Clip: Hãi hùng với cảnh lái xe SH bám xe container để… núp bóng râm

Chủ nhật, 16/10/2022 | 00:27
0
Bất chấp nguy hiểm, lái xe máy SH không đội mũ bảo hiểm vẫn đeo bám theo xe container một quãng đường dài để núp bóng râm của chiếc xe “khủng”.

(Nguồn video Hung Nano)

Hình ảnh sự việc được thành viên Hung Nano chia sẻ trên nhóm facebook OFFB thu hút nhiều bình luận, phần lớn các ý kiến cho rằng tài xế điều khiển xe máy SH hành động quá nguy hiểm, nguy cơ gặp tai nạn nghiêm trọng khi chạy cạnh xe container và đi vào “điểm mù”.

“Điểm mù” của xe ô tô được hiểu là vùng không gian mà lái xe không quan sát được khi ngồi ở tư thế lái bình thường, không xoay đầu hoặc nghiêng người, kể cả có sự trợ giúp của gương chiếu hậu. Nói cách khác, điểm mù là vùng không gian bên ngoài xe bị che khuất, không nằm trong tầm nhìn của lái xe; nhất là phương tiện xe tải lớn, xe xi-tec, xe kéo container.

1. Điểm mù phía trước xe, tạo ra bởi chiều cao đầu xe; 2. Điểm mù hai bên là vùng gương chiếu hậu không thể chiếu tới; 3. Điểm mù phía sau xe. (Ảnh: Csgt.vn)

Khi tham gia giao thông, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ… được khuyến cáo tuyệt đối không đi gần, đi phía trước đầu xe hoặc đi sát hai bên thành xe vì rất có thể sẽ rơi vào “điểm mù” của người lái xe. Khi đến các đoạn đường cong cua hoặc cần chuyển hướng, xe mô tô, xe thô sơ nên giảm tốc độ, nhường đường cho các loại xe ô tô đi trước, tuyệt đối không được vượt qua xe ô tô khi các phương tiện đó đã có tín hiệu chuyển hướng.

Xuân Lực

Cùng chuyên mục

Phản ứng của tình trẻ khi Trương Ngọc Ánh công khai đòi nợ 24 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:23
Chia sẻ của Nguyễn Anh Dũng khi bạn gái công khai đòi nợ của đối tác gây chú ý.

Ô tô con biến dạng, cả gia đình 5 người thoát chết kỳ diệu dưới vực sâu

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:07
Anh Đ điều khiển ô tô con chở theo vợ và các con, khi đi tới đỉnh dốc Đề Bua (huyện Nậm Pồ, Điện Biên) buồn ngủ nên lao xuống vực sâu khoảng 60m.

Tình trường "như phim ảnh" của các nhà tài phiệt đình đám nhất Hàn Quốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 12:54
Chuyện tình yêu của các nhà tài phiệt luôn thu hút sự chú ý.

Quỳnh Kool hiếm hoi diện đồ bơi xẻ cao, tôn hông "quả táo" quyến rũ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 12:53
Quỳnh Kool diện đồ bơi quyến rũ nhất từ trước đến nay.

Bí quyết eo thon da nõn nà từ nữ blogger xứ tỷ dân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 12:52
Nhiều người thậm chí ví Yuzi Zhang như “tiên tử” bởi những hình ảnh xinh đẹp thoát tục.