên giỏi cấp quận, 3 năm liền đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở, ngoài ra cô còn nhiều lần nhận giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giấy khen công đoàn viên xuất sắc của trường mầm non Sky-Line.

Cũng đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi Mầm non cấp thành phố năm học 2022-2023, cô Lê Thị Khánh Diệu của Trường Mầm non Sky-Line, cơ sở Sky-Line Central lại có khởi đầu chọn nghề khác với cô Mộng Hà. Cô Khánh Diệu từng là học sinh chuyên A với thế mạnh về các bộ môn khoa học tự nhiên, cô cũng chưa từng nghĩ đến việc sẽ trở thành giáo viên mầm non. Tuy nhiên, một cơ duyên đã khiến cô đăng ký dự thi ngành sư phạm mầm non, ấy cũng xuất phát từ tình yêu sự hồn nhiên, đáng yêu của trẻ nhỏ.

Giáo dục - Chuyện nghề của những cô giáo trường Mầm non Sky-Line Beach (Hình 2).

Cô Lê Thị Khánh Diệu trong một tiết dạy theo phương pháp Reggio Emilia tại Trường Mầm non Sky-Line.

Quá trình học tại trường sư phạm đã thay đổi nhận thức của cô Khánh Diệu về nghề “làm việc vì tình yêu” này: Phải dỗ dành thế nào khi con khóc? Làm sao khi con không ăn? Nên chăm sóc thế nào khi con bị ốm?... Thế mới thấy nghề giáo viên mầm non thật sự rất nhiều khó khăn và thách thức đối với một cô giáo trẻ chưa từng làm mẹ.

Nhưng chính những khó khăn ấy đã dạy cho cô Khánh Diệu bài học về sự kiên nhẫn và bình tĩnh. “Điều đầu tiên tôi học được đó là sự kiên nhẫn, bình tĩnh trước những tình huống trong ngày cùng với các con. Bình tĩnh để nhìn nhận vấn đề, lựa chọn phương pháp giáo dục phù hợp với đặc điểm từng trẻ, kiên nhẫn trước những bướng bỉnh, ăn vạ, khủng hoảng của các con. Khi có được sự kiên nhẫn, bình tĩnh để yêu thương các con, tôi nhận ra rằng với nghề giáo mầm non, học cách trao yêu thương sẽ được nhận lại yêu thương”.

'Và đúng như vậy, tận tụy hết mình vì đàn con thơ, cô đã nhận được về rất nhiều yêu thương: “Một hôm tôi bị ốm nhưng vẫn cố gắng làm việc, có một bạn nhỏ luôn quan tâm tôi. Nhìn thấy cô mệt, bạn ấy làm đủ mọi cách để tôi vui: hát, bóp vai, chia sẻ cây kẹo duy nhất cho cô để mong cô ăn vào sẽ bớt đau. Đến trưa bạn ấy chưa ngủ, khi cô giáo hỏi tại sao con chưa ngủ, bạn ấy trả lời rằng con sợ ngủ quên, cô bị đau sẽ không ai biết. Thật hạnh phúc khi nhận được tình yêu thương từ các con”.

Xuất phát điểm là cô giáo trẻ từng chưa hiểu rõ về nghề, suốt 8 năm làm việc, cô Khánh Diệu không ngừng phát triển bản thân, trở thành giáo viên mầm non giỏi và đạt nhiều thành tích ấn tượng: Đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của trường và giáo viên giỏi cấp trường các năm, 3 năm đạt giáo viên giỏi cấp quận, giải giáo viên giỏi cấp thành phố và giải Nhì cuộc thi thiết kế bài giảng E-Learning cấp thành phố.

Với cô Nguyễn Thị Tuyết Nhung, giáo viên tại Trường Mầm non Sky-Line Beach, chỉ có lòng yêu nghề, mến trẻ và có bản lĩnh thực sự mới có thể làm được nghề giáo viên mầm non.

Giáo dục - Chuyện nghề của những cô giáo trường Mầm non Sky-Line Beach (Hình 3).

Mong ước được nhìn thấy học sinh nên người là động lực giúp cô Nguyễn Thị Tuyết Nhung cố gắng mỗi ngày.

Là một người học tập tại trường sư phạm với đầy đủ các môn năng khiếu đến các môn đại cương, phương pháp chuyên ngành và được đào tạo kỹ lưỡng về đạo đức nghề nghiệp đến chuyên môn nghiệp vụ, cô luôn đau đáu khi giáo viên mầm non thường gặp định kiến và sự thiếu thiện cảm của phụ huynh trước số ít sự vụ xảy ra tại một vài trường mầm non. Mong mỏi của cô không gì hơn là nhận được sự cảm thông từ phía phụ huynh để vơi bớt áp lực cho giáo viên, để gia đình và nhà trường chung tay chăm sóc, giáo dục trẻ và bảo vệ trẻ một cách tốt đẹp nhất.

