Chuyện Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu: Nên ở lại hay đi?

Chuyện Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu: Nên ở lại hay đi?

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 17/10/2020 | 20:00
0
Mới đây trang BSB của Australia cho rằng Xuân Trường đủ khả năng để thi đấu ở A.League. Nếu có cơ hội, liệu anh có nên tiếp tục xuất ngoại hay ở lại Việt Nam ?

Suốt những ngày qua, NHM Bóng đá Việt Nam tỏ ra khá quan tâm trước thông tin mà trang BSB của Australia đăng tải về tiền vệ thuộc biên chế HAGL, Lương Xuân Trường.

Cụ thể, trang BSB đã đưa Xuân Trường vào nhóm 5 cầu thủ châu Á gồm Chan Vathanaka (Campuchia), Aung Thu (Myanmar), Ryuji Utomo (Indonesia) và Hussein Monzer (Lebanon) có đủ khả năng thi đấu ở giải đâu cao nhất Australia  là A.League.

Đội bóng mà hãng tin Australia cho rằng Xuân Trường đủ sức thi đấu là CLB Newcastle Jet. Được thi đấu ở một giải đấu hàng đầu châu Á như A.League là ước mơ của rất nhiều cầu thủ. Có lẽ tiền vệ Lương Xuân Trường cũng không phải ngoại lệ.

Vậy nhưng, thông tin Xuân Trường có cơ hội sang Australia thi đấu nảy sinh ra những ý kiến trái chiều. Có người cho rằng, tiền vệ thuộc biên chế HAGL nên ra nước ngoài thử sức, nâng cao trình độ. Cũng có những ý kiến lại cho rằng Xuân Trường nên không nên xuất ngoại mà ở lại để được thi đấu nhiều hơn.

Thể thao - Chuyện Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu: Nên ở lại hay đi?

Nếu có cơ hội, liệu Xuân Trường có nên sang A.League ( Australia) thi đấu ?

Việc các cầu thủ Việt Nam có nên xuất ngoại thi đấu tạo ra những phản ứng trái chiều nhiều nhất trong suốt hơn hai năm qua. Bởi lẽ, sau những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, đã có những tuyển thủ quốc gia ra nước ngoài thi đấu nhưng không thành công.

Có thể kể đến trường hợp của Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Hậu hay trước đó là những huyền thoại của bóng đá nước nhà như Huỳnh Đức hay Công Vinh. Họ đều là những tài năng thực thụ của chúng ta nhưng khi ra nước ngoài, cơ hội thi đấu của họ gần như là không có.

Không nói đâu xa, chính Xuân Trường là người đã từng trải qua cảm giác hào hứng khi xuất ngoại nhưng lại phải thất vọng về nước. Trong quãng thời gian ngắn, tiền vệ gốc Tuyên Quang đã 3 lần kinh qua các đội bóng ở hai giải đấu khác nhau là Inchoen, Gangwon FC (K.League) và Buriram United (Thai League) nhưng số lần ra sân của anh chỉ đến trên đầu ngón tay.

Không ai có thể phụ nhận được tài năng của Xuân Trường sau những gì anh đã thể hiện trong màu áo ĐTQG. Anh là mẫu cầu thủ thông minh, có kỹ thuật, tầm nhìn tốt. Vậy nhưng, từng ấy có lẽ vẫn chưa đủ để anh có thể cạnh tranh một suất đá chính khi xuất ngoại bởi thể hình và nền tảng thể lực của Trường không đáp ứng được yêu cầu.

Bởi vậy, khi thông tin Xuân Trường có thể sang Australia thi đấu khiến NHM tỏ ra lo lắng vì rất có thể, kịch bản cũ sẽ lập lại. Trường sẽ lại phải làm bạn với băng ghế dự bị dài, phong độ và cảm giác bóng sẽ lại bị ảnh hưởng nặng nề. Thêm nữa, thể hình, thể lực của các cầu thủ Australia đều vượt trội, lối chơi của các đội bóng tại A.League cũng có nhiều nét tương đồng với các đội bóng châu Âu.

Bởi vậy, khả năng để Trường hòa nhập, thích nghi và cạnh tranh xuất đá chính của anh là có nhưng khá thấp. Trong tương lai, khi tích lũy đủ nền tảng thể lực và có cơ hội thì Trường nên thử sức ở A.League còn ở thời điểm hiện tại, có lẽ Xuân Trường không nên xuất ngoại.

Anh cần được thi đấu thường xuyên hơn để duy trì phong độ, thể lực cũng như cảm giác bóng để chuẩn bị tốt nhất mọi thứ khi cùng ĐTQG Việt Nam chinh chiến ở những giải đấu quan trọng sắp tới.

Liên tiếp sai lầm, Tiến Dũng đã tự khép lại cánh cửa lên ĐTQG?

Thứ 7, 10/10/2020 | 10:00
Sau những sai lầm mà Bùi Tiến Dũng đã mắc phải trong suốt thời gian qua, cánh cửa lên ĐTQG nhiều khả năng sẽ khép lại với thủ thành gốc Thanh Hóa này.

Liverpool sẽ tiếp tục thua nếu HLV Klopp không khắc phục "tử huyệt"

Thứ 3, 06/10/2020 | 19:00
Liverpool sẽ tiếp tục thua nếu HLV Klopp không có cách vực dậy hàng phòng ngự

Man United chia tay "bom xịt", dọn chỗ đón Kante

Thứ 7, 03/10/2020 | 20:00
Với động thái mới nhất trên TTCN, rất có thể Man United sẽ nói lời chia tay với một vài cầu thủ để dọn đường chiêu mộ N’Golo Kante.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.