Chuyện về “dị nhân” đóng đinh vào người

Chuyện về “dị nhân” đóng đinh vào người

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Trong giới võ thuật Việt Nam, nhắc đến võ sư Nguyễn Ngọc Hải hầu như ai cũng biết. Năm nay chỉ mới 42 tuổi nhưng anh đã có hơn 30 năm trong nghiệp võ. "Dị nhân" này được coi là người đàn ông của những kỷ lục Việt Nam.

Hiện nay, "dị nhân" Hải đang giữ chức Phó chủ tịch Hội võ thuật Hà Nội, Quyền trưởng môn phái Lâm Sơn động, môn phái sản sinh ra nhiều "dị nhân", kỷ lục nhất Việt Nam.

Xã hội - Chuyện về “dị nhân” đóng đinh vào người

Võ sư Nguyễn Ngọc Hải

Đóng hàng tá đinh vào người để "giải nhiệt"?

Hiện nay, võ sư Hải đang sống tại xã Phú Mãn (Quốc Oai - Hà Nội) và đang đảm nhiệm chức Phó chủ tịch Hội võ thuật Hà Nội, đồng thời dị nhân này cũng đang phải gánh vác trách nhiệm Quyền trưởng môn môn phái Lâm Sơn động.

Dị nhân Nguyễn Ngọc Hải cho biết, Lâm Sơn Động là môn phái đặc thù của xứ Đoài xa xưa. Từ năm 1724, tổ sư Lương Ngọc Huệ đã truyền dạy môn võ này tại Dương Cốc (xã Đồng Quang, Quốc Oai, Hà Nội). Hiện nay, tổ đường của môn phái vẫn đặt ở mảnh đất địa linh nhân kiệt này. Võ thuật Lâm Sơn Động được coi là một kho báu mà trách nhiệm kế thừa và duy trì nó đang đè nặng lên võ sư Hải.

Khi hỏi về Lâm Sơn Động, võ sư Hải cho biết: "Trong các cuộc thi võ thuật, Lâm Sơn Động đã đạt được rất nhiều kỷ lục Việt Nam, trong đó có 34 kỷ lục chính và gần 10 kỷ lục phụ. Chúng tôi được bình chọn là môn phái nhiều kỷ lục nhất Việt Nam (chiếm 60% kỷ lục guiness của Việt Nam - PV). Riêng về cá nhân, tôi chỉ lập 4 kỷ lục. Bởi vì, những tinh hoa mà tôi có được đã truyền lại cho các học trò và họ cũng làm khá tốt. Chính vì vậy, tôi để các học trò thể hiện và lập kỷ lục để động viên các thế hệ đi sau".

Khi được hỏi về chiêu thức "Thưởng nhạc lưu đinh", võ sư Hải bảo, đối với người bình thường, việc đóng đinh vào người là điều gì đó rất ghê gớm, kinh khủng. Tuy nhiên, người học khí công như chúng tôi, găm đinh vào người là để giải tà khí. Khi biểu diễn, tôi ngồi chơi đàn cho học trò đóng đinh vào người. Lần lượt từng chiếc một, đến chiếc thứ 12 thì cơ thể tôi không còn chỗ mà găm đinh nữa.

"Đinh làm bằng kim loại, nó có tính từ. Khi găm vào cơ thể, những chiếc đinh này sẽ thâu được tà khí tàng uất trong cơ thể trong những lần vận khí quá nhiều. Chính vì thế, ngay cả các nhà khoa học cũng không thể lý giải vì sao, khi rút chiếc đinh trong người tôi ra, phần đinh ngập trong cơ thể biến thành màu đỏ tím như bị nung đỏ. Sau đó, họ để ra không khí mấy tiếng đồng hồ mới bay hết và chiếc đinh trở lại màu sắc bình thường", võ sư Hải nói.

Đối với những chiếc kim khâu nhỏ, võ sư Hải có thể để hàng tuần trong cơ thể mà không hề hấn vướng bận gì cả. Những chiếc kim được găm sâu đến nỗi nhìn bằng mắt thường không thể thấy được. Sau khi châm kim vào người, võ sư Hải sẽ dùng nội công đẩy những chiếc kim sang những vị trí khác nhau để có thể hút được hết tất cả các tà khí trong cơ thể. Tuy nhiên, có một điều lạ, nhiều người chỉ cần vết xước nhỏ có thể để lại sẹo, nhưng trên cơ thể dị nhân này không hề có một chiếc sẹo nào do đinh để lại.

Võ sư Hải vạch áo lên chỉ vào những vị trí đóng đinh vào người để minh chứng và nói: "Để làm được điều này, khi luyện khí phải để cho cái tâm mình được sạch và hạ được nhiệt độ xuống. Ngược lại, khi thực hiện động tác, vô tình giật mình ngay lập tức thân nhiệt cơ thể sẽ tăng lên hoặc bị loãng tâm thì khi rút đinh sẽ gây chảy máu và có thể để lại sẹo".

Sự kinh ngạc của các nhà khoa học Nhật Bản

Với những phẩm chất võ thuật, khí công tập luyện từ năm 11 tuổi, danh tiếng của "dị nhân" Hải không chỉ dừng lại ở trong nước. Anh đã được rất nhiều nước mời đi biểu diễn truyền bá khí công Lâm Sơn Động. Vị võ sư này đã khiến cho không ít người trên thế giới phải nể phục khả năng tiềm ẩn của con người Việt Nam.