“Vì tôi mong ước được nhìn thấy những thay đổi tích cực từ học sinh của mình, được thấy các con nên người” - Cô Tuyết Nhung bày tỏ. Mong ước của cô đã thành hiện thực khi rất nhiều “đứa con” trưởng thành hơn và vẫn luôn nhớ đến cô, về thăm cô. “Đó là niềm hạnh phúc lớn của tôi trong quá trình làm nghề".

Không thua kém đồng nghiệp, trong suốt thời gian làm việc, cô Tuyết Nhung cũng đạt được những thành tích đáng nhớ như nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, giải nhất cuộc thi thiết kế bài giảng E-Learning năm 2017, nhiều năm liền đạt giải sáng kiến cấp quận và giáo viên giỏi cấp trường, giải giáo viên giỏi cấp thành phố năm học 2022-2023, chứng nhận MCE, chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft MIE Expert…

Nghề giáo viên mầm non là nghề đa năng, các cô giáo không chỉ là người dạy học với vai trò của họa sĩ, nghệ sĩ, ca sĩ, quan tòa… mà còn là bác sĩ, nhà tâm lý học để chăm sóc và thấu hiểu trẻ. Đồng thời, nghề giáo viên mầm non cũng lắm khó khăn với tính chất công việc phải có mặt từ sớm và về trễ để trả học sinh, thức trễ để chuẩn bị dụng cụ học tập. Nhưng tình yêu vô bờ bến dành cho con trẻ chính là động lực quan trọng để giáo viên mầm non gắn bó với nghề. Được trở thành người bạn đồng hành cùng học sinh đi qua tuổi thơ ấu, nuôi dưỡng nơi các em những cảm xúc chân thành chính là niềm hạnh phúc bình dị nhưng đong đầy tình thương của thầy cô.

HUY CƯỜNG

Những giáo viên đặc biệt ở ngôi trường ươm "mầm thiện"

Chủ nhật, 20/11/2022 | 07:00
Ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng tôi đã có buổi gặp gỡ, trò chuyện với các giáo viên cũng là chiến sĩ công an ở Trường Giáo Dưỡng số 3, huyện Hoà Vang, Tp.Đà Nẵng.

Kiến nghị tăng phụ cấp ưu đãi cho giáo viên mầm non lên 70%

Thứ 6, 28/10/2022 | 12:30
Trong phiên họp Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT kiến nghị Quốc hội xem xét điều chỉnh phụ cấp ưu đãi cho giáo viên bậc mầm non lên 70%.

"Chúng tôi kiến nghị và rất mong muốn tăng phụ cấp ưu đãi cho giáo viên mầm non"

Thứ 5, 27/10/2022 | 16:41
Từ nay đến năm 2026, ngành giáo dục cần phải bù đắp, bổ sung số lượng giáo viên lên đến 107.000 người. Thậm chí, con số này có thể biến động cao hơn.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM giảm chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:07
Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 của 113 trường THPT công lập ở Tp.HCM là hơn 71.000 học sinh, giảm 6.000 chỉ tiêu so với năm học trước.

Đổ xô cho con đi học "tiền lớp 1": Lợi bất cập hại

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:57
Theo chuyên gia đối với các con giai đoạn mẫu giáo lớn, chuẩn bị học lớp 1 thì quan trọng nhất là chuẩn bị sức khoẻ, thói quen tốt, sẵn sàng hoà nhập.

Sân chơi bổ ích cho các em học sinh đam mê tìm hiểu pháp luật

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:56
Thông qua cuộc thi mang đến những góc nhìn đa dạng, hấp dẫn, giúp sinh học sinh được thử sức và trải nghiệm với ngành luật và giải quyết vấn đề thực tiễn.

Tuyển sinh 2024: Chi tiết các mốc thời gian tuyển sinh đại học, cao đẳng

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:29
Bộ GD&ĐT vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024, với chi tiết các mốc thời gian xét tuyển.

Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường THPT công lập

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:02
Năm học 2024-2025, 127 trường THPT công lập và công lập tự chủ tuyển mới 1.742 lớp và 77.250 học sinh
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Tp.HCM giảm chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:07
Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 của 113 trường THPT công lập ở Tp.HCM là hơn 71.000 học sinh, giảm 6.000 chỉ tiêu so với năm học trước.