Clip: 2 xe máy tông liên tiếp vào ô tô bán tải Ford Ranger, 2 tài xế nằm gục

Thứ 3, 06/12/2022 | 00:30
0
Vụ tai nạn hy hữu xảy ra trong lúc chiếc ô tô bán tải đang chuyển hướng sang đường.

Hình ảnh vụ tai nạn được thành viên nhóm Facebook OFFB cho thấy, ô tô bán tải đang chuyển hướng sang đường thì một xe máy lao tới tông trúng đuôi. Sau va chạm, chiếc ô tô bán tải dừng lại thì một xe máy khác tiếp tục lao tới tông vào đuôi xe.

Va chạm mạnh với đuôi xe bán tải khiến cả 2 tài xế xe máy nằm gục trên đường. Chưa rõ tình trạng sức khỏe hai người đi xe máy nhưng hình ảnh vụ tai nạn thu hút gần 2 nghìn bình luận từ thành viên nhóm OFFB. Trong đó, có ý kiến nhận định hai lái xe máy điều khiển xe máy không làm chủ tốc độ, không chú ý quan sát khi di chuyển ở đoạn đường trơn trượt. Cũng có không ít ý kiến cho rằng, cần xem xét trách nhiệm của tài xế xe bán tải khi chuyển hướng sang đường.

Liên quan tới vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về quy định chuyển hướng, luật sư Lê Hồng Khanh (Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết: Luật giao thông đường bộ hiện hành đã có quy về chuyển hướng xe tại điều 15.

Theo đó, khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ; Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

“Như vậy, ô tô khi chuyển hướng rẽ trái sang đường giảm tốc độ, có tín hiệu báo hướng rẽ và phải nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác”, luật sư Khanh nói.

Về xử lý vi phạm, luật sư Khanh cho biết, Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng đối với người điều khiển xe chuyển hướng, chuyển làn, quay đầu xe không đúng quy định gây tai nạn giao thông.

Đối với xe máy, theo luật sư Khanh, với các hành vi không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ gây tai nạn giao thông, người điều khiển xe máy sẽ phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000, tước giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Minh Khang

Cùng chuyên mục

Huấn luyện viên Hàn Quốc sáng tập yoga, chiều tập gym để có body như "búp bê di động"

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:55
Bí quyết giúp huấn luyện viên yoga Hàn Quốc sở hữu body "búp bê di động".

Bị đánh khi đang nằm võng, thanh niên đâm chết 2 người

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:06
Bị hai thanh niên đánh khi đang nằm võng, Hùng dùng dao tấn công khiến cả 2 nạn nhân tử vong.

Vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại, giấu thi thể trong vườn chuối: Nghi phạm có con chung với nạn nhân

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:59
Giữa nghi phạm và nạn nhân có mối quan hệ yêu đương, cả hai đã có con chung với nhau.

Bữa tiệc thời trang mùa xuân bạn nên theo dõi mùa này

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:54
Tò mò muốn biết những người mẫu, người nổi tiếng, nhà thiết kế thời trang yêu thích của bạn như thế nào trong mùa xuân này? Hãy cùng khám phá bữa tiệc sôi động nhất trong mùa.

Đàn ông thay đổi tâm lý như thế nào sau khi làm "chuyện ấy"?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:53
Phụ nữ sẽ biết được phần nào người đàn ông đó có yêu mình thực sự hay không sau khi trải qua "chuyện ấy" với họ.