Clip: Chạy cực ẩu, ô tô Fortuner gây họa cho xe tải rồi chạy mất hút

Thứ 5, 23/05/2024 | 00:30
0
Tại đoạn đường đèo dốc, tầm nhìn hạn chế, ô tô Fortuner vẫn lấn làn ngược chiều vượt xe. Thấy ô tô Fortuner lấn làn lao tới, xe tải đang chạy chiều ngược lại phải lao vào rãnh nước ven đường.

Đoạn clip được chia sẻ trên nhóm Facebook OFFB cho thấy, sau khi gây họa cho xe tải, ô tô Fortuner không dừng lại mà chạy "mất hút".

Đoạn clip thu hút hàng trăm bình luận, trong đó, phần lớn các ý kiến chê trách, lên án tài xế ô tô Fortuner điều khiển xe vượt ẩu, thiếu an toàn.

Từ vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về quy định vượt xe, luật sư Trần Tuấn Anh (Giám đốc Công ty luật Minh Bạch) cho biết: Luật giao thông đường bộ quy định về “vượt xe” tại điều 14. Theo đó, xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải (khoản 2, điều 14, Luật giao thông đường bộ).

Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải: Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái; Khi xe điện đang chạy giữa đường; Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.

Xe không được vượt khi không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 14, Luật giao thông đường bộ; Trên cầu hẹp có một làn xe; Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế…

“Như vậy, theo luật quy định, tại những đoạn đường vòng, đầu dốc, có tầm nhìn hạn chế, có xe đang chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt như trong clip, tài xế điều khiển ô tô không được phép vượt xe”, luật sư Tuấn Anh phân tích.

Về quy định xử lý vi phạm vượt xe, luật sư Trần Tuấn Anh cho biết: Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định, phạt tiền từ 4-5 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1-3 tháng, đối với người điều khiển ô tô có hành vi vi phạm vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển).

“Trong trường hợp điều khiển xe ô tô vượt xe không đúng quy định gây tai nạn giao thông; không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông; tránh xe, không đi đúng phần đường, làn đường gây tai nạn giao thông, tài xế sẽ bị phạt tiền từ 10-12 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2-4 tháng” - luật sư Tuấn Anh cho biết.

Minh Khang

Cùng chuyên mục

Loài kỳ dị bước ra từ thần thoại, giá gần trăm triệu/kg, từng sống sót qua Kỷ băng hà

Chủ nhật, 16/06/2024 | 07:10
Ngày nay, loài động vật này vẫn nằm trong Sách Đỏ thế giới, được xếp vào nhóm “cực kỳ nguy cấp”.

Microsoft vá lỗ hổng Wi-Fi nghiêm trọng trên Windows, người dùng nên cập nhật ngay!

Chủ nhật, 16/06/2024 | 05:54
Bản cập nhật bảo mật mới nhất của Microsoft khắc phục lỗi thực thi mã từ xa nguy hiểm trong trình điều khiển Wi-Fi của Windows.

Loạt mô tô "như xe trẻ con" mà giá đắt đỏ, được dân chơi Việt ưa chuộng

Chủ nhật, 16/06/2024 | 05:54
Cùng với kiểu dáng đặc biệt, các mẫu xe này chứng minh được sự linh hoạt cho khả năng di chuyển trên đường phố hoặc offroad cũng khá ổn.

8 loại bia cực ngon bạn nhất định phải thử khi đến Đức xem EURO 2024

Chủ nhật, 16/06/2024 | 00:52
Đức được mệnh danh là "thiên đường bia" bởi sự đa dạng về chủng loại bia, từ loại bình thường cho tới những loại kỳ lạ.

Clip: Phóng xe máy đánh võng, tông vỡ đầu ô tô, tài xế gặp nạn liên hoàn

Chủ nhật, 16/06/2024 | 00:29
Sau khi phóng xe máy chạy ngược chiều, đánh võng, nam tài xế bất ngờ tông thẳng xe vào ô tô chạy chiều ngược lại. Sau cú tông mạnh, tài xế bị hất văng đập vào nữ tài xế chạy xe máy chạy chiều ngược lại.