Võ sư Hải kể: "Trong những năm đi biểu diễn nước ngoài, kỷ niệm mà tôi nhớ nhất đó là năm 2006, tại Đại học Metro (Nhật Bản). Sau khi biểu diễn khí công dùng đầu đập gãy 5 thanh gang bề ngang 7cm, dài 40cm, bề dày 7mm khiến cho các nhà khoa học Nhật Bản không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Sau đó, một giáo sư về y học của Nhật Bản đã đề nghị tôi đứng lên máy để kiểm tra các chỉ số của cơ thể. Họ thực sự giật mình khi trọng lượng cơ thể tôi cũng chỉ như bao người khác nhưng những chỉ số về sức mạnh của cơ, của khí thở... đều hơn nhiều so với người bình thường. Lúc ấy, họ dùng một chiếc máy đo độ tuổi của tôi qua các chỉ số trên thì kết luận rằng tôi chỉ đang ở độ tuổi 17 so với độ tuổi thực của tôi là 37 tuổi".

Trước đó, các nhà khoa học Nhật Bản đã gắn một con chíp lên trán võ sư Hải để tính độ rung của não khi anh đập những thanh gang vào đầu. Sau đó, các nhà khoa học Nhật Bản đã phải thốt lên rằng, độ cứng của sọ người luyện tập khí công ngoài sức tưởng tượng. Nếu như với sức mạnh ấy, thanh gang ấy giáng vào đầu người bình thường, nhẹ thì có thể hôn mê, còn nặng thì sẽ tử vong vì chấn thương sọ não. Trong bản kết luận về dị nhân Nguyễn Ngọc Hải, một giáo sư người Nhật Bản cho rằng, bên ngoài của người luyện khí công luôn có một luồng vệ khí vô hình.

Dùng mí mắt kéo xe chở hoa hậu Tahiti

Được biết, võ sư Hải đã 4 lần lập kỷ lục Việt Nam với các tiết mục "Nhãn bì khiêu thủy" (dùng mí mắt nâng hai xô nước, mỗi xô khoảng hơn 20kg); năm 2004, vị võ sư này xác lập kỷ lục "Thưởng nhạc lưu đinh" (ngồi chơi đàn cho người khác đóng 12 chiếc đinh vào người. Mỗi chiếc đinh dài khoảng 20cm, cái to có đường kính khoảng 4 - 5 mm), hay tiết mục "Nhãn bì lôi công" (dùng mí mắt kéo chiếc xe ô tô 1 tấn). Và cuối cùng là "Thiết đầu công", chưa đến 30 giây, "dị nhân" này đã đập 5 thanh gang vào đầu, mỗi thanh chiều ngang 7cm, dài 40cm, bề dày 7mm.

Xã hội - Chuyện về “dị nhân” đóng đinh vào người (Hình 2).

Võ sư Nguyễn Ngọc Hải với tiết mục “Nhãn bì khiêu thủy” từng lập kỷ lục guiness của Việt Nam

Trong một lần võ sư Hải và đoàn Lâm Sơn Động đi biểu diễn tại nước Tahiti (thuộc vùng biển Thái Bình Dương). Anh đã nhận được sự thán phục của những con người vùng đất xa xôi này. Đó là năm 2009, dị nhân đã dùng mí mắt kéo chiếc xe chở hoa hậu Tahiti mới đăng quang đi khắp khán đài. Nhiều người dân ở đó không tin nổi vào mắt mình, họ cứ ngỡ là một trò ảo thuật.

Võ sư Nguyễn Ngọc Hải nhớ lại: "Lúc tôi vào hậu trường có một vị khách người Pháp đã đến nói rằng: “Tôi thực sự không hiểu nhiều về con người và đất nước Việt Nam. Tôi chỉ biết là đất nước của các bạn phải trải qua rất nhiều cuộc chiến. Đến bây giờ thì tôi đã biết vì sao Việt Nam lại chiến thắng được những đế quốc hùng mạnh đến như vậy. Bởi vì da thịt của người châu âu chỉ quen với sự êm ái chứ không làm được những môn công phu kỳ lạ đến phi thường này". Hơn một tháng trời, trong thời gian anh lưu diễn, các hãng truyền hình của đất nước này và truyền hình Pháp liên tục đưa tin về những màn trình diễn có một không hai của Lâm Sơn Động.

Được biết, để lý giải về màn xác lập kỷ lục dị thường này, anh Hải đã được các giáo sư, viện sĩ của hội đồng thẩm định thuộc Viện châm cứu Trung ương mời lên gặp mặt. Sau khi thảo luận, các giáo sư đã kết luận rằng, khi võ sư Hải vận khí, anh đã giảm nhịp mạch xuống thấp hơn 4 lần so với người bình thường. ở một thanh niên, nhịp mạch sẽ là 75- 80 nhịp /phút, tuy nhiên, khi đo "dị nhân" Hải chỉ còn 25 nhịp/phút. Hơn nữa, khi đóng và rút đinh ra, vệ khí và hệ thống miễn dịch của người luyện khí công tăng hơn hẳn so người bình thường và nó có thể bịt luôn vết thương và không gây chảy máu.

Giáo sư Nguyễn Tài Thu, thuộc Viện Châm cứu Trung ương đã cho rằng, trong thuật châm cứu, chỉ khi xuyên kim vào các đường kinh lạc mới không chảy máu. Tuy nhiên, võ sư Hải đã ngay lập tức cầm con dao đâm thẳng vào tay để minh chứng trên người anh dù đóng đinh vào vị trí nào cũng không gây chảy máu. Sau thực tế đó, các vị giáo sư đều khẳng định rằng, trong khí công có rất nhiều điều bí ẩn mà khoa học còn chưa thể giải thích được.

Văn Chương

Kỳ sau: "Dị nhân" dùng đầu đẩy ô tô 5 tấn