Chuyện vợ Việt - chồng Tây: Nước mắt ngày theo chồng

Chuyện vợ Việt - chồng Tây: Nước mắt ngày theo chồng

Hoàng Thị Bích
Thứ 4, 13/09/2017 | 14:00
0
Khi quyết định sống chung với nhau dưới một mái nhà, hai con người ở hai đất nước xa lạ cũng gặp phải muôn vàn khó khăn.

Chị Hồng Phước (SN 1978, TP.HCM) từng háo hức chuẩn bị cho cuộc hôn nhân của mình với chàng trai người Mỹ. Thế nhưng, vì một số lý do chị và người đàn ông ấy đã không đến được với nhau. Những ngày đầu mới chia tay, chị Phước không thiết tha ăn uống, cứ nghĩ đến quãng thời gian đã qua, nước mắt chị lại tuôn rơi.

Chị Phước kể: “Chia tay ở tuổi 30, khi mọi thứ tưởng chừng như chắc chắn, đó là cú sốc thật không dễ dàng để vượt qua. Gia đình tôi ai cũng lo lắng, sợ tôi gục ngã. Nhưng rồi, sau thời gian đau khổ, tôi đã tự mình gượng dậy. Tôi lấy lại tinh thần và tìm niềm vui bằng việc đổi một công việc hoàn toàn mới và ăn mặc thật đẹp, tụ tập bạn bè. Những hình ảnh mà tôi đi chơi đều được đăng tải lên facebook cho gia đình an tâm. Vì mẹ tôi cũng đang định cư tại Canada”.

Gia đình - Chuyện vợ Việt - chồng Tây: Nước mắt ngày theo chồng

Chị Hồng Phước bên người chồng ngoại quốc.

Chính từ những hình ảnh được đăng tải trên facebook, chị Phước đã “đốn tim” người đàn ông có tên Jules Wilkinson-người chồng hiện tại của chị. Sau nhiều lần làm quen không thành, Jules Wilkinson vẫn kiên trì gửi tin nhắn, cuối cùng chị Phước đã đáp lại. Hai con người ở cách nhau gần nửa vòng Trái đất bắt đầu bằng những câu chuyện vu vơ. Và rồi, họ yêu nhau lúc nào không hay biết. 

“Khi chúng tôi chính thức tìm hiểu nhau, tôi luôn chân thành và không giấu giếm anh điều gì. Anh cũng vậy, anh chia sẻ đã từng có bạn gái và có với nhau một đứa con nhưng chưa chính thức trở thành vợ chồng”, chị Phước chia sẻ.

Chín tháng yêu xa, tình yêu của chị Hồng Phước và anh Jules cứ ngày một lớn dần lên. Chị Phước tâm sự: “Có lần anh hỏi tôi: “Em có đồng ý sang Canada sống với anh không?”, nhận được lời tỏ tình mà lòng tôi lâng lâng dù cả hai chúng tôi đều chưa gặp nhau ngoài đời thực. Bất ngờ hơn, sau đó anh và mẹ của anh đã sang Việt Nam gặp tôi, buổi gặp mặt lần đầu cũng chính là ngày chúng tôi nên duyên chồng vợ”.

Sau ngày cưới, chị Phước theo chồng về Canada. Nhớ lại giây phút đó, chị không giấu nổi sự xúc động: “Vốn quen với lối sống nhộn nhịp của Sài Gòn, nên khi về nhà chồng, tôi cảm thấy mình bị lạc lõng vô cùng. Nói nhà chồng ở thành phố, nhưng là một thị trấn nhỏ, không quá ồn ào. Mới đầu, tôi như một người bị “sốc” văn hóa vì chẳng quen biết ai và cũng chẳng được đi chơi ở đâu. Tôi bị căng thẳng, áp lực nặng”.

Gia đình - Chuyện vợ Việt - chồng Tây: Nước mắt ngày theo chồng (Hình 2).

Gia đình nhỏ hạnh phúc của chị Hồng Phước.

Ngoài cú “sốc” về văn hóa, chị Phước còn gặp không ít khó khăn trong ngôn ngữ. Chị kể: “Tôi là người có nền tảng tiếng Anh tốt, tuy nhiên, mới đầu ở nhà chồng, tôi thực sự không hiểu mọi người đang nói gì. Nhất là những buổi tụ tập, tôi chỉ biết ngồi nghe chứ không thể bắt nhịp kịp câu chuyện. Có hôm, vì tủi thân tôi đã bật khóc”.

Cùng cảnh ngộ, chị Bùi Hoàng Yến (SN 1972) lấy chồng người New Zealand là anh Peter John Hancox đã nhiều năm nay, dù thế, chị vẫn chưa thể làm quen được với các món ăn ở quê chồng.

Trò chuyện với PV, chị Yến cho biết, chị và chồng quen nhau giữa năm 2013, khi cả hai cùng chạy bộ ở hồ Hoàn Kiếm. Khi đó, anh Peter John Hancox cứ chạy theo để làm quen. Chị nhớ lại: “Bị làm quen bất ngờ tôi khá lúng túng. Sau khi cho số điện thoại, tôi cứ nghĩ như thế là xong, nhưng anh đã kết nối với tôi qua Zalo và chúng tôi trò chuyện với nhau từ đó. Một hôm, bất ngờ anh hỏi: “Em có thích đi New Zealand không, anh sẽ qua và đưa em sang đó du lịch 5 tháng”. Ban đầu, tôi không tin và lo lắng. Bởi, một lần đổ vỡ trong hôn nhân nên tôi sợ nếu lại đổ vỡ mình sẽ tiếp tục bị tổn thương. Dù vậy, anh vẫn một lòng thuyết phục, cuối cùng tôi đã “liều” để có được một chuyến trải nghiệm”.

Vậy là, 2 tháng sau Peter quay lại Việt Nam, ban đầu anh đưa chị đi chơi khắp Việt Nam, để hai người hiểu nhau hơn. Sau khi “đánh cắp” được trái tim người con gái Việt, Peter đã làm thủ tục để đưa chị Yến sang New Zealand.

“Mới đầu khi xa nhà, tôi đã khóc rất nhiều vì hối hận với quyết định của mình. Nghĩ tới cảnh cha già mẹ yếu tôi không thể ở cạnh, tôi càng giận mình hơn. Nhưng rồi, nhờ có anh động viên, gia đình anh mở lòng đón nhận, tôi đã nguôi ngoai được phần nào”, chị Yến chia sẻ.

(Còn nữa)

Chuyện vợ Việt - chồng Tây: “Bí kíp” đặc biệt giữ lửa tình yêu

Thứ 4, 13/09/2017 | 05:30
Dù đã kết hôn khá lâu nhưng họ vẫn có thói quen viết thư tay cho nhau mỗi ngày. Thảo nói, đó cũng là cách để cô giữ lửa hôn nhân của mình.

Chuyện vợ Việt - chồng Tây: Tình yêu “đập tan” khoảng cách

Thứ 3, 12/09/2017 | 05:30
Sự chân thành của Henry khiến Mai Loan bật khóc và cô càng tin tưởng hơn vào tình yêu của mình.

Chuyện cảm động của người vợ nhận lá thư tay viết vội từ chồng

Thứ 4, 26/07/2017 | 20:01
Dù người bạn đời tri kỷ của mình không còn nữa, thế nhưng trong tâm trí của bà Lê Thị Lệ (Tư Lệ) vẫn luôn nhớ về những năm tháng cả hai cùng đồng đội chiến đấu nơi chiến trường.
Cùng tác giả

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.