Chuyện những vai diễn

Chuyện những vai diễn "độc, dị, lạ" của màn ảnh Việt: Cô gái da nâu đỏng đảnh, ngúng nguẩy trong phim Cô gái xấu xí

Thứ 2, 05/10/2020 | 10:57
0
Để có được vai diễn “tăng vị” trong bộ phim Cô gái xấu xí, Phi Thanh Vân phải casting liên tục trong 7 ngày. Làn da nâu khác biệt, vẻ ngoài lạnh và dáng đi ngúng nguẩy chính là điều giúp cô vượt qua nhiều ứng cử viên khác để có được vai diễn làm nên "thương hiệu".

Cô gái xấu xí từng gây được tiếng vang ở thời điểm công chiếu vào năm 2008. Cũng từ bộ phim này, sự nghiệp của Phi Thanh Vân (đảm nhận vai Phương Trinh) bước sang một trang mới.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp luật về vai diễn để đời này, Phi Thanh Vân tâm sự: “Tôi phải casting liên tục trong vòng 7 ngày. Ngày casting đầu tiên, tôi được làm việc với đạo diễn Nguyễn Minh Chung và diễn viên Minh Thuận. Khi ấy, tôi quá thích không khí ở trường quay. Tôi nỗ lực hết mức có thể và cuối cùng, vai Phương Trinh được giao cho tôi”. 

Ngôi sao - Chuyện những vai diễn 'độc, dị, lạ' của màn ảnh Việt: Cô gái da nâu đỏng đảnh, ngúng nguẩy trong phim Cô gái xấu xí

Vai Phương Trinh do Phi Thanh Vân đóng trong phim Cô gái xấu xí.

Vai Phương Trinh do Phi Thanh Vân đảm nhận là một trong số những nhân vật có sức hút đặc biệt của Cô gái xấu xí. Dù Phương Trinh chỉ là vai thứ nhưng lại là gia vị làm nên điều khác biệt, nhân vật điểm nhấn tạo nên bức tranh đa sắc của Cô gái xấu xí. Không quá khi nhận định, cô nàng chanh sả Phương Trinh đã góp phần không nhỏ làm nên sự thành công đặc biệt của bộ phim đình đám một thời.

Khán giả nhớ nhất ở Phương Trinh là cử chỉ ngúng nguẩy, chất giọng kéo dài và cái miệng "dẻo quẹo" của cô nàng. Những điều này đã giúp Phi Thanh Vân tạo dựng “thương hiệu” riêng. Nhưng, để có được “thương hiệu” đó, Phi Thanh Vân cho rằng: “Tất cả là nhờ vào đạo diễn, bởi từ kịch bản giấy lên phim, nhân vật khác nhau một trời một vực. Từ cách nhả chữ, sự đỏng đảnh, ngúng nguẩy… đều do đạo diễn chỉ dạy tôi từng tý một. Bởi lúc đó, tôi còn trẻ lắm, chưa có nhiều kinh nghiệm. Thực sự, tôi như một viên ngọc thô được mài giũa, tỏa sáng. Nếu không có các anh, chị trong ê-kíp nhào nặn thì không thể có “viên ngọc sáng” Phi Thanh Vân”. 

Điều khiến Phi Thanh Vân nhớ nhất trong suốt 2 năm tham gia Cô gái xấu xí chính là, sức mạnh đồng đội. Ngày nào, họ cũng làm việc cùng nhau từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối. Mọi người giống như một gia đình. Tất cả thành quả mà Cô gái xấu xí gặt hái được là nhờ sự hợp lực của tất cả mọi người. 

Nhớ lại những tháng ngày khó quên ấy, nữ diễn viên thổ lộ: “Khi quay phân cảnh của tôi, đội ngũ quay phim phải o bế từng khung hình một. Tại sao phải làm như vậy, ở các diễn viên khác, da họ trắng bắt khung dễ còn da tôi nâu. Do đó, mỗi lần lấy khung hình của tôi, đạo diễn phải hỏi lấy ánh đèn gì. Nhất là những cảnh quay cận, cả đoàn làm việc rất cực và kỹ càng. Đến tận bây giờ, tôi vẫn nhớ điều đó”.

Ngôi sao - Chuyện những vai diễn 'độc, dị, lạ' của màn ảnh Việt: Cô gái da nâu đỏng đảnh, ngúng nguẩy trong phim Cô gái xấu xí (Hình 2).

Nhan sắc hiện tại của Phi Thanh Vân thay đổi so với thời đóng phim Cô gái xấu xí.

Cô cũng chia sẻ thêm: “Vai diễn Phương Trinh mang lại cho tôi sự thành công và nổi tiếng nhưng điều đó không phải đích đến. Với tôi, đó là điểm bật. Ở mỗi giai đoạn, tôi đều phải thành công và nổi tiếng. Đương nhiên, tôi không phủ nhận Cô gái xấu xí là bước đệm đầu tiên trên con đường thành công của bản thân”.

Để có được sự thành công, đương nhiên Phi Thanh Vân phải đánh đổi. Được mất luôn là thứ song hành và là điều tất yếu. Nhưng, theo Phi Thanh Vân, những mất mát, đánh đổi đó không là gì so với những điều mà vai diễn đã mang lại. “Dù có được làm lại tôi vẫn muốn vai diễn đó như vậy và không có sự thay đổi gì”, Phương Trinh của Cô gái xấu xí chia sẻ.

Theo chia sẻ của Phi Thanh Vân, ở phim Cô gái xấu xí, cát-xê mỗi ngày của cô là 2 triệu đồng. Nhưng lúc đó, cô “không quan tâm đến tiền, không đặt nặng kinh tế và làm chỉ vì đam mê”. 

Chính sự tập trung, làm tới cùng và sự đam mê cháy bỏng với vai diễn đã giúp Phi Thanh Vân  tạo nên thương hiệu riêng. Sau bộ phim Cô gái xấu xí, Phi Thanh Vân nhận được nhiều lời mời đóng phim và là cái tên phủ sóng truyền thông. Dù hiện tại, Phi Thanh Vân chuyển hướng sang kinh doanh nhưng mỗi khi nhắc đến cô, khán giả không thể quên vai Phương Trinh - một chân dài đỏng đảnh.

Phong Linh

Phi Thanh Vân: "Tôi phải bán đất biệt thự và xe ô tô để bù lỗ"

Thứ 3, 15/09/2020 | 19:30
Lần đầu tiên Phi Thanh Vân trải lòng về những áp lực, khó khăn mà bản thân phải "chống chọi" khi công việc kinh doanh gặp khủng hoảng giữa mùa dịch bệnh.

Phi Thanh Vân thời "chân dài đi hát" kiếm tiền tỷ, tiết lộ kỷ niệm với Hoài Linh, Trấn Thành

Thứ 3, 14/07/2020 | 21:00
Hoài niệm về quãng thời gian làm nghề cách đây 10 năm, Phi Thanh Vân hé lộ cát-sê "khủng" thời "chân dài đi hát". Đồng thời, "nữ hoàng dao kéo" cũng trải lòng về những kỷ niệm đáng nhớ với Hoài Linh, Trấn Thành...
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.